"แพนเค้ก" ลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับ "สารวัตรหมี" ปีนี้ คุณแม่แอบเครียดต้องห่างลูกสาวแล้ว

"แพนเค้ก" ลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับ "สารวัตรหมี" ปีนี้ คุณแม่แอบเครียดต้องห่างลูกสาวแล้ว

"แพนเค้ก" ลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับ "สารวัตรหมี" ปีนี้ คุณแม่แอบเครียดต้องห่างลูกสาวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าเป็นคู่แม่ลูกที่ดูแลกันเป็นอย่างดีมาโดยตลอด สำหรับนางเอกสาว แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และคุณแม่ แพม-นวลนง จามิกรณ์ ที่ไม่ว่านางเอกสาวแพนเค้กจะมีงานที่ไหน ที่นั่นก็ต้องมีคุณแม่แพมตามไปคอยให้กำลังใจเสมอ เมื่อทั้งคู่ได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 งานนี้ คุณแม่แพม ได้เผยถึงการวางแผนชีวิต ในวันที่ แพนเค้ก โตขึ้น พร้อมประกาศชัดปีนี้มีลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับสารวัตรหมีคนนี้ที่แม่ไว้ใจที่สุดในชีวิต

ตัวติดกันตลอดเลย มีบ้างไหมที่ไปงานแล้วคุณแม่ไม่ได้ไปด้วย ?
แพนเค้ก :
“มีค่ะ เป็นช่วงที่คุณแม่ไม่สบาย”

คุณแม่ : “แต่แม่ก็มีตัวแทนที่ไปแทนแม่ พอพี่หมีเขามาก็ให้เขาไปแทนเราอย่างไปงานแต่งงานหรืองานต่างๆ แม่ก็บอกว่าน้องแพนไปกับพี่หมีเลย”

ขอย้อนกลับไปสักนิด คุณแม่เคยคิดไหมว่าลูกฉันเป็นนางเอกชัวร์ ?
คุณแม่ :
“พูดจริงๆ นะคะ เพราะว่าครอบครัวของเรามาจากข้าราชการ เพราะฉะนั้นในเส้นทางเหล่านี้มันห่างไกลเรามากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราก็เพียงแค่ว่าในยุคตอนนั้นเราเหมือนเป็นคุณแม่ที่ก็ก้าวมาอีกสเต็ปหนึ่งกลางเก่ากลางใหม่ก็มีทางเลือกหลายๆทางให้ลูกไม่ใช่ลูกเรียนจบต้องรับราชการเหมือนที่เราได้รับการปลูกฝัง รับราชการแต่งงานแล้วก็จบไปลูกเราก็จะต้องเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่ทำอะไรได้มากกว่านั้น แม่ก็ถึงมีข้อมูลอะไรที่ป้อนให้ลูกตลอดเวลา”

แพนเค้ก : “คือตอนเด็กของเราภาพที่เราเห็นคือ คุณแม่ทำงานที่การบินไทยเราอยากเป็นแอร์ฯ เพราะว่าเราชอบขึ้นเครื่องบินก็เป็นความฝันของเราอย่างหนึ่ง แต่พอโตขึ้นมาอีกนิดหนึ่งเราก็รู้สึกว่าเราอยากเป็นนักกีฬาเพราะว่าเราอยู่ที่โรงเรียน แพนก็วิ่งอยู่ตลอดเวลาเลยทำให้เรารู้สึกว่านี่น่าจะเป็นสิ่งที่ แพนทำได้เพราะว่าเราก็ทำมาแบบต่อเนื่องและตลอดแล้วตอนนั้นจริงจังมาก เพราะทางวิชาการเราไม่ถนัดไงค่ะ แล้วอย่างอื่นก็ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน ไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าจะทำอะไรเพียงแต่ว่าแม่ เขาคอยสนับสนุนเราว่าให้เรียน เต้น ร้องเพลง จะรำออกกำลังกาย กีฬาทุกอย่างคือ ความสามารถพิเศษต่างๆ แม่ให้เราเรียนหมดไม่รู้หรอกว่าลูกจะชอบอะไร จะถนัดแบบไหนแต่แม่ให้เราได้ลองไว้ก่อน จนเป็นจุดเปลี่ยนให้ได้มาประกวด มีโอกาสได้แคสเรื่อยๆ ได้ลองเรื่อยๆ ว่าเราชอบไหม จริงๆ ลึกเราชอบดูเขาเดินแบบ ซื้อแมกกาซีนมาอ่าน ชอบดูละคร”

เคยได้ยินข่าวว่า วันหนึ่งแพนมีหลายงาน คุณแม่จะไปรับบรีฟแทนแล้วก็ไปลองเดินแบบแทนน้องก่อนด้วย คุณแม่ คือ ผู้จัดการส่วนตัวของแพนถูกไหม ?
คุณแม่ :
“ใช่ค่ะ คือแม่สามารถพูดคุยแทนเขาได้หน้างานเลยเพราะรู้ว่าเราจะได้ประมาณไหน

แพนเค้ก : “คือ คุณแม่ เขาจะโทรมาบอกเราช่วงที่เรากำลังเดินทางไปงานว่าเราต้องเดินแบบไหน ต้องทำอะไรบ้างหน้างานแล้วก็ส่งคลิปที่ถ่ายช่วงที่ซ้อมมาให้ แพนได้ดูแล้วก็ไปคุยแทนเราว่าอยากบรีฟน้องอะไรแบบไหนไหมคือ พอถ้าเรามาถึงแล้วเป็นเวลาที่เราต้องขึ้นแล้วเราก็สามารถขึ้นได้เลยทันที”

ความสามารถพิเศษของทั้งสองท่าน คือมีความพิเศษในการวิ่งงานอย่างสูงส่ง ?
แพนเค้ก :
“เดี๋ยวนี้ไม่ได้ทำแบบนั้นแล้วนะคะ แต่ตอนนั้นมันเป็นช่วงที่สนุกมากเลยนะคะ”

คุณแม่ : “แต่ตอนนี้ไปวิ่ง 3-4 งานติดกันเราคงไม่ไหวแล้วเพราะว่าเราก็ต้องถนอมแรง”

แพนเค้ก : “เราก็จะมีทีมเวิร์กเพิ่มขึ้น คอยวิ่งคอยเตรียมพร้อมอะไรอย่างนี้ช่วยกัน”

แพนเค้ก กับ คุณแม่แพม

ในส่วนของ แพนเค้ก วิ่งงานเยอะแยะมากกมาย แต่คุณแม่ก็บอกว่ามีพี่หมีมาช่วยดูแลบ้าง แต่พอเริ่มโตมางานเริ่มห่างมากขึ้นก็เริ่มกลัวว่าลูกสาวจะตัวไม่ติดกับคุณแม่ยังไงกันเอ่ย ?
คุณแม่ :
“เพราะว่าตัวเราติดกันมาก ถามว่าใครติดใครก็น่าจะเป็นแม่นะที่ติดแพน เพราะว่าลูกเขายังมีเวลาที่เขาจะขยับตัวไปทำอะไรหลายๆ เรื่องใช่ไหม แต่เวลาเราขยับตัวน้อยลงมีเรื่องให้ทำน้อยลงเพราะว่าพอเราอายุมากขึ้นเราก็จะถูกจำกัดด้วยสุขภาพ ด้วยอะไรต่างๆ ที่รู้สึกว่าที่เป็นจุดเปลี่ยนของตัวเองเลยคือ ทำตัวไม่ถูก เรารู้สึกว่าลูกคงจะออกจากอกเราแน่นอน”

อันนี้พูดถึงเรื่องความรัก ?
คุณแม่ :
“ใช่ค่ะ มีเรื่องเดียวที่จะทำให้เราห่างกันคือเรื่องการขยับสถานะของเขา เราเลยรู้สึกว่าเราจะทำอย่างไรดีจากคนที่เราเคยวิ่งตามติดวันนี้ต้องปรับเปลี่ยนเรื่องราว เตรียมเรื่องราวไม่ใช่เดือนสองเดือนนะ ในเรื่องที่แพนจะขยับสิ่งต่างๆ เตรียมมาเป็นปีๆ นะคะ”

ขยับในที่นี้ คือขยับสถานะไปแต่งงานหรือเปล่า ?
คุณแม่ :
“ประมาณอย่างนั้น แต่ในวันข้างหน้านะคะ จะยังไงก็ไม่รู้แต่แม่ต้องเตรียมตัวก่อนสำคัญที่สุด คือตัวแม่ เพราะว่าแม่ต้องมีความสุขกับเขาในทุกๆ โมเมนต์ แต่ถ้าแม่ไปติดขัดอยู่ในช่วงที่เขาจะ celebrate จะฉลองกันแล้วแม่เศร้าทำยังไง คือ ไม่ได้ใช่ไหมคะ แต่ก็ต้องยอมรับตามตรงว่า แม่คือยังหวิวเลยขนาดวันนั้นยังมาไม่ถึงนะ แต่ว่าแม่มีวิธีจัดการกับตัวเองได้ เพราะด้วยความที่ตัวเองเป็นคนที่ไฮเปอร์ทำอะไรตลอด เราก็จะมีคิดการคิดหาทำอะไรขึ้นมาของเราได้ตลอด ค่อยๆ ลุกขึ้นมาปรับเรื่องราวต่างๆ ตอนแรกแพนก็ไม่เข้าใจ เขาก็บอกเราว่า แพนก็ไม่ได้ไปไหนเลยนะคะแม่ แพนก็ยังอยู่ใกล้แม่ แต่แพนเป็นคนที่เตรียมตัวตลอดอะไรทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามา”

แพนเค้ก : “อยากจะบอกว่าลูกสาวคนก็ยังไม่ไฮเปอร์เท่ากับคุณแม่ เพราะว่าคุณแม่เป็นคนที่กิจกรรมเยอะมาก คุณแม่เป็นคนที่ไม่หยุดนิ่งเลย แล้วเวลาที่เราอยู่บ้านถ้าเรานั่งอยู่เฉยๆ เราจะรู้สึกผิด เพราะคุณแม่เขาจะเก็บโน้นที่นี่ตลอดเวลา”

แต่มีเรื่องหนึ่งที่แพน แตกต่างจากคุณแม่มาก คือเรื่องเย็บปักถักร้อย กับการเข้าครัว ?
คุณแม่ :
“เพราะเราไม่ได้ไปบังคับเขาว่าต้องทำให้ได้ ต้องทำให้เป็น เพราะเราดูแล้วว่ามันไม่ใช่เขา แต่อีกคนที่รับไปเต็มๆ เลยคือ มิกกิ คนนั้น คือไม่ต้องสอนอะไรเลย เขาเป็นของเขาเอง”

เรื่องนี้ไม่ถามไม่ได้ ตกลง 2564 แพนเค้ก จะแต่งงานหรือเปล่า ?
แพนเค้ก :
“ขอบคุณสำหรับคำถามนะคะ ก็ต้องบอกว่าได้คุยกันค่ะ ได้แพลนๆ กันค่ะ”

แต่คนที่เตรียมตัวแต่งหนักกว่าแพน คือคุณแม่ใช่ไหม ?
คุณแม่ :
“อย่างที่บอกแม่เป็นคนที่ต้องเตรียมตัว คิดอะไรล่วงหน้า เพราะทุกอย่างต้องแพลนไม่ว่าคุณจะแต่งงานไปมีลูกหรือไม่มีลูก แม่ก็ต้องแพลนเตรียมตัวของตัวเองว่าเราไปอยู่วันนั้นเราจะเป็นอย่างไร แม่ดูไปถึงโรงเรียนแล้ว ถึงตอนนี้จะยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้แต่วันข้างหน้า ถ้าสมมติว่ายิ่งเราอายุมากขึ้นเราจะทำยังไงกับตรงนี้เราก็จะแพลนไว้ด้วยทั้งหมด”

สามารถชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ทาง ยูทูป : https://youtu.be/Yj_qbAsEKII

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "แพนเค้ก" ลุ้นเข้าประตูวิวาห์กับ "สารวัตรหมี" ปีนี้ คุณแม่แอบเครียดต้องห่างลูกสาวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook