แม่จะไม่ทน! ลูกชายวัย 16 ปี ถูกพระกระโดดถีบหน้า เหตุแค่ไม่ไปซื้อลาบให้

แม่จะไม่ทน! ลูกชายวัย 16 ปี ถูกพระกระโดดถีบหน้า เหตุแค่ไม่ไปซื้อลาบให้

แม่จะไม่ทน! ลูกชายวัย 16 ปี ถูกพระกระโดดถีบหน้า เหตุแค่ไม่ไปซื้อลาบให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ แม่เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ถูกพระหัวร้อนกระโดดถีบหน้า เพราะไม่ไปซื้อลาบเนื้อให้ ซ้ำยังนิ่งเฉยไม่ยอมมาขอโทษ 

จากกรณีที่วานนี้ (23 มี.ค.) แม่ของเด็กวัย 16 ปี ชาวอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปางได้ เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.กนก วังใจฟู สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังจากที่ลูกชายถูกพระลูกวัดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในหมู่บ้านกระโดดถีบหน้า เนื่องจากลูกชายไม่ยอมไปซื้อลาบให้

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลลำปางกลาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พบกับ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกพระลูกวัดกระโดดทีบหน้า

นางเอ แม่ของนายบี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปเล่นเกมกับสามเณรซึ่งเป็นเพื่อนกันที่วัดดังกล่าว ต่อมาได้มีพระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระลูกวัดได้มาบอกว่าพระคู่กรณีขอให้ไปซื้อลาบที่ร้านลาบแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากวัดประมาณ 5 กม. ให้หน่อย แต่ด้วยการที่อากาศร้อน และรถจยย.ของลูกชายไม่มีน้ำมันจึงได้ปฎิเสธไป

พระรูปนั้นก็ได้ไปบอกกับพระคู่กรณีทราบ ทำให้พระคู่กรณีไม่พอใจและก็มาถามหาลูกชายถึงห้องสามเณร และถามว่าทำไม่ไม่ยอมไปซื้อลาบให้ ซึ่งลูกชายก็บอกกับพระคู่กรณีว่าที่ไม่ไปเพราะอะไร และก็พูดดีๆ ไม่ได้ใช้คำหยาบคายแต่อย่างใด

และเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น พระคู่กรณีได้ใช้เท้าถีบหน้าลูกชายตนเอง ซึ่งขณะนั้นกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ ลูกชายตนเองจึงลุกขึ้นมาสู้เพื่อป้องกันตนเอง และก็เกิดชุลมุนกันขึ้น สามเณรที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันมาห้ามจนแยกย้ายกัน ซึ่งลูกชายตนเองได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า เบ้าตาทั้งสองข้าง แขนสองข้าง และที่ลำคอ

หลังเกิดเหตุพระคู่กรณีก็ไม่ได้ยอมมาขอโทษแต่อย่างใด แต่ได้ให้ญาติพยามมาไกล่เกลี่ยแทน ซึ่งตนเองมองว่าการที่เป็นพระน่าจะควบคุมสติได้มากกว่านี้ เพราะลูกชายตนเองไม่ใช่เด็กวัดเพียงแต่ไปหาเพื่อนที่เป็นสามเณรที่วัดดังกล่าวเท่านั้น

และหลังเกิดเหตุพระคู่กรณีก็ไม่มาขอโทษหรือมาพบครอบครัวของตนเองซึ่งเป็นผู้เสียหาย แต่กลับนิ่งเฉย ตนเองต้องไปหาเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ซึ่งท่านเองก็บอกว่าจะให้พระคู่กรณีไปอยู่ที่วัดเดิมก่อน

การที่ตนเองออกมาแจ้งความที่ สภ.เกาะคา นั้น ไม่ได้ต้องการเงินทองอะไร ต้องการเพียงความยุติธรรมให้ลูกชาย และเป็นการที่แม่ต้องปกป้องลูกของตนเอง ทั้งที่เจ้าคณะอำเภอได้โทรศัพท์ให้เจ้าอาวาสบอกให้พระคู่กรณีมาขอโทษ แต่ดูเหมือนพระคู่กรณีจะนิ่งเฉย

ด้าน นางซี (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ยายของเด็กหนุ่มวัย 16 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกเสียใจที่พระทำกับหลานชายของตนเอง เพียงแค่เพราะไม่ยอมไปซื้อลาบให้ แต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาพระรูปดังกล่าวก็ไม่เคยก่อเหตุแบบนี้มาก่อน

แต่ด้วยความที่เป็นพระและยังเป็นผู้ใหญ่กว่า ควรจะใจเย็นมากกว่านี้ เพราะเด็กก็ไม่ได้ก้าวร้าว เพียงแต่ไม่ไปซื้อลาบเนื้อให้เท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยและก็ไม่น่าจะมีเรื่องอะไรด้วยซ้ำ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปที่วัดดังกล่าว ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านของผู้เสียหาย เบื้องต้น ทางเจ้าอาวาสวัดไม่ขอให้ข่าวใดๆ เพียงแต่บอกว่าจะให้พระรูปดังกล่าวย้ายไปประจำที่วัดเดิมก่อน ส่วนในด้านของคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่และคู่กรณีที่จะได้ตกลงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook