สลด เจ้าของร้านทำเครื่องเสียงทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านดับ แค่จับขึ้นมาถามของใคร

สลด เจ้าของร้านทำเครื่องเสียงทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านดับ แค่จับขึ้นมาถามของใคร

สลด เจ้าของร้านทำเครื่องเสียงทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านดับ แค่จับขึ้นมาถามของใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของร้านซ่อมเครื่องเสียงเห็นปืนแก๊ปวางในร้าน จับขึ้นมาถามของใคร เกิดลั่นใส่หัว-ลำคอเพื่อนบ้านดับคาที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.00 น. ร.ต.อ.อนุสรณ์  ศรีพรม  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่ร้านซ่อมเครื่องเสียงแห่งหนึ่ง  ในหมู่บ้านหงอนไก่ ต.หนองแวง อ.ละหานทราย 

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะห้องเช่าชั้นเดียว ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 3 ไม่มีเลขที่ พบศพ น.ส.รัตนา อายุ 55 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นหน้าร้าน ตรวจสอบพบถูกกระสุนปืนคาดว่าน่าจะเป็นลูกปลาย เจาะเข้าบริเวณศีรษะ และลำคอรวม 4 รู เลือดไหลนองเต็มพื้น  

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านซ่อมเครื่องเสียงที่เกิดเหตุ ซึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตกใจ บอกว่า วันนี้ที่หมู่บ้านมีบุญผะเหวด ตนก็นำเครื่องเสียงไปเปิดแห่ในงานด้วย พอแห่เสร็จประมาณ 1 ทุ่ม ชาวบ้านที่ไปร่วมทั้งผู้ชายและผู้หญิงประมาณ 5–6 คน รวมถึง น.ส.รัตนา ผู้ตายด้วย ก็ได้พากันมานั่งดื่มกินกันที่บริเวณหน้าร้านของตนเอง    

แต่จังหวะที่ตนเองเดินไปเข้าห้องน้ำ ก็บังเอิญหันไปเห็นปืนแก๊ปยาว 2 กระบอก ที่ใช้สำหรับล่าสัตว์ วางอยู่ในร้านของตัวเองซึ่งตนไม่รู้ว่าเป็นปืนของใคร แต่อยู่ในร้านของตนเองก็กลัวว่าจะมีปัญหา จึงได้จับปืนกระบอกหนึ่งขึ้นมาเพื่อจะถามว่าปืนของใคร แต่จังหวะที่จับขึ้นมาปืนเกิดลั่นไปโดน น.ส.รัตนา ที่นั่งดื่มกินกับเพื่อนบ้านอยู่ที่หน้าร้าน ล้มลงกับพื้นนอนหายใจรวยริน

ตอนนั้นตนใจมากเพราะไม่รู้ว่าปืนลั่นได้ยังไง จึงรีบวางปืนแล้ววิ่งเข้าไปประคอง น.ส.รัตนา ซึ่งตอนนั้นก็ยังได้สติจึงพยายามปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 

นายวิวัฒน์ ยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุไม่ได้ตั้งใจ ตนก็เสียใจมากเพราะคนที่ตนเองทำปืนลั่นใส่เสียชีวิตสนิทสนมคุ้นเคยกันมาก นับถือกันเหมือนพี่น้อง เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งผู้ตายเองก็เอ็นดูตนเองเหมือนลูก มีอะไรก็จะซื้อมาฝาก ล่าสุด เมื่อเช้ายังซื้อลูกชิ้นมาฝากอยู่เลย ไม่มีเหตุผลที่ตนเองจะคิดไม่ดีกับผู้ตาย เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนเสียใจและขอโทษครอบครัวของผู้ตายด้วย

ขณะที่ น.ส.ศุภนุช อายุ 25 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีชาวบ้านมาเล่าบอกว่านายนิวัฒน์ทำปืนลั่นใส่แม่จนเสียชีวิต แต่ส่วนตัวก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นการจงใจหรืออุบัติเหตุ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นแม่กับผู้ก่อเหตุมีปัญหาหรือทะเลาะอะไรกันเลย จะสนิทสนมกันมากกว่า เพราะปกติเวลาแม่เสร็จงานแล้ว ก็จะชอบไปนั่งเล่นที่หน้าร้านนี้เป็นประจำ จึงไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะคิดร้ายกับแม่ได้ อย่างไรก็ตาม ก็ต้องรอแพทย์ผ่าพิสูจน์ และรอให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานสรุปผลคดีก่อน  

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหานายนิวัฒน์  2 ข้อหา คือกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook