"นุสบา" โพสต์ครั้งแรกหลัง "พุทธิพงษ์" ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ตำแหน่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

"นุสบา" โพสต์ครั้งแรกหลัง "พุทธิพงษ์" ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ตำแหน่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป

"นุสบา" โพสต์ครั้งแรกหลัง "พุทธิพงษ์" ถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ตำแหน่งผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษา คดีที่ทนายโจทก์ยื่นฟ้อง "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกรวม 39 คน ฐานร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่นๆ กรณีชุมนุมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น ให้ออกจากตำแหน่ง คดีขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป บุกยึดสถานที่ราชการ ปิดกรุงเทพมหานคร ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยทั่วกรุงเทพมหานคร รวม 7 จุด

โดยศาลพิพากษาให้จำคุก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 5 ปี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 7 ปี นายถาวร เสนเนียม 5 ปี นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ 6 ปี 16 เดือน นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก 1 ปี

ซึ่งส่งผลให้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ (รมว.ดิจิทัลฯ) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ (รมว.ศึกษาธิการ) และ นายถาวร เสนเนียม (รมช.คมนาคม) ต้องหลุดจากเก้าอี้รัฐมนตรีโดยทันที เนื่องจากขาดคุณสมบัติตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 (7)

ต่อมา (26 ก.พ.64) ศาลมีคำสั่งพิจารณา ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้ง 8 คนได้ เพราะที่ผ่านมาในศาลชั้นต้น จำเลยทุกคนไม่มีพฤติการณ์หลบหนีและเคยได้รับการประกันตัวซึ่งเงื่อนไขที่เพิ่มเติม คือราคาประกัน ที่เพิ่มขึ้นเป็น 800,000 บาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต จากที่ศาลชั้นต้นตีราคาประกัน 600,000 บาท นั้น

ล่าสุด นางนุสบา ปุณณกันต์ นักแสดงชื่อดัง ภรรยาของ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรม @nusbapunnakanta โพสต์ภาพคู่กับสามี เปิดใจในฐานะภรรยา บี พุทธิพงษ์ ตลอด 20 ปี เวลานี้ยากลำบากที่สุดในชีวิต แม้ว่าจะพยายามเข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ แต่มันช่างยากเหลือเกิน

"สิ่งใดในโลกล้วน อนิจจัง
คงแต่บาปบุญยัง เที่ยงแท้
คือเงาติดตัวตรัง ตรึงแน่ อยู่นา
ตามแต่บุญบาปแล้ ก่อ เกื้อ รักษา

นุสถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นุสและครอบครัวในช่องทางต่างๆนะคะ นุสอยู่ในครอบครัวการเมืองมารวม 20 กว่าปี ตำแหน่งต่างๆ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ตั้งแต่คุณพุทธิพงษ์ได้รับการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนเป็น ส.ส. กรุงเทพมหานครตั้งแต่วันนั้นและได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ กราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พี่บีด้วยความไว้วางใจมาตลอดเวลา 20 ปี พี่บีได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ชาติบ้านเมืองด้วยความมานะอุตสาหะมาตลอดชีวิต นุสในฐานะภรรยาได้ให้กำลังใจและสนับสนุนมาตลอดเช่นกัน

แม้ว่าในเวลานี้เรากำลังผ่านความยากลำบากที่สุดในชีวิต ทุกคำห่วงใยจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการบันเทิงและน้องๆ แฟนคลับรวมถึงทุกๆ คนที่ส่งมาให้ในช่วงที่ผ่านมามีความหมายกับนุสมาก

แม้ว่า..นุสพยายามเข้มแข็ง...ไม่ร้องไห้...มันช่าง...ยากเหลือเกิน แต่ทุกคนทำให้นุสมีกำลังใจ และขอขอบคุณแทนพี่บีในความรักความเมตตาที่ทุกคนมอบให้มาตลอดเช่นกันนะคะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook