ฉายหนังสุดวังเวง จัดกลางสุสาน 300 หลุม ปีนี้พิเศษ! เผาหน้ากากกระดาษให้ผู้ชมด้วย

ฉายหนังสุดวังเวง จัดกลางสุสาน 300 หลุม ปีนี้พิเศษ! เผาหน้ากากกระดาษให้ผู้ชมด้วย

ฉายหนังสุดวังเวง จัดกลางสุสาน 300 หลุม ปีนี้พิเศษ! เผาหน้ากากกระดาษให้ผู้ชมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉายหนังสุดวังเวง จัดกลางสุสาน 300 หลุม ปีนี้พิเศษเผาหน้ากากกระดาษให้ผู้ชมด้วย เชิญคนใจถึงมานั่งดูหนังด้วยกัน 

(12 ก.พ.64) บรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ได้นำ ทางทีมงาน บุญเชิดภาพยนตร์ ต่างช่วยกันจัดเตรียมประกอบติดตั้งหนังการฉายหนังกลางแปลง บริเวณในสุสานมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้วัดมูลเหล็ก ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมืองพิจิตร  หลังจากมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ร่วมกับชาวไทยเชื่อสานจีน ร่วมกันจัดฉายหนังกลางแปลง ในวันชิวอิก หรือ วันเที่ยว รวมถึงยังมีความเชื่อที่เล่าสืบทอดต่อกันมาว่า ประตูนรก-สวรรค์ จะเปิดเพื่อปล่อยให้ดวงวิญญาณของผู้ที่ล่างลับไปแล้วได้มารับส่วนกุศลหรือส่วนบุญที่ลูกหลานประกอบพิธีเซ่นไหว้ กรรมการของมูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ ที่ได้จัดการฉายหนังกลางแปลงให้ผีดูอย่างต่อเนื่องซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 56

นายอนุศิษฐ์  หลิมศิริวงษ์ รองประธานมูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ ฝ่ายสุสาน กล่าวว่า การฉายหนังกลางแปลงมอบความบันเทิงให้ดวงวิญญาณของบรรพบุรุษชาวจีน รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนที่ล่วงลับไปแล้ว และฝังอยู่ที่สุสานแห่งนี้จำนวน 300  กว่าหลุม โดยฉายหนังกลางแปลงแบบนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2508 นับถึงปีนี้รวม 56  ปีเต็ม โดยปีนี้จะฉายภาพยนตร์ ในคืนนี้  3 เรื่อง คือ เรื่องที่ 1 โป่งเซียง ซึ่งเป็นภาพยนตร์สำหรับไหว้เจ้าที่และวิญญาณบรรพบุรุษ  เรื่องที่ 2 คือ หนังฝรั่ง เรื่อง โครตคน ล่าขุมทรัพย์ป่านรก  และเรื่องที่ 3 คือ เรื่อง หนึ่งฟัดหนึ่งใหญ่ต่อใหญ่ แต่ปีนี้ทำแปลกกว่าทุกปีจะมีการทำมาสก์หรือหน้ากากอนามัยกระดาษ  เผาไปให้กับบรรพบุรุษ  ผู้วายชนม์ เพื่อเป็นการปลูกฝังให้ประชาชนตระหนักของการสวมใส่หน้ากากอนามัย และยังฝากเชิญชวนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงร่วมมาชมหนังกลางแปลง ให้เตรียมเครื่องรางของขลัง  ดูหนังกลางแปลงอยู่กับทีมงานจนจบการฉายหนังในปีนี้   

สำหรับการฉายหนังกลางแปลงให้ผีดู จะเริ่มฉายเวลา 19.00 น หลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าทันที ฉาย 3 เรื่อง กว่าจะจบ ก็เกือบเที่ยงคืน ซึ่งบรรยากาศเมื่อปีที่ผ่าน เป็นไปอย่างวังเวง จะมีผู้ชมก็แค่เพียงกรรมการของมูลนิธิพิจิตรสามัคคีฯ และคนฉายหนัง ประมาณ 8-9 คน  เท่านั้น ที่ใจกล้า ใจถึง นั่งดูอยู่เป็นเพื่อนกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกแต่จริงที่เกิดขึ้นที่สุสานแห่งนี้   

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฉายหนังสุดวังเวง จัดกลางสุสาน 300 หลุม ปีนี้พิเศษ! เผาหน้ากากกระดาษให้ผู้ชมด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook