ฮือฮา พระใช้มือถือถ่ายรูปติดพญานาคโผล่บ่อน้ำกลางวัด ชาวบ้านแห่บุกพิสูจน์

ฮือฮา พระใช้มือถือถ่ายรูปติดพญานาคโผล่บ่อน้ำกลางวัด ชาวบ้านแห่บุกพิสูจน์

ฮือฮา พระใช้มือถือถ่ายรูปติดพญานาคโผล่บ่อน้ำกลางวัด ชาวบ้านแห่บุกพิสูจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแห่ดูหลังมีข่าวพระถ่ายภาพติดพญานาคโผล่บ่อน้ำกลางวัด ด้านเลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เตือนอย่ามอมเมาประชาชน ชี้เป็นเรื่องไม่สมควรและไม่ใช่กิจของสงฆ์ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการนำเสนอข่าวพระที่วัดเยื้องคงคาราม ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง ใช้มือถือถ่ายภาพติดลักษณะคล้ายลำแสง ที่อ้างว่าเป็นพญานาคโผล่ขึ้นบริเวณบ่อน้ำกลางวัด ขณะที่เดินตรวจตราความเรียบร้อยภายในวัด เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา และพบรอยลักษณะคล้ายพยานาคเลื้อยอยู่บริเวณริมบ่อ

ทำให้เกิดเสียงวิพากษวิจารณ์เป็นอย่างมาก จนทำให้ผู้สื่อข่าวต้องลงพื้นที่พิสูจน์ เมื่อเดินทางไปที่วัดพบว่าที่วัดไม่มีพระสงฆ์อยู่แม้แต่องค์เดียว โดยเมื่อสอบถามเด็กวัดแจ้งว่าทั้งเจ้าอาวาสและพระลูกวัดเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงภาพที่มีพระถ่ายไว้บริเวณบ่อน้ำด้านหน้าวัด ทางเด็กวัดได้พาผู้สื่อข่าวไปดู พบว่าเป็นบ่อน้ำกว้างประมาณ 20 เมตร เมื่อตรวจสอบจากจุดที่อยู่ในภาพมองไปทางด้านขวามุมเดียวกับภาพที่นำมาเปรียบเทียบ พบต้นมะพร้าวที่ยืนต้นตายอยู่หนึ่งต้น ลักษณะคล้ายกับรูปที่พระสงฆ์ดังกล่าวถ่ายรูปไว้ได้ 

 นางม๊อก ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว นางม๊อก ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปบริเวณหน้าศาลพญานาค ที่ตั้งอยู่บริเวณไม่ห่างจากบ่อน้ำ พบ นางม๊อก ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า บริเวณแถวนี้เมื่อก่อนเรียกว่าวังจรเข้ร้องและเป็นที่ซึ่งรุ่นปู่ย่าเล่ากันให้ฟังว่าเป็นที่อยู่ของพญานาค ซึ่งตนเองก็เห็นภาพที่พระดังกล่าวถ่ายแล้ว แต่เป็นการถ่ายเมื่อปลายปีที่แล้วหลังตั้งศาลพญานาค ส่วนตนเชื่อว่าเป็นพญานาคมาให้เห็นจริงๆ 

ขณะที่ชาวบ้านหลายคนที่เดินทางไปที่วัดถึงกับอึ้ง เมื่อทราบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายนานแล้ว ซึ่งชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าเมื่อเห็นข่าวก็รีบเดินทางมาดู ซึ่งเมื่อเป็นภาพเก่าก็ไม่น่าจะเอามาออกอย่างนี้ ทำให้เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก 

พระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองพระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง

ด้าน พระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า การกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาด จะทำให้ชาวบ้านมารวมกันและเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อได้ และเป็นการทำโยมงมงาย ซึ่งไม่ใช่กิจของสงฆ์

ต้องฝากญาติโยมว่าต้องใช้วิจารณญาณในการเชื่อในสิ่งเหล่านี้ ซึ่งพระจะอวดอ้างอิทธิฤทธิ์ทรงเจ้าใบหวยไม่ได้ จะผิดธรรมวินัย โดยเฉพาะสิ่งเหล่านี้จะมีในวัดไม่ได้ต้องยึดถือพระรัตนตรัยเป็นหลัก รวมถึงการไปเอารูปอื่นๆ ไปตั้งในวัดให้ญาติโยมกราบไหว้มันไม่เหมาะสม ก็ฝากให้เจ้าอาวาสในแต่ละวัดพิจารณาไตร่ตรองให้ดี 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา พระใช้มือถือถ่ายรูปติดพญานาคโผล่บ่อน้ำกลางวัด ชาวบ้านแห่บุกพิสูจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook