เพื่อนบ้านใจเด็ด วิ่งฝ่าไฟไหม้อุ้มยายวัย 97 ป่วยติดเตียง กลัวตายแต่ชีวิตคนสำคัญที่สุด

เพื่อนบ้านใจเด็ด วิ่งฝ่าไฟไหม้อุ้มยายวัย 97 ป่วยติดเตียง กลัวตายแต่ชีวิตคนสำคัญที่สุด

เพื่อนบ้านใจเด็ด วิ่งฝ่าไฟไหม้อุ้มยายวัย 97 ป่วยติดเตียง กลัวตายแต่ชีวิตคนสำคัญที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านใจเด็ด วิ่งฝ่าไฟไหม้อุ้มยายวัย 97 ป่วยติดเตียง ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ยอมรับว่ากลัวแต่ชีวิตคนสำคัญที่สุด

(3 ก.พ.64)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองไม้งาม หมู่ 10 ตำบลหนองไม้งาม  อำเภอบ้านกรวด  จังหวัดบุรีรัมย์  ว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2 ก.พ.64)  ได้มีเหตุไฟไหม้บ้านชาวบ้าน  มีผู้สูงอายุที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ภายในบ้านถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส  ส่วนบ้านก็ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด 

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง เลขที่ 63/1 หมู่ 10 บ้านหนองไม้  ตำบลหนองไม้งาม  อำเภอบ้านกรวด  สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  ไม่เหลือกระทั่งเสื้อผ้า  บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และบัตรผู้สูงอายุกลายเป็นเถ้าถ่าน ส่วนยายที่ถูกไฟคลอก ชื่อ นางลับ อายุ 97 ปี  ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  เนื่องจากมีแผลจากการถูกไฟไหม้ตามร่างกายกว่า 70 เปอร์เซ็นต์อาการยังไม่พ้นขีดอันราย ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 2 คน แม่และลูกชาย แต่ตอนเกิดเหตุลูกชายออกไปทำไร่จึงเหลือแม่เฒ่าอยู่ที่บ้านคนเดียว แต่ก็มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยสอดส่องดูแล

จากการสอบถามนายทศ ทาสิมมา อายุ 50 ปี  เพื่อนบ้านซึ่งเป็นพลเมืองดี ที่ฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปอุ้มยาออกจากบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนก็อยู่ที่บ้านตามปกติซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ก็เห็นเปลวไฟลุกกำลังลุกไหม้บ้านยาย และเห็นชาวบ้านวิ่งแตกตื่นพยายามช่วยกันนำน้ำไปดับไฟ และได้ยินเสียงชาวบ้านบอกว่ามียายที่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้าน ซึ่งตอนนั้นไฟก็เริ่มลุกไหม้แรงขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แต่ด้วยความเป็นห่วงยายที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  จึงตัดสินใจวิ่งฝ่าเปลวไฟเข้าไปอุ้มคุณยายออกมาจากบ้านอย่างทุลักทุเล  ตอนที่ช่วยยายออกมาได้คุณยายก็ถูกไฟไหม้ตามใบหน้าและร่างกายหลายจุดอาการค่อนข้างสาหัส ส่วนตนเองก็มีแผลถูกไฟลวกที่แขนแต่ไม่สาหัส จากนั้นจึงประสานกู้ชีพช่วยพาคุณยายส่ง รพ.บ้านกรวด ก่อนจะถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  

ส่วนที่ตัดสินใจฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยยายก็ยอมรับว่ากลัว แต่ก็คิดว่าชีวิตคนสำคัญที่สุด และก็ทราบว่าคุณยายช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หากไม่รีบตัดสินใจเข้าไปช่วยอาจจะถูกไฟคลอกเสียชีวิต ก็ดีใจที่สามารถช่วยยายออกมาได้ ถึงแม้ตัวเองจะถูกไฟลวกก็ตาม

ด้านนายนพนันท์ ประชาชิตร อายุ 43 ปี ชาวบ้านและเป็นคนที่ไลฟ์สดขณะเกิดเพลิงไหม้  เล่าให้ฟังว่าตนเห็นควันพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า จึงรีบขับรถมาดูแต่พอมาถึงก็เห็นไฟไหม้บ้านเกือบหมดแล้ว  และสอบถามชาวบ้านก็บอกว่ามีคนช่วยยายที่อยู่ในบ้านออกมาได้แล้ว ส่วนทรัพย์สินไม่สามารถเข้าไปเอาได้เนื่องจากไฟไหม้รุนแรง จึงตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาไลฟ์สดเหตุการณ์เอาไว้ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณยายและลูกชาย ที่ถูกไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมดทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัย ส่วนตัวคุณยายเองก็บาดเจ็บสาหัสด้วย ซึ่งหลังจากตนไลฟ์สดออกไปก็มีเพื่อนๆ ติดต่อจะให้ความช่วยเหลือยายหลายคน บางคนก็ฝากโอนผ่านบัญชีของตนเพื่อให้นำไปช่วยเหลือคุณยายด้วย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากถึงบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยติดเตียงว่าไม่ควรปล่อยให้อยู่บ้านตามลำพัง เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้งว่าเกิดจากอะไร 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook