"เบนซ์ พรชิตา" หันหลังให้งานแสดง เต็มที่กับการเป็นแม่ลูก 3 เปิดโมเมนต์ร้องไห้กลัวลูกไม่รัก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1668/8344374/coverrr.jpg"เบนซ์ พรชิตา" หันหลังให้งานแสดง เต็มที่กับการเป็นแม่ลูก 3 เปิดโมเมนต์ร้องไห้กลัวลูกไม่รัก

    "เบนซ์ พรชิตา" หันหลังให้งานแสดง เต็มที่กับการเป็นแม่ลูก 3 เปิดโมเมนต์ร้องไห้กลัวลูกไม่รัก

    2021-01-28T06:23:50+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นคุณแม่คนสวยที่แฟนๆ ยังคงคิดถึงเสมอ สำหรับนางเอกมากฝีมือ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ภรรยาคนเก่งของหนุ่ม มิค บรมวุฒิ ที่ตอนนี้ทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับการดูแลลูกทั้ง 3 คน น้องปริม น้องปราง และ น้องเปรม ท่ามกลางบรรดาแฟนๆ ที่ติดตามชีวิตครอบครัวคอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา พร้อมกับยังคงคิดถึงและคอยถามไถ่ถึงผลงานการแสดงของเบนซ์กันเสมอ เพราะเจ้าตัวห่างหายจากงานละครไปนานมากตั้งแต่เริ่มมีลูก

    ล่าสุด sanook.com จึงขอคว้าตัวคุณแม่คนเก่งมาพูดคุยถึงชีวิตคุณแม่ลูก 3 ที่บอกเลยว่าทรหดสุดๆ และถามถึงข่าวคราวที่ว่า จริงหรือไม่ที่ตอนนี้เจ้าตัวจะหายจากงานละครแบบยาวๆ แต่หันไปทำธุรกิจควบคู่กับการเลี้ยงลูกแทน เรื่องราวจะเป็นยังไงไปฟังจากแม่เบนซ์กันเลย

    เป็นยังไงบ้างกับชีวิตคุณแม่ลูก 3 ?

    "โหดค่ะ (หัวเราะ) พูดเลยว่าเหนื่อย เหนื่อยเพราะตอนนี้พี่ๆ เขาอยู่ในวัยกำลังซน อย่างเจ้าปราง 2 ขวบ ความซน คือ ยิ่งว่าลิงซะอีก ปีนอะไรได้ปีนหมด โยน ขว้าง เท ทำอะไรได้ทำหมด บางทีก็สงสัยนะ นี่เราเลี้ยงลิงหรือเปล่าซนจริงๆ (หัวเราะ) ส่วนปริม คนโต เขาก็จะติดเบนซ์ แล้วก็ทะเลาะกับน้อง แล้วก็จะวุ่นวายตอนแย่งกันอุ้มน้อง คนนั้นก็จะอุ้ม คนนี้ก็จะจับแก้ม พี่ทำ น้องก็ทำตาม คือ เหนื่อยกับการต้องห้ามเขานี่แหละค่ะ

    ไม่ได้เหนื่อยเพราะเลี้ยงตัวเล็กนะ เพราะตัวเล็กยังเด็กมาก นอนอย่างเดียว แต่ถามว่าชีวิตตอนนี้เปลี่ยนไหม ก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่จากการมีลูกสอง เพราะมีลูก 2 ก็ยุ่งอยู่แล้วแหละ พอมี 3 ก็ยุ่งเข้าไปอีกเท่านั้นเอง"

    มีวิธีทำความเข้าใจกับพี่ๆ เขาทั้งสองคนว่ายังไงบ้างว่าอย่าเล่นน้องแรงๆ ?

    "พูดทุก 5 วินาที (หัวเราะ) แต่เราเข้าใจเขาว่าเขารักน้อง เวลาเขาทำอะไรเราก็โกรธเขาไม่ลงหรอก เพราะเรารู้ว่าเขารักของเขา อยากหอม อยากจับ อยากกอด เราก็โอเค อย่างน้อยเขาทำเพราะเขารัก เราก็ได้แต่คอยระวัง คอยบอกเดี๋ยวเขาจะเข้าใจเองว่าอันนี้แรงไปนะ อันนี้ทำได้ อันนั้นทำไม่ได้ อย่างปริมเขาจะเริ่มเข้าใจละ แต่ปรางเนี้ย ไม่เข้าใจเลย แสบมากๆ แม่เหนื่อยกับการห้ามมาก (หัวเราะ)"

    มีปัญหาเรื่องเด็กๆ น้อยใจกันบ้างไหม เพราะช่วงแรกแม่ต้องให้เวลากับน้องมากหน่อย?

    "ไม่มีๆ ไม่มีเลย มีแต่ขอมานั่งด้วย มาอยู่ด้วยเวลาเราเลี้ยงน้อง คือ เบนซ์ว่าเขาแฮปปี้เพราะเขาอยากมีน้อง เขาไม่เหงา มีเพื่อนเล่น มีความสุข ทำให้ยังไม่มีเรื่องน้อยใจ หรือ ว่าเรียกร้องอะไรให้เห็นเลยค่ะ"

    "น้องปราง" และ "น้องเปรม" มีอาการแพ้หนักมาก ทำให้เราต้องดูแลควบคุมอาหารแม่ด้วย มันยากมากไหม?

    "ตอนแรกเครียดค่ะ เพราะเราต้องงดอาหารที่เสี่ยงๆ ต่อการแพ้ของลูกทุกอย่างเลย รู้สึกว่า อะไรวะเนี้ย ทำไมอดกินทุกอย่างเลย แต่พอเราอดไปสักพักก็รู้สึกดีเหมือนกันนะ เออ ไม่กินก็อยู่ได้นิ ตอนแรกที่ลูกแพ้เยอะๆ เราตั้งใจจะงดเป็นเพื่อนเขาเลยนะ อย่างน้อยเขาจะได้รู้สึกว่าเขาไม่ใช่คนเดียวที่ไม่ได้กิน ปรางเขาเป็นคนกินเก่งแต่เขากินไม่ได้เลย สงสารเขา ตอนนี้เราก็ยังงดทุกอย่างที่ปรางทานไม่ได้อยู่ ส่วนเปรมก็น่าจะเหมือนกัน"

    เบนซ์ และลูกๆ ทั้ง 3

    เมื่อก่อน "พรชิตา" ตอนไม่มีลูกกับตอนนี้เป็นแม่ลูก 3 ความเป็นเราตรงไหนที่เปลี่ยนไปบ้าง?

    "ความอดทนค่ะ ความอดทนสูงขึ้นเยอะ เราจะไม่สามารถหงุดหงิดต่อหน้าลูกได้ เพราะมันไม่ควร และเบนซ์กับพี่มิคก็กลายเป็นว่าแทบจะไม่ทะเลาะกันเลย อาจจะมีแค่กวนกันแต่ไม่ทะเลาะกัน เหมือนการมีลูกมันทำให้เราพยายามทำให้ชีวิตมันดำเนินไปด้วยความราบรื่นที่สุด พอเราไม่อยากทะเลาะ ไม่อยากเลิก ไม่อยากมีปัญหา ตัวเราเองก็จะลดทิฐิของตัวเองลงในทุกอย่าง บางทีคุยไม่เข้าใจกันก็ โอเค ตามนั้น เลือกอะไรก็ได้ที่จบเร็วๆ จะได้ไม่มีปัญหา"

    "มิค" บอกว่า ไม่คิดว่า "เบนซ์" จะเป็นแม่ที่ดีได้ขนาดนี้ เพราะยอมทำทุกอย่างเพื่อลูก?

    "เบนซ์ก็ไม่คิดนะ (หัวเราะ) ก่อนจะมีลูกเบนซ์บอกกับพี่มิคว่า "ลูกต้องไม่รักเบนซ์แน่ๆ เลย" เพราะเบนซ์เป็นคนดุมาก ตอนท้องลูกแรกๆ ก็เคยร้องไห้กลัวลูกไม่รัก ทุกคนต้องไปรักพ่อหมดแน่ๆ แต่พอถึงเวลามีลูกจริงๆ กลายเป็นเราใจดี แล้วคนที่ดุกว่าคือ พี่มิค เหมือนพอเรามีลูกเราก็ยอมลูก แล้วก็ยอมพี่มิคด้วย เมื่อก่อนไม่ยอมนะ อะไรนิดหน่อยเหวี่ยงเลย (หัวเราะ)"

    ประเด็นอีกเรื่อง คือ ความสวีทระหว่าง สามี ภรรยา ที่น้อยลง และ มิค เขาเรียกร้องมาตลอด?

    "เอ่อ เราควรจะเปลี่ยนหรือเขาควรจะชิน (หัวเราะ) อาจจะเป็นเรื่องความอ้อน ความอะไรที่เมื่อก่อนมีมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ไปอยู่กับลูกหมดแล้ว หมดเวลาๆ"

    คู่เราเคยน้อยใจกันจริงจังบ้างไหม?

    "มีค่ะ เขาเคยถามเบนซ์ว่า "กลับบ้านมา เคยถามมั้ยว่ามิคเหนื่อยหรือเปล่า กินอะไรมาหรือยัง" แล้วเบนซ์ก็ถามเขากลับว่า "พ่อเคยถามแม่สักคำมั้ยว่าแม่เลี้ยงลูกเหนื่อยหรือเปล่า"  หลังจากนั้น คือ จบเลย เพราะเราก็มาคุยกันว่าแต่ละคนทำหน้าที่ของตัวเอง แล้วเราไม่ใช่ว่าเหนื่อยแล้วมาลงกันเอง ทำความเข้าใจกัน ทำให้ทุกอย่างดีขึ้น มีสติมากขึ้นในแต่ละวันด้วย"

    แม่ของเบนซ์ หวงลูกสาวจนขึ้นชื่อ แล้วเราเองคิดว่าจะหวงลูกเท่าที่คุณแม่หวงเราไหม?

    "เบนซ์พูดตรงๆ เลยนะว่าอาจจะหวงกว่าที่แม่หวงเบนซ์ เบนซ์โรคจิตมาก คือ เบนซ์ไม่อยากให้เขาไปนอนกับใครเลย และอยากจะปลูกฝังลูกว่าลูกทุกคนต้องนอนที่บ้านตัวเอง แม่จะไม่ให้ไปนอนบ้านใครทั้งนั้น เพราะฉะนั้นโตไปไม่ต้องขอไปนอนบ้านเพื่อน เพราะไม่ให้ไปแน่นอน ไม่ใช่แค่ลูกสาว ลูกชายก็ด้วย ไม่ได้ คือ ไม่ได้ เท่ากัน

    ไม่ต้องมาอ้างว่าเหงาเพราะที่บ้านมีพี่น้องแล้ว ยังไงก็ต้องกลับบ้าน คือ หวงสำหรับเบนซ์ก็ต้องดูตามกาลเวลาแหละ แต่เบนซ์เป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ ซึ่งโบราณกว่าแม่ตัวเองซะอีก บางทีเห็นหลานตัวเองในกางเกงสั้นๆ ยังโกรธหลานเลย"

    "สิ่งที่พี่มิคกับเบนซ์คุยกันไว้และพยายามทำให้ได้ คือ อยากให้ลูกรู้สึกว่าเราเป็นเพื่อน แต่เพื่อนที่เขามีความเกรงใจ เวลาเขามีอะไรอยากให้เขาคุยกับเราได้ทุกเรื่อง หรือ เวลาที่เขาต้องตัดสินใจอะไรอยากให้มีเราอยู่ในการตัดสินใจนั้นด้วย ไม่อยากให้เขาแอบทำอะไรเพราะรู้ว่าถ้าพ่อแม่รู้ต้องดุแน่ๆ เราไม่อยากให้เป็นแบบนั้น"

    เบนซ์ มิคเบนซ์ มิคเลี้ยงลูกแบบฟูลไทม์ขนาดนี้แล้วเรื่องงานล่ะ?

    "งานของเบนซ์ทุกอย่างตอนนี้อยู่ที่บ้าน คือ ตอนนี้เบนซ์มีธุรกิจเป็นพาร์ทเนอร์กับทางจินตนา งานที่เราต้องทำเราก็เอามาทำที่บ้าน พยายามทำงานที่ใช้เวลาน้อยที่สุด คุยผ่านโทรศัพท์ หรือ คุยออนไลน์ได้ เบนซ์พยายามหางานที่ไม่ต้องออกจากบ้านมากนักทำอยู่ ซึ่งจริงๆ ตอนนี้มีความคิดที่จะทำอีกหลายอย่างมาก"

    งานในวงการพักยาวเลยใช่ไหม?

    "ถ้าเป็นงานพวกพิธีกรรายการสดอาจจะกลับมาทำเพราะเราใช้เวลาไม่นาน แต่ถ้าเกิดยาวๆ เบนซ์อาจจะไม่ทำ อย่างละครเนี่ยน่าจะพักอีกยาวมากเลย เพราะเบนซ์ตั้งใจว่าจะเลี้ยงลูกจนลูก 5 ขวบ เบนซ์มองว่าถ้าเราเลี้ยงเขาแค่เข้าโรงเรียนความทรงจำของเขาเกี่ยวกับเราจะยังน้อยมากเลยนะ เพราะเขาเพิ่งจะเริ่มรู้เรื่อง เราอยากให้เขามีความทรงจำกับเราและอยากทำตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุดก่อนค่ะ

    ส่วนใหญ่เด็กจะถูกปลูกฝังได้ดีก่อนอายุ 6 ขวบ เราก็เลยอยากพยายามอัดทุกอย่างให้เขาก่อนเขาจะ 6 ขวบ แล้วหลังจากนั้นอาจจะเริ่มทำอย่างอื่น รับงานละครหรืออะไรก็ว่าไป ช่วงนี้ขอเวลาให้ลูกเต็มที่ก่อน เราอยากให้พื้นฐานในบ้านเขาแน่น เขาจะได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้อย่างแข็งแรง"

    สามีสนับสนุนให้อยู่บ้านเลี้ยงลูกเหมือนกัน?

    "เขาซัพพอร์ตค่ะ เข้าใจทุกอย่าง แล้วก็พี่มิคแฮปปี้ที่เบนซ์ยอมอยู่บ้านเลี้ยงลูก เพราะเขารู้ว่าเบนซ์เป็นคนทำงานแล้วทำแบบเต็มที่มาก แล้วพอถ้าเริ่มได้ทำงานก็จะทำยาวแล้ว เพราะเราเป็นคนทำงานมาตลอดพออยู่บ้านก็จะเหงาๆ บ้าง ทุกอย่างก็จะช้าลง ไม่แอคทีฟ ถ้าตอนนี้ให้เล่นละคร คือ จำบทไม่ได้แล้วนะ เมื่อก่อนที่มีคำว่า "เคาะสนิม" เราไม่เข้าใจนะ พอมาเป็นเองตอนนี้เข้าใจเลย มันจำไม่ได้จริงๆ เพราะสมองเราไม่ได้ใช้งานแบบนั้นมานาน"

    เพราะต้องห่างจากการทำงานในวงการเลยต้องมีธุรกิจมาเสริม?

    "ใช่ค่ะ เราก็ต้องพยายามช่วยพี่มิคเขาด้วย เพราะเขาทำงานคนเดียวเลย เราลูกตั้ง 3 คน เบนซ์เลี้ยงลูกคนเดียวอาจจะไม่พอ ต้องช่วยกันๆ"

    ธุรกิจที่ว่านี้ก็ไม่ได้ไกลตัว เป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคุณแม่อย่างเรานี่แหละ?

    "ใช่ค่ะ เป็นชุดชั้นในคุณแม่ ซัพพอร์ตเรื่องสรีระและสะดวกในการให้นมลูก จริงๆ เบนซ์เข้าไปคุยกับทางแบรนด์ จินตนา เพราะเบนซ์รู้สึกว่าเรามีลูก 3 คนแล้วนะ แต่ยังหาชุดชั้นในที่ตอบโจทย์คนเป็นแม่อย่างเราไม่ได้เลย เวลาไปซื้อที่ห้างก็จะมีปัญหาประมาณว่า ไซส์ไม่มี บางทีมาก็ไม่เข้าเซ็ท แล้วก็มีตัวเลือกให้เราน้อยมาก ถึงมีก็เป็นอะไรที่ใส่แล้วไม่กระชับ

    เบนซ์ พรชิตาเบนซ์ พรชิตา

    อีกอย่างนึงเวลาเบนซ์ไปซื้อออนไลน์มีเพียบเลยนะ แต่พอได้ของมาทั้งไซส์และทรงไม่ได้มาตรฐาน ผ้าไม่ได้มาตรฐานพังเร็ว ทรงก็ไม่สวยทำให้ทรงอกของเราก็เจ๊งไปด้วย เนี้ยเป็นปัญหาที่เราเจอและรู้สึกว่า ทำไมถึงไม่มีชุดชั้นในดีๆ ให้แม่ใส่เลยก็เลยตัดสินใจเข้าไปคุยกับทางจินตนาดีกว่า เพราะเขาเป็นแบรนด์ที่อยู่กับเรามาตั้งแต่รุ่นแม่ เชี่ยวชาญเรื่องชุดชั้นในอยู่แล้ว ซึ่งเขามีแบรนด์ Mom to Mom อยู่แล้ว เราก็เลยเข้าไปคุยกับเขาว่าเขาอยากทำกับเราไหม เพราะเราอยากทำจริงๆ (หัวเราะ) ก็เลยได้ออกมาเป็น โปรเจ็กต์ ​Pornchita x Mom to Mom ตอนนี้ปล่อยผลิตภัณฑ์ออกมาแล้ว 3 รุ่น"

    เรียกว่าตอบโจทย์คุณแม่แน่ๆ ?

    "ก็จะเป็นชุดชั้นในที่แก้ปัญหาหลายๆ อย่างของคุณแม่ โดยเฉพาะคุณแม่ที่อยู่ระหว่างการให้นมอยู่ อย่างที่ทราบในเต้าเราจะมีนมอยู่แล้วหนักมาก ถ้าเราใส่ชุดชั้นในที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่กระชับ ทรงก็อาจจะลงไปคุยกับพื้น (หัวเราะ) หรือ บางทีแน่นเกินไป มันจะส่งผลเสียต่อสุขภาพคุณแม่ เราควรใส่ให้ถูกต้อง

    เราตั้งใจทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่คงเสน่ห์ คงความเซ็กซี่ เนื้อผ้าคุณภาพ แพทเทิร์นที่ลงตัว และคุณสมบัติพิเศษจากนวัตกรรมอีกมากมายที่มีเฉพาะสินค้าของ “Pornchita x Mom to Mom” รับประกันเรื่องสวมใส่สบาย รองรับสรีระและกิจกรรมของคุณแม่ยุคใหม่ค่ะ เพราะกว่าจะได้ออกมาเบนซ์ก็ลองแล้วลองอีก ลองตั้งแต่ท้องจนคลอดลูกเลย"

    เอาเป็นว่าสาวเบนซ์เคลียร์ชัดๆ ว่าตอนนี้ขอให้เวลากับลูกทั้ง 3 แบบเต็มที่ก่อน ส่วนเรื่องงานอาจจะห่างไปอีกนาน ถ้าแฟนๆ คิดถึงก็ติดตามทางช่องทางโซเชียลต่างๆ ของเบนซ์และมิคได้ รับรองว่ามีแต่ความน่ารัก ความสนุก ตามสไตล์ครอบครัวอารมณ์ดีอย่างแน่นอน 

    อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ "เบนซ์ พรชิตา" หันหลังให้งานแสดง เต็มที่กับการเป็นแม่ลูก 3 เปิดโมเมนต์ร้องไห้กลัวลูกไม่รัก

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :pornchita