บุกจับกลางดึก "นิว ศิริชัย" นักศึกษาปี 1 แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ข้อหา ม.112

บุกจับกลางดึก "นิว ศิริชัย" นักศึกษาปี 1 แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ข้อหา ม.112

บุกจับกลางดึก "นิว ศิริชัย" นักศึกษาปี 1 แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ข้อหา ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง บุกจับนักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กลางดึก อ้างทำผิดมาตรา 112 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (13 ม.ค.64) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ได้รับแจ้งว่า นายศิริชัย  นาถึง หรือ นิว นักศึกษาวิทยาลัยป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมและถูกนำตัวไปยัง สภ. คลองหลวง

หลังจากนั้นเฟซบุ๊กแฟนเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ถ่ายทอดสดภาพบรรยากาศบริเวณด้านหน้า สภ.คลองหลวงเมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. พบว่ามีกลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์ และอาจารย์ ประมาณ 10 คนได้เดินทางมาติดตามและสอบถามสาเหตุแห่งการจับกุม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากเจ้าหน้าที่

00.50 เพนกวินและเพื่อนนักศึกษาเดินไปถึงห้องควบคุมตัวภายในตชด.ภาค 1 พบว่า นิวไม่ได้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายใน ตชด.ภาค 1 กลุ่มนักศึกษาจึงพยายามสอบถามตำรวจว่าถูกควบคุมตัวไปที่ใด

01.05 น. เพนกวิน ระบุว่า พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผู้การตำรวจจังหวัดปทุมธานี เป็นหัวหน้าในการจับกุมนิว อีกทั้งยังได้พบกับเพนกวินที่ สภ.คลองหลวง โดยแจ้งว่า นิว ศิริชัย นศ.ปี 1 สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกนำตัวมาที่ ตชด.ภาค 1 ก่อนที่จะพบว่านิวไม่อยู่ที่ ตชด.ภาค 1

01.20 น. เพนกวินและกลุ่มนักศึกษาซึ่งพยายามติดตามนิวที่ ตชด.ภาค 1 ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก พล.ต.ต.ชยุต ว่า นิวถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.คลองหลวง ด้านทนายความจากศูนย์ทนายฯ เข้าสอบถามกับตำรวจที่สภ.คลองหลวง ได้รับคำตอบว่านิวไม่ได้อยู่ที่ สภ.แต่อย่างใด

01.36 น. กลุ่มเพื่อนได้พบตัวนิว อยู่ที่หอพักของเขา โดยมีเจ้าหน้าที่นำตัวมาตรวจค้นห้องพัก 

01.43 น. หลังทนายความเดินทางไปพบ ได้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่แสดงหมายค้น ที่ใช้ในการตรวจค้นห้องพักของนิว ศิริชัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้น ของศาลจังหวัดธัญบุรี ให้ทนายดู พร้อมกับแจ้งว่าจะนำตัวนิวไปที่ สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

02.20 น. นิว ศิริชัย นศ.ปี 1 สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ถูกจับกุมถูกนำตัวกลับมาที่สภ.คลองหลวง และเริ่มแจ้งข้อกล่าวหาต่อเขา ส่วนบรรยากาศด้านหน้า สภ.คลองหลวง มีนักศึกษาและประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีตำรวจตั้งแถวปิดประตูด้านหน้าสภ.ไว้

02.45 น. ด้านหน้า สภ.คลองหลวง ได้มีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งพยายามถ่ายภาพนักศึกษาและประชาชนที่มาให้กำลังใจ เพนกวินจึงได้เข้าไปสอบถามชื่อ-ตำแหน่งของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ด้านตำรวจในเครื่องแบบได้เข้ามาห้ามปราม จึงเกิดความวุ่นวายระหว่างตำรวจและมวลชนช่วงหนึ่ง

03.50 น. กลุ่มนักศึกษาด้านหน้า สภ.คลองหลวง ได้ประกาศแจ้งว่า นิวจะถูกนำตัวไปฝากขังที่ศาลธัญบุรี ในช่วงเช้าที่จะถึงนี้ คาดว่าเป็นช่วง 8.00 น. ขอเชิญชวนให้ทุกคนติดตามไปจับตากระบวนการที่จะเกิดขึ้นต่อไป ด้านทนายความแจ้งว่าด้านใน สภ. มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อนิวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook