ตามคาด!เบ็คส์รั้งรวยสุดบอลผู้ดี,คาเปลโล่นำกุนซือ

ตามคาด!เบ็คส์รั้งรวยสุดบอลผู้ดี,คาเปลโล่นำกุนซือ

ตามคาด!เบ็คส์รั้งรวยสุดบอลผู้ดี,คาเปลโล่นำกุนซือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่า ไม่พลิกโผ สำหรับการจัดอันดับนักเตะที่รวยที่สุดในเวทีฟุตบอลอังกฤษจากนิตยสารโฟร์โฟร์ทู เมื่อ เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ของทีม แอลเอ กาแล็กซี่ ยังคงรั้งเบอร์หนึ่งตามคาด ทิ้ง ไมเคิ่ล โอเว่น ที่ตามมาเป็นอับดับที่สองเกือบ 100 ล้านปอนด์ ขณะที่ฝั่งกุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ เข้าวินเบอร์หนึ่ง ส่วนอันดับสองน่าฉงนนิดๆ เมื่อเป็นจอมโหด รอย คีน ที่พา อิปสวิช ทำผลงานไม่เอาอ่าวในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อยู่ในตอนนี้

โดย เบ็คแฮม ถูกเปิดเผยว่า มีทรัพย์สินสูงถึงราว 125 ล้านปอนด์ ส่วน โอเว่น อันดับสอง ค่อนข้างห่างไกล เมื่อมีทรัพย์สมบัติกระจิ๊ดริดเพียง 38 ล้านปอนด์เท่านั้น ขณะที่รายที่สาม อายยุยังน้อย แต่มาแรงแซงรุ่นพี่ สำหรับ เวย์น รูนี่ย์ ที่มีติดก้นกระเป๋าอยู่ราวๆ 37 ล้านปอนด์ และอันดับที่ 4 และ 5 เป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมา โดยเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ (30 ล้านปอนด์) กับ ไรอัน กิ๊กส์ (24 ล้านปอนด์) ตามลำดับ

ขณะที่ในส่วนตารางผู้จัดการทีม เป็น คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ นำเบอร์หนึ่ง จากเงินที่มีอยู่ 30 ล้านปอนด์ และ คีน (27 ล้านปอนด์) รั้งรองแชมป์ ส่วน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หล่นเป็นที่ 3 จากทรัพย์สิน 22 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ ยังมีการจัดอันดับในด้านเจ้าของทีม ซึ่งอับดับหนึ่ง ไม่ใช่เจ้าของ แมนฯ ซิตี้ อย่างที่ใครๆ คิด แต่เป็น ลักษมี มินทาล อภิมหึมามหาเศรษฐีชาวอินเดีย เจ้าของร่วมทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็่นเบอร์หนึ่งจากสมบัติ 18,400 ล้านปอนด์ แล้วถึงจะตามมาด้วย ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน ของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ 17,000 ล้านปอนด์ ส่วนอันดับสามคือ โรมัน อบราโมวิช ของ เชลซี ที่ 7,800 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หลายๆ คนสงสัยว่า ไปตกหล่นอยู่ที่ไหนนั้น ครองอันดับ 7 จากทรัพย์สิน 1,750 ล้านปอนด์

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook