กระบี่ ประกาศรายชื่อสถานที่เสี่ยง-ให้ผู้ร่วม "เทศกาลหอยวิ่ง" เกาะลันตา ไปรายงานตัวด่วน

กระบี่ ประกาศรายชื่อสถานที่เสี่ยง-ให้ผู้ร่วม "เทศกาลหอยวิ่ง" เกาะลันตา ไปรายงานตัวด่วน

กระบี่ ประกาศรายชื่อสถานที่เสี่ยง-ให้ผู้ร่วม "เทศกาลหอยวิ่ง" เกาะลันตา ไปรายงานตัวด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 ธค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวานนี้ ทางจังหวัดกระบี่ ได้มีการออกประกาศ 2 ฉบับให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง หลังจากพบผู้ติดเชื้อป่วยโควิด-19 จำนวน 8 รายแล้ว ซึ่งในประกาศได้ลงรายละเอียดถึงสถานที่ของผู้ป่วยตั้งแต่วันที่คาดว่ารับเชื้อมา ซึ่งในประกาศนับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อต่อจากการติดเชื้อในครั้งแรกตั้งแต่ต้นปี 63 โดยในรอบที่ 2 นี้ รายที่ 1 คือรายที่ 22 โดยให้ผู้ที่เดินทางหรือสัมผัสกับผู้ป่วย หรือที่คิดว่ามีความเสี่ยง ได้เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการรักษาตัดวงจรของโควิด-19

ซึ่งใน 2 รายแรก คือสองสามีภรรยา ที่รับเชื้อมาจากงานบิ๊กไบค์ที่มีการจัดปาร์ตี้นั้น ได้เดินทางไปหลายพื้นที่ จึงขอประกาศให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง คือ

  • โรงแรมอันดามัน รีสอร์ท ที่เกาะลันตา
  • โรงแรมปาหนันรีสอร์ท ที่อ่าวนาง
  • โรงเรียนเอฉ้วน เมืองกระบี่
  • ฟิตเนสถนนมหาราช
  • โรงแรมออสการ์วิลล่า
  • ธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่
  • โรงเรียนบ้านติงไหร
  • โรงเรียนบ้านเกาะปู
  • โรงเรียนบ้านเกาะจำ

ที่ผู้ป่วยเดินทางไปทำความสะอาด และให้ผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูงทุกคนรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน

นอกจากนั้นประกาศอีกฉบับ ก็เป็นการเดินทางของผู้ป่วยตั้งแต่บุตรสาว คนในครอบครัวของ สองสามีภรรยา และอีก 2 ราย คือเทรนเนอร์ฟิตเนส และเพื่อนสาวทำงานร้านค้าส่ง ที่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ก็มีรายละเอียดให้ผู้ที่เดินทางในช่วงดังกล่าวไปยังสถานที่เดียวกันได้รายงานตัวและทำการกักตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางจังหวัด ยังได้ประกาศให้ผู้ที่เข้าร่วมงานเทศกาลหอยวิ่งที่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 12 ธค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนหลายร้อยคน และทางกลุ่มบิ๊กไบค์ ได้เข้าร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย ก็ขอให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเช่นกัน นอกจากนั้นล่าสุดนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งตรวจหาเชื้อจากเด็กนักเรียนอนุบาลที่บุตรสาวของผู้ป่วยเข้าเรียนจำนวนเกือบร้อยคนแล้วด้วย

ทั้งนี้ ผู้ป่วยปัจจุบันในรอบที่ 2 ของจังหวัดกระบี่ ล่าสุดคือจำนวน 8 คน ซึ่งในจำนวนนี้ พบว่า 6 คน มาจากการรับเชื้อจากชายนักธุรกิจที่ไปร่วมงานปาร์ตี้บิ๊กไบค์ ที่เกาะลันตา ก่อนกลับมาแพร่เชื้อไปยังภรรยา ลูกสาว คนในครอบครัว และไปเข้าฟิตเนสแพร่เชื้อไปยังเทรนเนอร์ และเทรนเนอร์แพร่เชื้อต่อไปยังเพื่อนสาวที่ทำงานร้านค้าส่งในเมืองกระบี่ ส่วนอีก 2 คน รับเชื้อมาจากจ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสาวพม่าทำงานที่อ่าวนาง และชายส่งกุ้งที่ อ.คลองท่อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook