"สมุทรสงคราม" ติดโควิด-19 ยืนยันผลแล้ว 6 ราย ประวัติเดินทางไปตลาดกุ้ง-ห้างดังมหาชัย

"สมุทรสงคราม" ติดโควิด-19 ยืนยันผลแล้ว 6 ราย ประวัติเดินทางไปตลาดกุ้ง-ห้างดังมหาชัย

"สมุทรสงคราม" ติดโควิด-19 ยืนยันผลแล้ว 6 ราย ประวัติเดินทางไปตลาดกุ้ง-ห้างดังมหาชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สมุทรสงคราม" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันผลแล้ว 6 ราย อีก 2 รายรอผลตรวจ พบประวัติเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง ตลาดทะเลไทย ห้างดังมหาชัย

วันนี้ (22 ธ.ค. 63) นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสงครามพร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือมาตรการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสงคราม ณ ห้องประชุมศาลากลางจงหวัด ชั้น 5

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ที่ระบาดภายในบริเวณจังหวัดสมุทรสาคร และเริ่มขยายเป็นวงกว้างนั้น ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้สร้างการรับรู้ความเข้าใจถึง 9 มาตรการเร่งด่วนของจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมทั้งได้เฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่องและทำงานเชิงรุกมาโดยตลอด มอบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตรกำนัน อสม. สอดส่องดูแลในพื้นที่อย่างเข้มข้น

ด้านนายแพทย์สันฑิต บุญยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 17 - 21 ธันวาคม 2563 ได้นำผู้ที่เสี่ยงเข้าข่ายต้องสงสัยตรวจสอบ จำนวน 257 ราย ตรวจหาเชื้อจำนวน 105 ราย ยืนยันผลว่าพบเชื้อ 6 ราย ประกอบด้วย ชาย 3 ราย หญิง 3 ราย รอผลยืนยันอยู่อีก 2 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด โดยมีการเดินทางไปตลาดกลางกุ้งมหาชัยและตลาดทะเลไทย 4 ราย ไปห้างบิ๊กซีและโลตัสมหาชัย 1 ราย ไปเซ็นทรัลมหาชัย 1 ราย

ขณะนี้ได้มีการติดตามบุคคลที่เดินทางไปสัมผัสสถานที่เสี่ยงของจังหวัดสมุทรสาคร ให้รีบมาแสดงตนและตรวจได้ที่โรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ขอมีมติเกี่ยวกับการปิดสถานที่ที่เกี่ยวข้อง สถานศึกษา และสั่งงดการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีความเสี่ยง รวมทั้งปิดตลาดปลาแม่กลองซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการตามมาตราการต่างๆ อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้มีการสั่งการตั้งด่านตรวจ ด่านสกัด จำนวน 5 จุด ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับแรงงานต่างด้าวด้วย และ ล็อกดาวน์แรงงานต่างด้าวทั้งหมดให้อยู่ในสถานที่ทำงานและที่พักเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ออกนอกพื้นที่ รวมทั้งแรงงานไทยกลุ่มเสี่ยงด้วย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook