แฟนหมอลำเศร้ารอรับศพ "ครูเต้ย วัชรไกร" ผู้จัดการวงศิลปินภูไท รถบัสคว่ำเสียชีวิต

แฟนหมอลำเศร้ารอรับศพ "ครูเต้ย วัชรไกร" ผู้จัดการวงศิลปินภูไท รถบัสคว่ำเสียชีวิต

แฟนหมอลำเศร้ารอรับศพ "ครูเต้ย วัชรไกร" ผู้จัดการวงศิลปินภูไท รถบัสคว่ำเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนหมอลำเศร้ารอรับศพ "ครูเต้ย" ผู้จัดการวงศิลปินภูไท หลังรถบัสคว่ำเสียชีวิตพร้อมสมาชิกในวง 2 ศพ

จากกรณีรถบัสของวงหมอลำศิลปินภูไทเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนถนนวงแหวนกาญจนาตะวันออก (มอเตอร์เวย์) หลัก กม.ที่ 32 +700 มุ่งหน้าบางประอิน แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา หลังกลับจากแสดงที่ตลาดปัฐวิกรณ์ ถนนนวมินทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 28 ราย เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 210 บ้านท่าแสง ม.7 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายวัชรไกร เย็นวัฒนา อายุ 28 ปี หรือ ครูเต้ย ผู้จัดการวงและครูสอนเต้นรำคณะศิลปินภูไท หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านต่างพากันจัดเตรียมสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลและรอรับศพนายวัชรไกร คาดว่าน่าจะมาถึงช่วงเย็นในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะนายเกรียงไกร เย็นวัฒนา อายุ 58 ปี และนางสาวสถาพร อนุศาสตร์ อายุ 54 ปี พ่อและแม่ครูเต้ย ซึ่งยังอยู่ในอาการช็อก และยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชายที่เป็นเสาหลักของครอบครัวอย่างกะทันหัน

นางสาวสถาพร อายุ 54 ปี แม่ครูเต้ย กล่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์ข่าวร้ายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยลูกสาว ซึ่งเป็นน้องสาวของครูเต้ยเป็นคนแจ้งข่าว ทำให้ตนกับสามีคือนายเกรียงไกร มีอาการช็อคทันที ซึ่งขณะนี้หลังจากที่ญาติเข้ามาปลอบใจ  ตนจึงพอจะตั้งสติได้ แต่สามียังอยู่ในอาการช็อค เอาแต่นอนร้องไห้กอดภาพถ่ายลูกชายตลอดวันไม่ยอมพุดคุยกับใครเลย

นางสาวสถาพร กล่าวต่อว่า สามีของตน อดีตก็เคยเป็นหมอลำ และเป็นเพื่อนรักกับวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ หัวหน้าคณะมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพเป็นหมอลำ ก่อนที่จะฝากน้องเต้ยเป็นลูกวงของหมอลำวีระพงษ์ ด้วยความมีเลือดเป็นศิลปินเต็มตัวทั้งยังมีพรสวรรค์และพรแสวง จึงได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้าคณะ เป็นครูฝึกสอนการเต้นรำให้กับหางเครื่องในวง และยังเป็นผู้จัดการวงอีกด้วย เนื่องจากบุคลิกดี ใบหน้าหล่อคมคาย จึงมีพ่อยกแม่ยกติดตามผลงานการแสดงมากมาย

โดยที่ผ่านมาครูเต้ยเป็นลูกกตัญญู ค่าตัวและพวงมาลัยน้ำใจที่ได้รับจากแฟนคลับ ส่วนหนึ่งก็จะแบ่งมาให้พ่อแม่ และญาติทางบ้านใช้จ่ายตามสมควร ครูเต้ยจึงเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว ที่น่าเสียใจที่สุดคือกำลังจะสร้างบ้านให้พ่อแม่ โดยมาซื้อที่ปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ที่บ้านท่าแสง แต่กลับมาประสบอุบัติเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ครูเต้ย เรียนจบคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกศิลปะการแสดง จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) จากนั้นเดินทางไปตามความใฝ่ฝันและหาประสบการณ์ โดยไปทำงานเป็นนักแสดงหน้าเวทีและนักเต้นรำที่กรุงเทพฯ ก่อนที่พ่อหมอลำวีระพงษ์จะเชิญชวนมาร่วมวงดังกล่าว โดยเป็นทั้งครูฝึกสอนเต้นรำและผู้จัดการวง รวมทั้งร้องรำด้วย ซึ่งวีระพงษ์ วงศ์ศิลป์ กำลังจะปั้นให้เป็นหมอลำดาวเด่นแทนตนในอนาคต และเป็นกำลังหลักสำคัญในการบริหารจัดการวงอีกด้วย แต่กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าวทำให้บรรดาแฟนวงหมอลำศิลปินภูไทต่างรู้สึกเสียใจและอาลัยอย่างมากในการจากไปครั้งนี้

 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook