Shopping.co.th เปิดตัวระบบ TRUST เครื่องมือยกระดับความมั่นใจการซื้อขายออนไลน์

Shopping.co.th เปิดตัวระบบ TRUST เครื่องมือยกระดับความมั่นใจการซื้อขายออนไลน์

Shopping.co.th เปิดตัวระบบ TRUST เครื่องมือยกระดับความมั่นใจการซื้อขายออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผนึก PAYSBUY.com และไปรษณีย์ไทย เสริมศักยภาพและความน่าเชื่อถือให้การซื้อขายในโลกอินเทอร์เน็ต

Shopping.co.th เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของไทย โดยความร่วมมือของสนุกดอทคอมและอีเบย์ เปิดตัวระบบ "TRUST by Shopping.co.th" เครื่องมือยกระดับความมั่นใจการซื้อขายออนไลน์ พร้อมผนึก 2 พันธมิตร PAYSBUY.com และไปรษณีย์ไทยเสริมระบบการชำระเงินและการติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า มั่นใจเป็นระบบซื้อขายออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสมบูรณ์ครบวงจร

นายวีรวัฒน์ หงษ์สิทธิวงศ์ ประธาน ฝ่าย Search & Marketplace บริษัท สนุก ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหาร Shopping.co.th เปิดเผยว่า " พฤติกรรมผู้บริโภคจะนิยมใช้เว็บไซต์เป็นแหล่งค้นหาสินค้า แต่เมื่อถึงขั้นการทำธุรกรรมซื้อขายจริงกลับไม่เลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าปลอดภัยหรือไม่ ร้านค้าน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน และเมื่อชำระเงินไปแล้วจะได้รับสินค้าหรือไม่ จุดนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ไม่เกิดการซื้อขายออนไลน์จริง ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 80 % ไม่ซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตเพราะไม่มั่นใจเรื่องความปลอดภัย"

"จากความกังวลดังกล่าว Shopping.co.th จึงได้พัฒนา ระบบ TRUST เพื่ออุดช่องว่างในแง่ของความปลอดภัยของอีคอมเมิร์ซและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ PAYSBUY.com ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบริการชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความเชื่อถือสูง และไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้ได้สามารถนำเสนอบริการได้อย่างครบวงจร ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูง"

ระบบ TRUST บนเว็บไซต์ Shopping.co.th ประกอบด้วย 6 องค์ประกอบหลัก แต่ที่โดดเด่นและถือเป็นนวัตกรรมในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย คือ ระบบชำระเงินที่เรียกว่า PAYSURE ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยเพย์สบาย ระบบนี้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรับเงิน เมื่อผู้ซื้อโอนเงินค่าสินค้าเข้ามา เงินจะถูกเก็บไว้ในระบบก่อนจนกว่าผู้ซื้อจะได้รับสินค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ผู้ซื้อแจ้งยืนยันเข้ามาที่ระบบ) ระบบจึงจะทำการส่งเงินให้กับผู้ขายโดยอัตโนมัติ ระบบที่รัดกุมเช่นนี้ทำให้ผู้ซื้อเกิดความมั่นใจว่าเงินจะไม่ไปถึงมือผู้ขายจนกว่าเราจะได้รับสินค้าตรงตามที่ตนสั่งซื้อ และในส่วนของผู้ขาย สามารถขายสินค้าได้ง่ายขึ้นเนื่องจากผู้ซื้อมีทางเลือกในการชำระเงินมากขึ้นและรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยสูง รวมถึงผู้ซื้อสินค้าออนไลน์หน้าใหม่ๆ ที่ยังไม่คุ้นเคยกับการชำระเงินออนไลน์ก็จะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย

อีกระบบที่น่าสนใจ คือ ระบบติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า (Tracking System) ซึ่งพัฒนาโดยไปรษณีย์ไทย เพื่อให้เกิดการซื้อขายและจัดส่งสินค้าเต็มรูปแบบ เป็นระบบที่เชื่อมโยงกับ PAYSURE เพื่อทำหน้าที่ติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า โดยผู้ซื้อผู้ขายสามารถติดตามสถานะของสินค้าได้ตลอดเวลา

นางสาวศรีประภา  ยิ้มสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า "ไปรษณีย์ไทยในฐานะเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่มีนโยบายในการพัฒนาตลาด E-commerce ของไทยมาโดยตลอดผ่านการมอบสิทธิประโยชน์พิเศษต่างๆแก่ผู้ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ วันนี้เราพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของระบบ TRUST บนเว็บไซต์ Shopping.co.th ที่เราเชื่อว่าเป็นระบบสร้างความมั่นใจในการซื้อขายออนไลน์รูปแบบใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย โดยจะมีเครื่องมือ Track & Trace ของไปรษณีย์ไทยที่จะตรวจสอบสถานะของสินค้าว่าอยู่ที่ใดได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราเชื่อว่าระบบ TRUST by Shopping.co.th นี้จะเป็นตัวสร้างมาตรฐานใหม่ที่ให้ความมั่นใจ ปลอดภัยทุกการซื้อขายได้อย่างแน่นอน"

ส่วนอีก 4 องค์ประกอบที่ช่วยเสริม TRUST ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ได้แก่ ระบบการให้คำติชมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (Feedback Score) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้บริการ Shopping.co.th ทราบสถานะความน่าเชื่อถือของผู้ขายจากผลการประเมินที่ปรากฏอยู่ ระบบยืนยันตัวตน (Buyer & Seller Verification ) ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าผู้ขายและผู้ซื้อสินค้ามีตัวตนอยู่จริงและสามารถติดต่อได้ ผ่านการตรวจสอบความถูกต้องของเลขบัตรประชาชนและหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่รัดกุมและแม่นยำ Buyer Protection Program เป็นมาตรการที่เว็บไซต์ Shopping.co.th ในฐานะคนกลางการซื้อขาย ใช้ในการติดตามตรวจสอบธุรกรรมต่างๆ ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและราบรื่น และสุดท้าย คือ Education Program เน้นการจัดสัมมนาและเวิร์คชอปให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซและการซื้อขายอย่างปลอดภัยในโลกอินเทอร์เน็ตแก่ประชาชนผู้สนใจ

นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด ผู้ให้บริการให้บริการระบบรับชำระเงินออนไลน์ชั้นนำของไทย กล่าวว่า "เพย์สบายรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมพัฒนาระบบ TRUST บน Shopping.co.th ในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของการออกแบบระบบชำระเงินที่สะดวก ปลอดภัย และได้มาตรฐานสากลเช่นเดียวกับ eBay ด้วยศักยภาพของ Shopping.co.th บวกกับประสิทธิภาพของ PAYSURE เราเชื่อว่าบริการรับชำระเงินออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเช่นนี้จะเป็นมาตรฐานใหม่ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจและช่วยเพิ่มจำนวนผู้ซื้อขายออนไลน์ให้มากขึ้นได้ ซึ่งจะเป็นอีกแรงผลักดันหนึ่งที่ช่วยให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตต่อไป"

เพื่อยกระดับการซื้อขายออนไลน์สู่ระดับสากลตามมาตรฐานอีเบย์ และให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้สัมผัสประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่มั่นใจ ปลอดภัย ทุกการซื้อขาย ทาง Shopping.co.th จึงให้บริการซื้อขายผ่านระบบ PAYSURE ฟรีจนถึงสิ้นปี (ปกติการใช้ระบบ PAYSURE ผู้ขายจะต้องเป็นผู้รับภาระค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้น)

- Shopping.co.th มั่นใจ ปลอดภัย ทุกการซื้อขาย www.shopping.co.th
- ดูรายละเอียดบริการ PAYSURE เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook