แห่เตือน "ใหม่ สุคนธวา" จุ๊บปาก "น้องชิณะ" แม่ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

แห่เตือน "ใหม่ สุคนธวา" จุ๊บปาก "น้องชิณะ" แม่ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

แห่เตือน "ใหม่ สุคนธวา" จุ๊บปาก "น้องชิณะ" แม่ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังอยู่ในช่วงที่ชีวิตต้องปรับตัวครั้งใหญ่ สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน "ใหม่ สุคนธวา" ที่เพิ่งให้กำเนิดลูกชายคนแรก "น้องชิณะ" ออกมาเป็นแก้วตาดวงใจของบ้าน งานนี้เล่นเอาคุณแม่มือใหม่อดหลับอดนอน แต่คุณแม่ก็สู้เพราะความรักลูกท่ามกลางบรรดาแฟนๆ ที่พากันเข้ามาส่งความรักและกำลังใจให้มากมาย

แต่ล่าสุดเหมือนจะมีดราม่าเบาๆ เมื่อสาวใหม่ได้โพสต์คลิปแสดงความรักต่อลูกชายตัวน้อยด้วยการจุ๊บรัวๆ ที่ปากของลูก ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเตือนสาวใหม่เรื่องการจุ๊บปากลูกที่ยังเป็นเล็กมากว่ายังเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำสักเท่าไหร่

อาทิ "น้องยังเล็กห้ามจุ๊บปากน้องนะคะคุณเเม่. เเก้มหน้าผากคางไปก่อนนะคะ น้องยังภูมิต้านทานน้อย", "น้องยังเล็กมากภูมิคุ้มกันน้อยมากแม่อย่าเพิ่งจุ๊บปากน้องนะคะ ปากคนโตอาจจะมีแบคทีเรียที่เข้าไปหาน้องอาจจะทำให้น้องป่วยได้นะคะ บริเวณหน้าของลูกเช่นกันกันคะผิวเขายังบอบบางมากอาจจะมีผื่นขึ้นได้คะ"

"เบาๆจุ๊บปากน้องหน่อยก็ได้ค่าคุณแม่ หอมตรงแก้มตรงคาง ตรงพุงๆไปก่อน น้องยังภูมิคุ้มกันไม่ดีเท่าผู้ใหญ่ค่า รออีกสักสามเดือนค่อยจุ๊บปาก ดมปากเต็มที่ค่า FC น้องชิณะ ครับ"

และอีกมากมายมีทั้งที่ใช้คำพูดที่สุภาพและอาจจะมีการคอมเมนต์ที่ค่อนข้างรุนแรงรวมเข้ามาด้วย

จนกระทั่งสาวใหม่ ได้เผยถึงเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมด้วยข้อความว่า "

"ว่าจะไม่ฟาดละ ที่พิมพ์นี่ ไม่ได้ฮอร์โมนตกหลัง
คลอดนะ แต่บางที ลูกดิฉัน ดิฉันรู้ว่าควรจะทำและไม่ทำอะไรค่ะ

บางทีก็รบกวนอย่าแสดงความคิดเห็นอะไรมากมายเลยนะคะ ขอบคุณที่รักและเอ็นดูน้องค่ะ แต่บางที คนเป็นแม่ หลังคลอดก็เจ็บแผลผ่าตัดจะแย่อยู่แล้ว ต้องมาเจอความคิดเห็นที่มันอ่านแล้วอารมณ์เสีย หรือสอนลูกดิฉันซะมากเกินไป คนเป็นแม่อย่างดิฉันก็ไม่มีความสุขค่ะ มันเครียดไป กดดันไป กังวลไป ประหม่าไปหมดเพราะคำติเตือนสั่งสอน ไม่ใช่เตือนไม่ได้นะคะ แต่พอประมาณและมีมารยาทเท่านั้นเองค่ะ ตอนนี้กลายเป็นเลี้ยงลูกแบบ...ไม่กล้าทำอะไรกับลูกตัวเองไปหมด เดี๋ยวจะอย่างงั้นอย่างงี้

คุณก็น่าจะผ่านมาแล้วนะคะเรื่องคนรอบข้างกับภาวะหลังคลอด ที่ทำให้แม่หลังคลอดเกิดความไม่สบายใจ เพราะฉะนั้น รักได้ บอกได้ เตือนได้ แต่ขอความอิสระในการเลี้ยงลูกค่ะ อย่ามาเยอะเกิน กลายเป็นไม่มีความสุข ไม่ธรรมชาติ ขอบคุณนะคะ"

และแคปชั่นว่า "ตามนี้จ้า สรุปว่าลูกดิฉันหรือว่าลูกคุณ พูดมากๆ ก็มาเลี้ยงแทนดิฉันกันค่ะ มีสัญชาตญาณความเป็นแม่พอค่ะ เลี้ยงลูกด้วยความหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา ลูกใครลูกเขาค่ะ #วิถีใครวิถีเขาค่ะ รำคาญ! เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอละ อย่ามาจี้จุกจิกกันเกินไปค่ะ แม่งไม่ธรรมชาติเอาซะเลย!"

ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แห่เตือน "ใหม่ สุคนธวา" จุ๊บปาก "น้องชิณะ" แม่ฟาดกลับขออิสระในการเลี้ยงลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook