สเปซเอกซ์ ส่งแคปซูลดรากอน ขึ้นสถานีอวกาศ พร้อมนักบิน 4 คน สำเร็จ!

สเปซเอกซ์ ส่งแคปซูลดรากอน ขึ้นสถานีอวกาศ พร้อมนักบิน 4 คน สำเร็จ!

สเปซเอกซ์ ส่งแคปซูลดรากอน ขึ้นสถานีอวกาศ พร้อมนักบิน 4 คน สำเร็จ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แคปซูลดรากอนของบริษัทด้านอวกาศ สเปซเอกซ์ ที่มีนักบินอวกาศ 4 คนโดยสารไปด้วย เข้าเทียบจอดกับสถานีอวกาศนานาชาติแล้วเมื่อเวลา 23.01 น. วานนี้ (16 พ.ย.) หลังจากเดินทางออกจากศูนย์อวกาศเคนเนดี ขององค์การบริหารการบินและอวกาศสหรัฐ (นาซา) ในรัฐฟลอริดา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ เป็นเวลา 27 ชั่วโมง

การเชื่อมต่อของแคปซูลดรากอนและสถานีอวกาศนานาชาติเกิดขึ้นเหนือท้องฟ้ารัฐไอดาโฮ ก่อนที่นักบินอวกาศ 4 คนนี้จะเข้าไปในสถานีอวกาศได้หลังจากช่วง 01.00 น. วันนี้ (17 พ.ย.) โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนักบินอวกาศคนอื่นๆ ที่ประจำอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ

การเคลื่อนไหวนี้เป็นความสำเร็จครั้งแรกของสเปซเอกซ์ บริษัทด้านอวกาศของมหาเศรษฐีชาวสหรัฐ นายอีลอน มัสก์ ในการส่งนักบินอวกาศขึ้นไปอยู่บนสถานีอวกาศระยะเวลาครึ่งปีเต็ม

ส่วนนักบินอวกาศ 4 คนนี้ ซึ่งเป็นคนสหรัฐ 3 คน ได้แก่นายไมเคิล ฮอปกินส์, นายวิกเตอร์ โกลฟเวอร์, และนางแชนนอน วอลเกอร์ และชาวญี่ปุ่น 1 คน คือ นายโซอิจิ โนะงุจิ จะใช้ชีวิตอยู่กับนักบินอวกาศชาวรัสเซียอีก 2 คน และชาวสหรัฐ 1 คนที่เพิ่งขึ้นบนสถานีอวกาศเมื่อเดือนที่แล้ว และนายโกลฟเวอร์จะเป็นนักบินอวกาศสหรัฐผิวสีคนแรกที่ได้อยู่ในอวกาศเป็นระยะเวลานาน

นักบินอวกาศนาซา (ซ้ายไปขวา) 4 ราย คือผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจของนาซา นางแชนนอน วอลเกอร์, นักขับยาน นายวิกเตอร์ โกลฟเวอร์, ผู้บัญชาการ นายไมค์ ฮอปกินส์ และผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจจากแจ็กซา นายโซอิจิ โนะงุจิ ขึ้นไปที่สถานีอวกาศนานาชาติพร้อมกับยานอวกาศของสเปซเอกซ์นักบินอวกาศนาซา (ซ้ายไปขวา) 4 ราย คือผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจของนาซา นางแชนนอน วอลเกอร์, นักขับยาน นายวิกเตอร์ โกลฟเวอร์, ผู้บัญชาการ นายไมค์ ฮอปกินส์ และผู้เชี่ยวชาญประจำภารกิจจากแจ็กซา นายโซอิจิ โนะงุจิ ขึ้นไปที่สถานีอวกาศนานาชาติพร้อมกับยานอวกาศของสเปซเอกซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook