เอ๊ะ? "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าทำเนียบฯ ลือหึ่งคืนเก้าอี้ "วิษณุ" แจง มาบ่อย แต่สื่อไม่เจอเอง

เอ๊ะ? "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าทำเนียบฯ ลือหึ่งคืนเก้าอี้ "วิษณุ" แจง มาบ่อย แต่สื่อไม่เจอเอง

เอ๊ะ? "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าทำเนียบฯ ลือหึ่งคืนเก้าอี้ "วิษณุ" แจง มาบ่อย แต่สื่อไม่เจอเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาหารือนานกว่าครึ่งชั่วโมง

ทั้งนี้ คาดว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าพบเพื่อหารือเรื่องการโอนย้ายจากข้าราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พิจารณาต่อไป

แต่ต่อมา นายวิษณุ เครืองาม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ มาทำเนียบรัฐบาล และมาเข้าพบตนบ่อย แต่สื่อมวลชนไม่เจอเอง ส่วนวันนี้เขามารายงาน ข้อราชการที่ตนได้มอบหมายให้ไปปฏิบัติ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ จะย้ายกลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันเดียวกันนี้ได้มาพูดคุยเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยขึ้นอยู่กับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีซึ่งมีตนกำกับดูแลอีกชั้นหนึ่ง และตนได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ดูแลงานด้านเรื่องรับราวร้องทุกข์ เขาจึงมารายงานความคืบหน้าในการปฎิบัติหน้าที่

"งานที่มอบหมายไปนั้นขอไม่เปิดเผย และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่จะย้ายกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ไม่เคยพูดเรื่องดังกล่าวกับตน แต่พูดกับคนอื่นหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ" นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามว่า อำนาจในการตัดสินใจให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติคือใคร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ตัดสินใจคือนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว

เมื่อถามย้ำว่า แล้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มีโอกาสที่จะโอนย้ายกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามช่องทางกฎหมายแล้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ สามารถขอโอนย้ายกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ในคำสั่งคสช.ที่ 9/2562 ได้เขียนว่า ผู้ที่เคยถูกคำสั่งให้มาอยู่ในอัตรากำลังชั่วคราว 20 อัตรา ก็ให้ยังอยู่ต่อไป จนกว่าปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรี โดยรายงานว่า บัดนี้หมดความจำเป็นแล้ว ก็จะได้พิจารณาดำเนินการอย่างอื่นต่อไป ช่องทางก็มีอยู่เช่นนี้ ซึ่งก็ได้มีคนกลับไปโดยวิธีนี้บ้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook