พนักงานเก็บขยะยันไม่ได้ด่า "เก่ง เกียร์อาร์" ยอมรับพูดคำหยาบ แค่บ่นกับตัวเอง

พนักงานเก็บขยะยันไม่ได้ด่า "เก่ง เกียร์อาร์" ยอมรับพูดคำหยาบ แค่บ่นกับตัวเอง

พนักงานเก็บขยะยันไม่ได้ด่า "เก่ง เกียร์อาร์" ยอมรับพูดคำหยาบ แค่บ่นกับตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่อดีตดีเจชื่อดังฉายา เก่ง เกียร์อาร์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พนักงานเก็บขยะของเทศบาลนครนนทบุรี พูดจาไม่สุภาพและหยาบคายกับตนเอง จึงอยากร้องเรียนเพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก

วันนี้ (23 ก.ค. 63) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังแผงเช่าพระเครื่อง ชั้น 2 บนห้างพันธ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน เพื่อพบกับ นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อายุ 40 ปี อดีตดีเจชื่อดัง เจ้าของฉายา เก่ง เกียร์อาร์ ซึ่งเล่าว่าเมื่อเช้าเวลา 10.00 น. ตอนนั้นตนนั่งดูการ์ตูนอยู่ คุณแม่บอกว่ารถเก็บขยะมาแล้วให้ตนเอาขยะไปทิ้งหน่อย ตนเห็นในบ้านมีขยะสองถุงเลยหยิบไปและเปิดประตูจะเอาไปให้เขา เพราะรถขยะจอดอยู่หน้าบ้านพอดีเลยส่งถุงขยะให้เขา พร้อมพูดว่าพี่ครับฝากสองถุงนะ แต่คนเก็บขยะพูดใส่ตนว่า "ไอ้เ_ี้ยเอ้ยทำไมเมื่อกี้ไม่เอาออกมาวะ" ตนก็แปลกใจว่าเราพูดกับเขาดีๆ ไม่ได้ดูถูกหรือแสดงท่าทีอะไรเลย เราจะฝากขยะแค่สองถุงแต่เขาตอบกับเราแบบนี้ ซึ่งตนคิดว่าเขาอาจจะเครียดเรื่องอะไรมา แต่เขาไม่สมควรที่จะมาลงกับคนอื่น ตนเองก็งงมากเลยบอกและเล่าให้แม่ฟัง จากนั้นจึงร้องเรียนไปที่เทศบาลนครนนทบุรี ซึ่งล่าสุดทางหัวหน้าเทศบาลโทรมาขอโทษ และคนขับรถเก็บขยะซึ่งเป็นหัวหน้าของคนที่มาว่าตนก็โทรมาขอโทษแล้ว 

ทางด้าน นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี  เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกพนักงานเก็บขยะคนดังกล่าวมาสอบถามแล้ว คิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า เท่าที่สอบถามพนักงานบอกว่าเก็บขวดมาแล้วยัดถุงไม่เข้า พนักงานเลยพูดว่า "ไอ้เ_ี้ยเอ๊ย เข้ายาก_ิบหาย" ถ้าเข้าใจผิดในส่วนนี้ก็ต้องขออภัยคุณเก่ง แต่อยากจะบอกนิดนึงว่าอาชีพคนเก็บขยะเป็นอาชีพที่ไม่น่าอภิรมย์ ถึงแม้เงินเดือนจะน้อยแต่เขาก็ทำด้วยความเต็มใจ สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ การเก็บขยะสิ่งปฏิกูลหาคนทำยากและพนักงานทุกคนก็ได้มีการอบรมอยู่เป็นประจำ เพราะต้องออกไปพบกับคนหมู่มาก ต้องมีความอดทนสูง การอบรมทุกครั้งตนจะเน้นย้ำให้ดูแลประชาชน แต่ส่วนหนึ่งก็อยากฝากประชาชนว่าให้ช่วยอำนวยความสะดวกทางเข้าออกต่างๆ ให้ช่วยกันดูเพื่อที่รถขยะจะสามารถเข้าไปเก็บขยะได้ถึงที่

เรื่องนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดมากกว่า ถ้าให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกัน พนักงานก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ว่าใครเลย พนักงานทุกคนผ่านการอบรมและเจียมเนื้อเจียมตัว แต่ถ้าผิดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้

ด้าน นายบุญชู คนเก็บขยะคู่กรณีของ เก่ง เกียร์อาร์ กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่าพูดคำหยาบ แต่ไม่ได้ด่า เก่ง เกียร์อาร์ ช่วงที่รถขยะถอยไปไม่ถึงที่หมาย ถุงดำมันบางและหนัก ตนก็บอกรถเลื่อนมาอีกเพราะมีถังขยะอีก มีถุงขี้หมาด้วยที่มันหนัก ตนใส่ถุงแล้วมันยัดไม่เข้าเลยพูดกับตัวเองว่า เหี้_เอ๊ยมันเป็นยังไงวะ ไม่เข้า ตนไม่ได้ด่าเขา แต่ยอมรับว่าพูดคำหยาบจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook