“คาโยโกะ ทาคิตะ'” สมาชิกไอดอลวง AKB48 ติดเชื้อโควิด-19

“คาโยโกะ ทาคิตะ'” สมาชิกไอดอลวง AKB48 ติดเชื้อโควิด-19

“คาโยโกะ ทาคิตะ'” สมาชิกไอดอลวง AKB48 ติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกไอดอล AKB48 ได้รับแจ้งผลตรวจโควิด-19 ว่า ติดเชื้อ หลังจากที่มีอาการไข้สูง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในโตเกียวลดลงต่ำกว่า 200 เป็นวันแรกในรอบ 4 วัน

ต้นสังกัดของกลุ่มไอดอล AKB 48 ยืนยัน "คาโยโกะ ทาคิตะ" สมาชิกของกลุ่ม AKB 48 ติดเชื้อโควิด-19 จริงและได้เข้ารับการรักษาตัวและกักตัวแยกกับสมาชิกรายอื่นๆ

แถลงการณ์จากต้นสังกัดระบุว่า คาโยโกะ ทาคิตะ นั้นมีไข้สูงถึง 37.2 องศาเซลเซียส มาตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาก่อนที่อาการจะดีขึ้นในวันถัดมา และในวันที่ 11 ก.ค. มีอาการสูญเสียการรับรสและการได้กลิ่น และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 ก.ค.และผลตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ทางต้นสังกัดระบุว่า คาโยโกะ ทาคิตะ ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอาการรับรู้รสและกลิ่นก็กลับมาเป็นปกติรวมถึงยังไม่มีอาการของโรคที่อยู่ในภาวะวิกฤต

ทางต้นสังกัดยังกล่าวว่า ทาคิตะทำงานจากที่บ้านมาตั้งแต่เดือนเม.ย. และเมื่อวันที่ 2 ก.ค. เธอได้ติดต่อกับมากิโฮ ทัตสึยะ สมาชิกอีก 1 คนของวง แต่ทั้งนี้ทางทัตสึยะยังยืนยันว่าตนเองยังคงมีสุขภาพดีและไม่มีอาการของการติดเชื้อ แต่ทั้งนี้ก็ได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านแล้วเช่นกัน

AKB48 เป็นกลุ่มไอดอลชื่อดังที่สุดวงหนึ่งของญี่ปุ่น โดยปัจจุบันมีสมาชิกในวงกว่า 100 คน ซึ่งทาคิตะ เป็นสมาชิกของวง AKB มาตั้งแต่ปี 2013 ทุกวันนี้สมาชิกคนอื่นๆของวงยังคงเปิดการแสดงและจัดกิจกรรมที่ AKB48 theatre ในย่านอากิฮาบาระในกรุงโตเกียว

ปัจจุบันในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงที่สุดของญี่ปุ่น โดยวานนี้ (19 ก.ค.) มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 188 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 200 รายเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นทั่วประเทศมีทั้งหมด 24,642 รายและมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้ว 985 ราย

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ “คาโยโกะ ทาคิตะ'” สมาชิกไอดอลวง AKB48 ติดเชื้อโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook