แหม่มโพธิ์ดำชวนขึ้นรถทัวร์ ไล่เรียง 4 ข้อพิรุธ "ช่องส่องผี" ชี้รายได้เป็นร้อยล้าน

แหม่มโพธิ์ดำชวนขึ้นรถทัวร์ ไล่เรียง 4 ข้อพิรุธ "ช่องส่องผี" ชี้รายได้เป็นร้อยล้าน

แหม่มโพธิ์ดำชวนขึ้นรถทัวร์ ไล่เรียง 4 ข้อพิรุธ "ช่องส่องผี" ชี้รายได้เป็นร้อยล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหม่มโพธิ์ดำ เปิดศึกเต็มรูปแบบกับ "ช่องส่องผี" ลั่นถ้าทำให้คนตาสว่างได้ร้อยคน พันคน ก็คุ้มค่าแล้ว

จากกรณี 2 เพจดัง แหม่มโพธิ์ดำ และ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ ออกมาตั้งข้อสังเกตถึงการเปิดรับบริจาคของรายการผีชื่อดัง ช่องส่องผี ที่มีการใช้บัญชีส่วนตัวรับบริจาค และออกใบอนุโมทนาบุญเป็นชื่อตัวเอง

ล่าสุด (1 ก.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาเรียกให้คนขึ้นรถทัวร์ หลังจากประกาศเปิดศึกกับรายการช่องส่องผี ประเด็นการแอบอ้างว่าติดต่อบูรพกษัตริย์ได้ เปิดรับบริจาคเงินสิบล้านเข้าบัญชีส่วนตนหลายต่อหลายครั้ง และขายเหรียญปลุกเสกที่ไม่มีพลังพุทธเวทย์ใดๆ ทุน 3-5 บาท ที่มีเหยื่อหลงเชื่อหลักแสนคน รวมรายได้เป็นร้อยล้าน

ก่อนหน้านี้ แหม่มโพธิ์ดำ ยังได้ออกมาเผย 5 ข้อสงสัยและพิรุธของรายการ รวมถึงประเด็นการเปิดรับเงินบริจาค รวมถึงการบุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้กับวัด ดังนี้

  1. เรนนี่พิธีกรหลัก ผู้รู้ทุกอย่างเว้นเรื่องจริง แอบอ้างเคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้ เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัตริย์หลากหลายพระองค์ เวลามีงานบวงสรวงที แอบอ้างว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็มาให้ศีลให้พร แล้วยังมีพระเจ้าตาก ร.3 สุนทรภู่ สร้างตนเองเป็นเทวดา บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิสดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน หลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี
  2. ให้คนบูชากอร์กอน ที่หนึ่งในนั้นคือเมดูซ่า อสูรกายที่เกลียดมนุษย์ ต้องการทำลายทุกคนให้สิ้นซาก เป็นเหมือนผีปีศาจแห่งการทำลายล้าง ตัวเองยังเอาตัวไม่รอด ถูกเพอร์ซีอุสฆ่าตัดหัว จะเอามาบูชาอะไร ปากบอกเป็นพุทธศาสนิกชน แต่ตนเองบูชาผี หลอกขายเหรียญผีให้คนเอาไปบูชาราคาแพง
  3. พอคนหลงชื่นชม ก็เปิดรับบัญชีบริจาคอ้างมหาบุญ ระหว่างเรี่ยไร เคยไปขออนุญาตให้ถูกต้องไหม แล้วถ้าอยากช่วยวัดทำไมไม่โอนเข้าวัดไปเลย จะช่วยCOVID-19 ทำไมไม่โอนเข้าโรงพยาบาลโดยตรง ทำไมต้องให้บ๊วย เปิดบัญชีหลายบัญชีแล้วให้ประชาชนโอนหา แบบนี้เข้าข่ายฟอกเงินไหม Statement ก็ไม่กาง เงินเข้าเท่าไหร่ก็ไม่รู้ จบเรื่องนี้ เปิดเรื่องใหม่ เอาเงินบริจาคชาวบ้านมา แต่ใส่ชื่อในใบอนุโมทนาชื่อตัวเอง ล่าสุดจะไปเปิดมูลนิธิช่องส่องผี ทีนี้ตรวจยากขึ้นไปอีก มูลนิธิบูชาผี แต่รับเงินไปช่วยวัด มันย้อนแย้งหรือไม่ เข้าข่ายหลอกประชาชนไหม กรมการศาสนา วานตรวจสอบ
  4. เจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง เข้าแจ้งความรายการ เพราะถูกรายการช่องส่องผีกล่าวหาว่าพ่อเขาตายเพราะโกงกิน กลายเป็นวิญญาณเปรต คือคิดจะพูดอะไรก็พูด ใส่ร้ายแม้กระทั่งคนตาย ส่วนตัวอยากให้เรนนี่ไปตรวจสุขภาพจิต เพราะดูอาการไม่ปกติ แต่บ๊วย เชษฐวุฒิ รู้ทั้งรู้ กลับเอาคนแบบนี้มาตั้งช่อง หลอกลวงประชนชน
  5. ใครท้วงติง รายการมึงฟ้องหมด คนแบบมึงต้องเจอคนแบบกู กูจะขุดให้ถึงแกนโลกเลย ตอนนี้ร่วมกับเพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติเรียบร้อย สมาชิกกลุ่มเขาก็เจอขู่ฟ้องหลายราย กูจะช่วยเขาขยี้มึงเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook