เมอร์เรย์ฮอตผงาดซิวโรเจอร์คัพ

เมอร์เรย์ฮอตผงาดซิวโรเจอร์คัพ

เมอร์เรย์ฮอตผงาดซิวโรเจอร์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนดี้ เมอร์เรย์ ต้องออกแรงเหนื่อยหนัก ก่อนที่จะหวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร จากอาร์เจนตินา ไปแบบสุดมันส์ คว้าแชมป์ เทนนิส โรเจอร์ คัพ ที่แคนาดา แฉลองการขึ้นครองมือ 2 ของโลก ที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทาการ วันนี้

การแข่งเทนนิส เอทีพี ทัวร์ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 105 ล้านบาท) ที่ยูนิพริกซ์ สเตเดียม เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง แอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดก้านยาว จากสหราชอาณาจักร พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โตร จากอาร์เจนตินา

การแข่งขันแมตช์นี้ เมอร์เรย์ โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ไล่อัดทั้งแบ็คแฮนด์ โฟร์แฮนด์ ก่อนจะใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง หวดชนะ เดล ปอร์โตร ซึ่งมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ในระหว่างแข่งขันไป 2-1 เซต (6-7 (4/7),7-6 (7/3) และ 6-1) คว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นคว้าแชมป์รายการที่ 5 ในปีนี้ของเขาอีกด้วย พร้อมรับเงินรางวัล 443,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท)

ทั้งนี้ การซิวแชมป์ โรเจอร์ส คัพ หนนี้ ถือเป็นการฉลองการขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก แทนที่ ราฟาเอล นาดาล หลังจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ในช่วงบ่ายของวันจันทร์นี้อีกด้วย

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook