รวบ2โจ๋ปาหินท่าแซะรับเมาแล้วคึก-เลียนแบบ

รวบ2โจ๋ปาหินท่าแซะรับเมาแล้วคึก-เลียนแบบ

รวบ2โจ๋ปาหินท่าแซะรับเมาแล้วคึก-เลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังก่อเหตุใช้ก้อนหิน หนังสติ๊ก และขวดน้ำอัดลม ปาใส่รถที่สัญจรไปมา เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนคุมตัวส่งสถานพินิจฯ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 10 ส.ค. ที่ห้องสอบสวน สภ.ท่าแซะ นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายเหนือชาย จีระอภิรักษ์ รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชำนาญ แทนม้วน ผกก.สภ.ท่าแซะ และเจ้าหน้าที่ ได้นำตัว 2 ผู้ต้องหา คือ นายสิทธิ์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ภูมิลำเนา ม.4 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ นายชัย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ภูมลำเนา ม. 6 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร มาแถลงข่าว

ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนหิน ใช้หนังสติ๊ก และ ใช้ขวดน้ำอัดลม ปาใส่รถที่สัญจรไปมาบนถนนเพชรเกษม และ ถนนสายเอเซีย 41 ในพื้นที่ จ.ชุมพรบ่อยครั้ง พล.ต.ต.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 และจังหวัดชุมพร ได้ร่วมหารือเพื่อหาแนวทางป้องกัน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ จากนั้นชุดสืบสวนของ สภ.ท่าแซะ ร่วมกับฝ่ายปกครองของ อ.ท่าแซะ ได้ออกสืบสวนหาข่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพราะมั่นใจว่าคนร้ายต้องเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุเมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค. ได้ 2 คน โดยหนึ่งในสองนี้ เป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวะชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุด้วยความคึกคะนองในขณะมีอาการเมาหลังนั่งดื่มสุราด้วยกัน เพราะดูข่าวเห็นว่าหลายจังหวัดมีเหตุการณ์คนร้ายใช้ก้อนหินปาใส่รถ เลยนึกสนุกต้องการทำดูบ้าง หลังก่อเหตุแล้วได้หนีไปหลบซ่อนที่บ้าน จนถูกจับได้ขณะเตรียมตัวไปก่อเหตุอีกครั้งหนึ่ง

พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า เหตุปาสิ่งของรถที่สัญจรในพื้นที่ จ.ชุมพร มีทั้งสิ้น 6 คดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 1 คดี ส่วนอีก 5 คดีคิดว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ด้วยเช่นกัน เพราะขณะนี้เจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของคนร้ายในแต่ละคดีบ้างแล้ว โดยเฉพาะคดีคนร้ายใช้ขวดน้ำอัดลมปาใส่รถบรรทุก 22 ล้อใน อ.ทุ่งตะโก คาดว่าอีกไม่เกิน 2 วันคงจับกุมได้อย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุบนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่อง ช่วงหลัก กม.ที่ 471-472 หมู่ที่ 3 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ ห่างร้านอาหารแก่งเพกา ประมาณ 200 เมตร โดยมีประชาชนทั่วไป และรถยนต์ที่สัญจรไปมา จอดดูเหตุการณ์จนรถติดยาวเหยียด เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ แจ้งข้อหา คือทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งสถานพินิจฯ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook