บินเฮลิคอปเตอร์-ปิดป่าตามล่า "อนนท์" นักโทษแหกคุก พบรอยเท้าในป่าดงนักเลง

บินเฮลิคอปเตอร์-ปิดป่าตามล่า "อนนท์" นักโทษแหกคุก พบรอยเท้าในป่าดงนักเลง

บินเฮลิคอปเตอร์-ปิดป่าตามล่า "อนนท์" นักโทษแหกคุก พบรอยเท้าในป่าดงนักเลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ต้องขังหลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จำนวน 5 ราย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.63 ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 4 รายยังเหลืออีก 1 ราย คือ นายอนนท์ หลักคำ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นตัวการในการวางแผนพาเพื่อนๆ หลบหนี และขณะนี้ยังหลบหนีไปได้ โดยคาดว่าได้รับการช่วยเหลือจากแก๊งยาบ้าด้วยกันมีคนคอยส่งข้าวส่งน้ำและมีแผนเตรียมหนีออกประเทศเพื่อนบ้าน

ตลอด 8 วันที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นกองสืบสวนภาค 4 ชุดสืบสวนภูธร จ.สกลนคร ชุดสืบสวนภูธร จ.อุดรธานี และกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ได้ออกติดตามนักโทษรายนี้โดยพบเบาะแสยังหลบหนีในพื้นที่บ้านสร้อยพร้าว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แต่ขณะนี้ยังไร้วี่แววของนายอนนท์ยังไม่สามารถจับกุมได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. วานนี้ (8 พ.ค.63) พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.นวกิจ นวการพานิช ผกก.สภ.บ้านม่วง จ.สกลนคร นำตร.ชุดสืบสวนภาค 4 ชุดสืบสวนภูธร จ.สกลนคร ตร.ชุดสอบสวนสภ.บ้านม่วง  และเจ้าหน้าที่จากเรือนจำสว่างแดนดินกว่า 50 นาย ได้ผนึกกำลังออกค้นหานายอนนท์ หลักคำ นักโทษหลบหนีจากเรือนจำ และใช้เฮลิคอปเตอร์ออกปฏิบัติการบินไล่ล่าทางอากาศขึ้นบิน 2 รอบเพื่อกดดันอีกครั้ง บริเวณป่าดงนักเลง สำนักสงฆ์ดงเหวหลาว ซึ่งพื้นที่ป่ารกทึบเป็นร้อยๆ ไร่ รอยต่อ 6 หมู่บ้านคือ บ้านสร้อยพร้าว,บ้านหงษาวดี,บ้านวังฮาง,บ้านนาเยีย,บ้านโคกสะอาด และบ้านดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์

โดยตำรวจที่ไล่ล่านักโทษรายนี้พบหลักฐานสำคัญเป็นรอยเท้า คาดว่าเป็นนักโทษยังอยู่บริเวณป่าดงนักเลงแห่งนี้ และเชื่อว่านักโทษรายนี้ยังซ่อนตัวกับพี่ชายชื่อ พล ที่พาหลบหนีอยู่ โดยการบินทางอากาศของเฮลิคอปเตอร์เพื่อกดดันและประสานการทำงานกับทางภาคพื้นดินยังไม่พบตัว และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการเฮลิคอปเตอร์บินกดดันอีกครั้งและทางชุดไล่ล่าจะขอสนับสนุนสุนัขดมกลิ่นจากค่ายตชด.24 เพื่อติดตามนักโทษรายนี้ก่อนที่จะมีนักค้ายาจะพาหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะเดียวกันหากประชาชนในพื้นที่ 6 หมู่บ้านดังกล่าวพบเห็นนักโทษหรือผู้ต้องสงสัยสามารถแจ้งสายด่วนมาที่เบอร์ 081-0498261 , 062-6704472 จะมีรางวัลนำจับให้จำนวน 50,000 บาท
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook