น้าคว้าลูกซองยิงหลานชายทรพี อกเป็นรูโบ๋ดับคาที่ แม่ลั่นไม่เสียใจเลยที่ลูกตาย

น้าคว้าลูกซองยิงหลานชายทรพี อกเป็นรูโบ๋ดับคาที่ แม่ลั่นไม่เสียใจเลยที่ลูกตาย

น้าคว้าลูกซองยิงหลานชายทรพี อกเป็นรูโบ๋ดับคาที่ แม่ลั่นไม่เสียใจเลยที่ลูกตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 พ.ค.63) ที่ จ.สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 21.40 น. ร.ต.ท.บุริศร์ พระคง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนเสียชีวิตที่บ้าน หมู่ 5 ต.รั้วใหญ่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรพจน์ วีเปลี่ยน ผกก.กำลังฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และเจ้าหน้าที่สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงพบร่าง นายพัฒประพงษ์ อายุ 38 ปี สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลไม่สวมเสื้อถูกยิงด้วยอาวุธลูกซองเข้าที่อกขวาเป็นรูโบ๋ นอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างบ้าน ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายเสวก อายุ 53 ปี น้าชาย หลังก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถาม นางบุญชู อายุ 81 ปี ยายของนายพัฒประพงษ์ ผู้เสียชีวิตเล่าว่าหลานชายติดยาเสพติดมาขออาศัยอยู่ด้วย ตนจึงให้อยู่ที่ใต้ถุนบ้าน งานการไม่ทำ ถูกตำรวจจับคดีเสพยาเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น เป็นคนนิสัยไม่ดีชอบบังคับเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอไม่ให้ก็ขู่จะทำร้ายทำลายข้าวของ ขโมยทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พระเครื่องพระบูชา ของในบ้านก็ขโมยไปขาย กระทั่งก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านคนเดียวถูกผู้เสียชีวิตขึ้นมาบังคับเอาเงินไปซื้อยาบ้า ตนไม่ให้ ผู้ตายเตรียมจะเข้ามาทำร้าย จังหวะนั้นนายเสวก ลูกชายซึ่งเป็นน้าของผู้เสียชีวิต กลับมาจากข้างนอกเห็นเหตุการณ์จึงตะโกนถามว่าทำอะไร แต่ผู้กลับถือมีดเดินปรี่เข้าหาจะทำร้าย ลูกชายจึงเข้าไปหยิบปืนออกมายิงใส่ 1 นัด กระสุนถูกร่างหลานชายล้มลงเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้รอมอบตัวกับตำรวจ พฤติกรรมของหลานคนนี้เป็นที่เอือมระอาของญาติพี่น้องทุกคน พูดจบยายยกมือไหว้ท่วมหัว

ทางด้าน นางวัลชุลี  อายุ 59 ปี แม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนและญาติพี่น้องสุดทนกับพฤติกรรมของลูกชายคนนี้ เนื่องจากเป็นคนที่เกเร ไม่ทำมาหากิน ติดยาเสพติดมานาน สั่งสอนให้เลิกก็ไม่ยอมเลิก ตนยกบ้านให้อยู่ 1 หลังก็รื้อบ้านไปขายจนหมดแล้วมาขออาศัยยายกับน้าชายอยู่ แทนที่จะมาช่วยทำงานกลับมาสร้างปัญหา ยายต้องเป็นคนหุงหาข้าวปลาอาหารให้กิน พอกับข้าวไม่ถูกปากก็โยนหม้อข้าวกับข้าวทิ้ง ไม่พอใจอะไรขึ้นมาก็ทำลายข้าวของแม้กระทั่งตนเป็นแม่บังเกิดเกล้ายังเคยถูกผู้เสียชีวิตถีบหน้ามาแล้ว ตนไม่เสียใจเลยกับการเสียชีวิตของลูกคนนี้ถือว่าหมดเวรหมดกรรมกันไป

ทางด้าน นายเสวก มือปืนที่ก่อเหตุซึ่งเป็นน้าชาย เล่าว่า ตนรู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมของหลานชายคนนี้ ที่ไม่ยอมทำงานเอาแต่เสพยาเสพติด ใครสั่งสอนว่ากล่าวตักเตือนก็ไม่ฟัง ซ้ำร้ายยังทำร้ายแม่ทำร้ายยายที่เลี้ยงดูมา ตนสงสารได้ให้มาอยู่ที่บ้านนี้ด้วยกัน หวังว่าสักวันจะกลับตัวเป็นคนดี ที่ไหนได้กลับร้ายยิ่งกว่าเดิม กระทั่งก่อนเกิดเหตุตนไม่อยากมีเรื่องจึงออกไปทำธุระนอกบ้าน แต่กลับมาถึงบ้านเห็นผู้เสียชีวิตกำลังบังคับจะเอาเงินที่แม่ จึงโมโหถามว่ามึงทำอะไร แต่หลานชายกลับถือมีดเดินเข้ามาจะทำร้าย ตนจึงวิ่งไปคว้าปืนลูกซองสั้นในบ้านออกมายิงป้องกันตัวไป 1 นัด ไม่คิดว่าจะทำให้เสียชีวิตแ ต่กระสุนถูกร่างหลานชายหงายหลังเสียชีวิตทันที

หลังเกิดเหตุตนได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและตนได้รอมอบตัวอยู่ที่บ้านไม่ได้หนีไปไหน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายเสวก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook