เลื่อนสอบ ก.พ. ปีนี้ จากเดิม 29 มีนาคม 63 ออกไปแบบไม่มีกำหนด เหตุกังวลโควิด-19

เลื่อนสอบ ก.พ. ปีนี้ จากเดิม 29 มีนาคม 63 ออกไปแบบไม่มีกำหนด เหตุกังวลโควิด-19

เลื่อนสอบ ก.พ. ปีนี้ จากเดิม 29 มีนาคม 63 ออกไปแบบไม่มีกำหนด เหตุกังวลโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงาน ก.พ. ประกาศเลื่อนการจัดสอบภาค ก. พิเศษ จากที่กำหนดไว้ 29 มีนาคม 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เหตุกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเนื้อหาของประกาศมีดังนี้

ประกาศสำนักงาน ก.พ. เรื่อง เลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่างๆ ประจำปึงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓

ตามประกาศสำนักงาน ก.พ. เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่างๆ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ โดยกำหนดจัดสอบวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๓ นั้น

โดยที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ทำให้ประเทศต่างๆ ต้องมีมาตรการดูแลสุขภาพของประชาชนพร้อมกับการควบคุมการแพร่กระจายของโรค ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้โรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นโรคติดต่ออันตราย ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘

ดังนั้น เพื่อให้การเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) อันเป็นสาธารณภัยอย่างหนึ่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ จึงจำเป็นต้องกำหนตมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ในการนี้ สำนักงาน ก.พ. ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และได้ร่วมหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรอบคอบ รัดกุม โดยอยู่บนพื้นฐานของความห่วงไยต่อชีวิตของผู้สมัครสอบทุกท่าน รวมทั้งความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕๓ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ประกอบกับหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๑๗ ลงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ หนังสือสำนักงาน ก.พ.ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๓ ลงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ และหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร ๑๐๐๔/ว ๑๒ ลงวันที่ ๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ สำนักงาน ก.พ. จึงขอเลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่างๆ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ จากเดิมกำหนดวันที่ ๒๙ มีนาคม ๒๕๖๓ ตามประกาศข้างต้นออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) พ้นไป ทั้งนี้ สำนักงาน ก.พ. จะกำหนดวันสอบและแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ประกาศ ณ วันที่ ๖ มีนาคุม พ.ศ. ๒๕๖๓

นอกจากนี้ ยังมีประกาศอีกฉบับหนึ่งที่ลงวันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ซึ่งมีเนื้อหาให้เลื่อนการจัดสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Exam) ประจำปีนี้ จากเดิมที่กำหนดวันที่ ๒๗-๓๑ มีนาคม ๒๕๖๓ ออกไปก่อนเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เลื่อนสอบ ก.พ. ปีนี้ จากเดิม 29 มีนาคม 63 ออกไปแบบไม่มีกำหนด เหตุกังวลโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook