กลุ่มคนรักสัตว์ลุยแจ้งจับหนุ่มใหญ่สวมรอยนักบุญ ขอรับลูกแมวไปเลี้ยงก่อนฆ่าทิ้งแก้เครียด

กลุ่มคนรักสัตว์ลุยแจ้งจับหนุ่มใหญ่สวมรอยนักบุญ ขอรับลูกแมวไปเลี้ยงก่อนฆ่าทิ้งแก้เครียด

กลุ่มคนรักสัตว์ลุยแจ้งจับหนุ่มใหญ่สวมรอยนักบุญ ขอรับลูกแมวไปเลี้ยงก่อนฆ่าทิ้งแก้เครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนรักสัตว์ลุยแจ้งความ หนุ่มเหี้ยมสวมรอยนักบุญขอรับลูกแมวไปเลี้ยง ก่อนทำการทารุณกรรมสัตว์แล้วฆ่าทิ้ง แถมยังอ้างว่าตนเองป่วยโรคเครียดจึงก่อเหตุดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ราชนิเวศน์ ถนนห้วยแก้ว ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีผู้เสียหายจำนวน 3 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ได้มีหนุ่มใหญ่ติดต่อขอเลี้ยงลูกแมวจรจัด และได้มีการนำลูกแมวที่ได้รับไปทารุณกรรม ก่อนจะฆ่าทิ้งอย่างโหดเหี้ยม สร้างความหดหู่ใจให้กับผู้ที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าผู้เสียหายทั้งสามรายกำลังให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการสอบถามทางด้าน นางสาววาสนา อายุ 39 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้มีการโพสต์ข้อมูลเพื่อหาบ้านให้กับลูกแมวจรจัดในเพจ จากนั้นได้มีนายไวทยาได้ติดต่อขอรับแมวไปเลี้ยง โดยได้มีการนัดส่งมอบแมวเมื่อวันที่ 27 ก.พ. ซึ่งนายไวทยาก็ได้มีการรับปากว่าจะดูแลแมวเป็นอย่างดี

หลังจากนั้นตนก็ได้ดูข่าวผ่านสื่อออนไลน์พบว่าเป็นบุคคลอันตราย และได้ก่อเกตุทารุณกรรมสัตว์มาแล้วหลายครั้ง จึงได้พยายามติดต่อเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ของแมวที่มอบให้ไป รวมถึงติดต่อเพื่อขอแมวคืน ซึ่งนายไวทยาก็ได้มีการบ่ายเบี่ยง จนกระทั่งสุดท้ายได้มีการยอมรับว่าแมวได้ตายแล้ว

ตนจึงคิดว่านายไวทยาอาจจะทำการทารุณกรรมสัตว์จนเสียชีวิตเหมือนกับเคสที่ผ่านๆ มา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 1 ราย พอทราบจึงได้มาแจ้งความเพิ่มเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวต่อไป

ด้านข้อมูลจากกลุ่ม Watchdog Thailand พบว่า ชายคนดังกล่าวได้กระทำการก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว และได้มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่เจ้าตัวอ้างว่าแมวไม่เชื่อง ทำให้ตนมีอาการเครียดไม่สามารถควบคุมตนเองได้จึงทำร้ายแมว โดยได้มีการโชว์ใบนัดแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่ภายหลังยังก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีก จึงได้มีการรวมตัวกันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายไวทยาในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook