จับยกแก๊ง! คนร้ายยิงกำนันหญิง 1 ในผู้จ้างวานเคยเป็นกำนันดีเด่น

จับยกแก๊ง! คนร้ายยิงกำนันหญิง 1 ในผู้จ้างวานเคยเป็นกำนันดีเด่น

จับยกแก๊ง! คนร้ายยิงกำนันหญิง 1 ในผู้จ้างวานเคยเป็นกำนันดีเด่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับยกแก๊ง!จ้างวานฆ่า -มือปืน รวม 5 คน ยิง "กำนันเตี้ย" ปม เสียผลประโยชน์ที่ดิน ธุรกิจยางพารา - จ่อ ทำแผน ก่อนฝากขัง 17 ก.พ.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ ทีมสืบสวนคลี่คลายคดีกลุ่มมือปืนยิง นางกรรณิการณ์ หรือ กำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เสียชีวิต 

โดยสามารถจับกุม นายสามารถ อายุ 57 ปี อดีตกำนัน ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นกำนันดีเด่น เมื่อปี 2561 และ นายสัมฤทธิ์ อายุ 59 ปี หรือ เสี่ยช้าง ในฐานะผู้ใช้จ้างวาน , นายประสิทธิ์ อายุ 55 ปี เป็นคนรับงาน และดูแลมือปืนในพื้นที่ , นายธนภูมิ อายุ 37 ปี ทำหน้าที่เป็นมือปืนจากพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และนางสาวพนิดา อายุ 31 ปี ภรรยาของนายธนภูมิ ทำหน้าที่เป็นผู้พามือปืนหลบหนี

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่า จากการสอบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่  ทราบว่าปมเหตุของการจ้างวานฆ่ากำนันเตี้ยในครั้งนี้ เนื่องจากผู้จ้างวานไม่พอใจที่กำนันเตี้ยไปแจ้งหน่วยงานภาครัฐจนมีการทวงคืนพื้นที่ป่า เพราะพื้นที่ของผู้เสียหายได้ลงทุนปลูกยางพาราไว้ เมื่อถูกยึดที่ดินคืนก็ไม่พอใจเพราะเสียผลประโยชน์จึงจ้างวานมือปืนเป็นเงิน 2 แสนบาท มาก่อเหตุยิงกำนันเตี้ย เสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุนายสามารถได้โอนเงินให้นายธนภูมิจำนวน 110,000 บาท หลังก่อเหตุยิงกำนันเตี้ยจนเสียชีวิตแล้ว ได้โอนเงินให้นายธนภูมิ อีกจำนวน 70,000 บาท เป็นค่าจ้างในการก่อเหตุ

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผล โดยการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง พยานแวดล้อม และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะก่อเหตุมีการเปรียบเทียบเครื่องแต่งกายของคนร้ายกับ นายธนภูมิ เป็นภาพ ของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 63 และ ตำรวจตรวจสอบย้อนภาพวงจรปิด พบตัวนายธนภูมิ ที่ ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เมื่อ วันที่ 29 มกราคม 2563 และนายธนภูมิ ปรากฎตัวที่โรงแรมในอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ยกแก๊ง

ทั้งนี้ ระหว่างการสอบสวน นายธนภูมิ ซึ่งทำหน้าที่เป็นมือปืนให้การรับสารภาพ ทั้งขบวนการและได้พยายามลุกขึ้นที่จะทำร้ายร่างกายนายประสิทธิ์ เพราะไม่พอใจที่นายประสิทธิ์ อ้างว่าไม่ได้เป็นคนมาติดต่อว่าจ้าง จึงลุกขึ้นจะทำร้าย แต่ตำรวจเข้าห้ามปรามไว้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คนกลับไปสอบสวนที่จังหวัดหนองคายก่อนจะทำแผนชี้ประกอบคำให้การในที่เกิดเหตุ ในวันพรุ่งนี้ และ คุมตัวไปฝากขังที่ ศาลจังหวัดหนองคายในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563

>> สามี "กำนันหญิง" เคาะโลงบอกวิญญาณเมีย หลังตำรวจพบหลักฐานสำคัญ

>> มือปืนบุกยิง "กำนันหญิง" ขวัญใจชาวบ้าน กล้องวงจรปิด 6 ตัวจับภาพไม่ได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ จับยกแก๊ง! คนร้ายยิงกำนันหญิง 1 ในผู้จ้างวานเคยเป็นกำนันดีเด่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook