รวบแล้ว! สามีของสาวที่หอบลูกเพิ่งคลอดหนีตายในสภาพเสียสติ อ้างแค่ทะเลาะกันปกติ

รวบแล้ว! สามีของสาวที่หอบลูกเพิ่งคลอดหนีตายในสภาพเสียสติ อ้างแค่ทะเลาะกันปกติ

รวบแล้ว! สามีของสาวที่หอบลูกเพิ่งคลอดหนีตายในสภาพเสียสติ อ้างแค่ทะเลาะกันปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบตัวสามีสาวหอบลูกเพิ่งคลอดหนีในสภาพเสียสติแล้ว อ้างทะเลาะกันเพราะเครียดเรื่องหนี้สินนับล้าน ยอมรับผิดทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงจริง

จากกรณีการทำร้ายร่างกายของสามีภรรยา ที่ อ.พังโคน จ.สกลนคร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย น.ส.เอ (นามสมมุติ) ได้พาบุตรอายุเพียง 1 เดือน ออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ก่อนมีพลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพังโคน ต่อมาน้องสาวของผู้เสียหายได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะหวั่นกลัวว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากสามีของพี่สาวเป็นผู้มีอิทธิพล

ความคืบหน้าล่าสุด (5 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พังโคน ได้เดินทางไปควบคุมตัว นายสุระเทพ อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ไฮหย่อง อ.พังโคน นำตัวมาดำเนินคดี โดยนายสุระเทพอ้างว่า เป็นเพียงการทะเลาะกันซึ่งทะเลาะเป็นประจำอยู่แล้ว

"เราทะเลาะกันเฉยๆ ครับ ไม่ได้ทำร้ายร่างกายอะไรมากมาย เราก็เลี้ยงลูกอยู่ด้วยกันที่บ้าน ผัวเมียทะเลาะกัน เราก็ทะเลาะกันเป็นประจำอยู่แล้ว ก็อยู่ด้วยกันมาเป็นปีแล้วครับ ส่วนมากผมจะเครียดเรื่องหนี้สิน 5-7 ล้าน แล้วก็หนี้รถ ไม่มีเงินส่งลูกเรียน"

นายสุระเทพ ยอมรับว่าเมื่อทะเลาะกันได้ทำร้ายร่างกายภรรยาจริง ระหว่างทะเลาะกัน "ผมก็ผิดจริง รับผิดในส่วนนี้ แต่ส่วนอื่นผมก็ไม่ได้ทำอะไรนี่ครับ น้องเขาก็บอกว่ารักผมอย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็รักน้องเขา ลูกเราก็จะเลี้ยงด้วยกัน แล้วก็ไปทำธุรกิจด้วยกัน ผมก็ไม่เข้าใจ ก่อนเกิดเหตุเราก็คุยกับดิบดี แล้วก็ทะเลาะกัน ตีกัน"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ายอมรับผิดใช่หรือไม่ นายสุระเทพ ยอมรับว่าผิดจริง โดยบอกว่า ตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ และหลังจากเกิดเรื่องก็ไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่บ้านปกติ ซึ่งตนเองและภรรยาทำธุรกิจขายรองเท้าที่ จ.บุรีรัมย์ ด้วยกัน ก่อนจะพาภรรยากลับมาคลอดลูกที่บ้านเกิด

ขณะที่ รพ.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร อาการของ น.ส.เอ จากการตรวจสอบพบว่า มีรอยแผลฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง สภาพจิตใจมีความหวาดระแวง ซึมเศร้า สื่อสารยังไม่ได้ ปัจจุบันรอยฟกช้ำดีขึ้น สภาพจิตใจดีขึ้น สามารถถามตอบกับเจ้าหน้าที่ได้มากขึ้น แต่ยังไม่พร้อมในการให้ข้อมูลที่ชัดเจนและแน่นอนในวันเกิดเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังบ้านของ นายอนันต์เดช อายุ 52 ปี บิดาของ น.ส.เอ ตั้งอยู่หมู่ 9 บ.โคกไพศาล ต.เดื่อศรีคันไชย อ.วานรนิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ โดยมีได้มอบสิ่งของช่วยเหลือและนมให้กับครอบครัวนี้

ด้าน นายวรเทพ สกุลพิชัยรัตน์ อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า จังหวัดสกลนคร โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้มีความห่วงใยกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในวันนี้อัยการจังหวัดคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสกลนคร ได้รับการประสานจากสื่อมวลชน เนื่องจากทางญาติผู้เสียหายเกรงว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่มีการคืบหน้าในด้านคดี และกลัวถูกทำร้าย

โดยสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีนโยบายในการณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว รวมถึงการเข้าไปช่วยเหลือโดยการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามรถการยื่นคำร้องต่อศาลในการคุ้มครองสวัสดิภาพ วันนี้ได้บูรณาการการทำงานกับ สภ.พังโคน และ รพ.วานรนิวาส เพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อจะหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook