สุดสงสาร ยายทวดวัย 98 นอนบนพื้นปูน-แผลกดทับเต็มตัว มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตายไป 4

สุดสงสาร ยายทวดวัย 98 นอนบนพื้นปูน-แผลกดทับเต็มตัว มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตายไป 4

สุดสงสาร ยายทวดวัย 98 นอนบนพื้นปูน-แผลกดทับเต็มตัว มีลูก 5 คน ฆ่าตัวตายไป 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.พ.63) เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เผยเรื่องราวขณะเข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นายกิตติพงษ์ เอกอรุณเดช อายุ 70 ปี มีอาชีพเป็น รปภ. ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องเช่ากับคุณแม่ อายุ 98 ปี ซึ่งนอนป่วยอยู่กับพื้นปูน มีแผลกดทับหลายแห่งตามตัว ยังพอพูดจาได้แต่ไม่ชัด

นายกิตติพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ตนมีพี่น้อง 5 คน ชาย 3 หญิง 2 ผู้หญิงเป็นฝาแฝด เมื่อก่อนแม่อยู่กับน้องสาวฝาแฝด เมื่อ 5 ปีที่แล้ว พี่ชายคนโตฆ่าตัวตาย และเมื่อ 2 ปีที่แล้วน้องสาวฝาแฝดก็มาฆ่าตัวตาย แม่ต้องมาอยู่กับน้องสาวอีกคน พออีกปีพี่ชายอีกคนก็ฆ่าตัวตาย จนเมื่อผ่านไปไม่ถึง 5 เดือน น้องสาวฝาแฝดอีกคนก็มาฆ่าตัวตายไปอีก

ทำให้พี่น้องทั้งหมดเหลือตนคนเดียว ตนจึงเอาแม่มาดูแล แต่ก็ไม่สามารถดูแลแม่ให้ดีกว่านี้ได้ เพราะต้องทำงาน ตอนกลางวันต้องลางานกลับมาพลิกตัวแม่ ล้างแผลแม่ ตอนเย็นกว่าจะกลับถึงห้องก็ 2 ทุ่ม ก็ซื้ออาหารมาให้แม่กิน ตอนเช้าก่อนออกไปก็ป้อนอาหารเสร็จแล้วก็ออกไปทำงาน ไม่มีเงินซื้อแพมเพิสให้แม่ใส่ ที่นอนเคยมี แต่บางวันแม่อึรดที่นอนฉี่รดที่นอน ก็ไม่มีเวลามาซักมาตากก็ต้องทิ้ง ทุกวันนี้แม่ก็เลยต้องนอนกับพื้นปูน บางวันกลับมาแม่นอนจมกองเลือด เพราะพยายามนั่งแล้วล้มหัวฟาดพื้น ขอบคิ้วแตก นอนสลบอยู่ เลือดแห้งเต็มพื้น

"ผมสงสารแม่แต่ไม่รู้ว่าผมจะทำอย่างไร ผมมีหนี้ที่ยืมเขามาซื้อยาซื้อข้าวกว่าหมื่นบาท ค่าห้องเดือนละ 4 พัน ถ้าผมไม่ทำงานก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาเสียค่าห้อง ถ้าถามว่าเคยคิดฆ่าตัวตายตามพี่ๆ น้องๆ มั้ย มันไม่มีประโยชน์ ไม่ใช่ทางออกของปัญหา ผมจะทำงานจะสู้หาเงินมาดูแลแม่ผม ตอนนี้แม่ผม 98 ปีแล้ว ผมจะดูแลจนกว่าจะตายจากกัน"

ทั้งนี้ บิณฑ์ จึงให้เงิน 25,000 บาท ไปซื้อที่นอน แผ่นรองเปื้อน ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ น้ำยาทำความสะอาดแผล และของใช้จำเป็น พร้อมระบุอีกว่า คุณลุงกิตติพงษ์ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ อยู่สองคนกับแม่ เมื่อก่อนเคยเป็นอาสากู้ภัย ตำรวจบ้าน ออกช่วยเหลือชาวบ้าน แต่ยามลำบากกลับต้องสู้เพียงลำพัง บิณฑ์จึงบอกว่า "ผมมาช่วยแล้ว นี่เป็นเพราะพี่ดูแลคุณแม่นะ อานิสงส์ของการดูแลแม่ทำให้ผมมาช่วยพี่"

หากต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้เลย ชื่อบัญชี นายกิตติพงษ์ เอกอรุณเดช บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020018545218 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook