ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์เข้าพบตำรวจแล้ว เครียดเงินไม่พอใช้-แอบทำครอบครัวไม่รู้

ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์เข้าพบตำรวจแล้ว เครียดเงินไม่พอใช้-แอบทำครอบครัวไม่รู้

ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์เข้าพบตำรวจแล้ว เครียดเงินไม่พอใช้-แอบทำครอบครัวไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีที่ นายสมพร อายุ 65 ปี ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์ ปลอมตัวเป็นคนตาบอดขับรถเก๋งตระเวนขอทานที่ย่านตลาดบางใหญ่ จนกลายเป็นข่าวครึมโครมนั้น

ล่าสุด (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายสมพร ได้เดินทางพร้อมด้วยรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7207 กทม. ซึ่งปรากฏอยู่ในคลิป เดินทางมายังโรงพัก สภ.บางใหญ่ เพื่อเข้าให้ปากกับ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ และ น.ส.พรสวรรค์ วรวิศิลปกุล ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดนนทบุรี

โดยใช้เวลาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ประมาณชั่วโมงเศษ จึงเดินทางกลับโดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า "ผมแค่ไปร้องเพลงสนุกๆ เท่านั้น" ก่อนจะรีบขึ้นรถยนต์เดินทางกลับไป

พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า นายสมพรยอมรับว่า ได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวจริงตามที่ปรากฏในคลิปจริง โดยยอมรับว่าทำไปเพราะไม่มีเงิน ไม่มีรายได้ และประสบปัญหาธุรกิจแผงหมู เลี้ยงกุ้ง ไก่ ขาดทุน เลยตัดสินใจทำพฤติกรรมดังกล่าวโดยที่ทางครอบครัวไม่รู้เห็น เพื่อให้มีรายได้เข้ามาเลี้ยงชีพ

โดยเพิ่งทำมาได้เพียง 2-3 ครั้ง ได้เงินในแต่ละครั้งก็ประมาณ 100 - 200 บาท จึงได้ดำเนินคดีตาม พรบ.ควบคุมขอทานปี 59 ในข้อหากระทำการอันเป็นขอทาน เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ตามที่กฎหมายกำหนด

ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวอีกว่า นายสมพรรับปากว่าจะไม่กลับไปกระทำการเป็นขอทานอีก ยอมรับว่าสาเหตุที่กระทำตัวเหมือนวณิพกนั้น ส่วนหนึ่งมาจากความชื่นชอบร้องเพลงเป็นส่วนตัวด้วย

ทางด้าน น.ส.พรสวรรค์ วรวิศิลป์กุล ผอ.ศูนย์บริการคนพิการ จ.นนทบุรี กล่าวว่า จากการพูดคุยนายสมพรยอมรับว่าเนื่องจากประสบปัญหาธุรกิจขาดทุน ทำให้มีปัญหาด้านการเงิน เพราะมีรายได้จากเบี้ยสูงอายุเพียงเดือนละ 600 บาท จึงตัดสินใจกระทำลงไปเพื่อหารายได้ โดยที่ลูกๆ ของนายสมพรไม่รู้เรื่องมาก่อนจนกระทั่งตกเป็นข่าว เนื่องจากไม่ค่อยได้ติดต่อกัน

ทาง พม.นนทบุรี ได้สอบถามนายสมพรว่ามีความประสงค์ที่จะขอใบอนุญาตในการเป็นขอทานหรือไม่ หากประสงค์จะต้องแสดงความสามารถให้เห็นก่อนว่ามีความสามารถในด้านใด ทาง พม.จึงจะสามารถออกใบอนุญาตให้ได้

แต่นายสมพรก็แสดงความประสงค์ไม่ขอออกบัตรในการเป็นคนขอทานหรือวณิพกแต่อย่างไร พร้อมกับรับปากว่าจะไม่กลับมาทำแบบนี้อีกและทาง พม.ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูแล เนื่องจากนายสมพรเป็นคนมีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ไม่ใช่คนเร่ร่อนจรจัดอย่างแท้จริง

>> สาวถึงกับงง! เผยคลิปลุงขอทานตาบอด ขับฟอร์จูนเนอร์มาทำงาน
>> บุกบ้านลุงขอทานขับฟอร์จูนเนอร์ แกล้งตาบอดหาเงินใช้หนี้ ลูกสาวเป็นถึงอาจารย์ ม.ดัง
>> แม่ค้าเผย ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์ เคยเปิดแผงขายหมูก่อนเลิก ล่าสุดยังไม่เข้าบ้าน คาดหนีนักข่าว
>> ราคารถฟอร์จูนเนอร์ของลุงขอทานเท่าไหร่? หลังเกิดดราม่าในโลกออนไลน์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลุงขอทานฟอร์จูนเนอร์เข้าพบตำรวจแล้ว เครียดเงินไม่พอใช้-แอบทำครอบครัวไม่รู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook