“ช่อ” รับเอกสารเรียกสอบแล้ว-ยันไม่ได้ดึงเวลาขับ 4 งูเห่า

“ช่อ” รับเอกสารเรียกสอบแล้ว-ยันไม่ได้ดึงเวลาขับ 4 งูเห่า

“ช่อ” รับเอกสารเรียกสอบแล้ว-ยันไม่ได้ดึงเวลาขับ 4 งูเห่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ช่อ พรรณิการ์" เผยได้รับเอกสารเรียกตัวสอบปากคำแล้ว ขณะ ยัน ไม่ได้ดึงเวลาขับ 4 งูเห่าออกอย่างเป็นทางการ

น.ส. พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีหนังสือถึงประธานสภาฯ ขอตัว 3 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส. พรรณิการ์ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหารพรรค เพื่อไปสอบปากคำ ว่า ได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องเอกสิทธิ์คุ้มครองนั้นให้เป็นดุลยพินิจของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์อยู่แล้ว โดยต้องให้สมาชิกสภาฯ โหวตว่าจะส่งตัวหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ ไม่มีความเห็นอะไร ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม หากปิดสมัยประชุมพวกตน จะไปรายงานตัวอย่างแน่นอน แต่ต่อให้ไม่ปิดสมัยประชุมหากเพื่อนสมาชิกเห็นว่าจะให้ส่งตัวไปก่อนจะปิดสมัยประชุม ก็พร้อมที่จะไป ไม่มีปัญหาอะไร

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ว่า คงไม่ต้องเตรียมการอะไร ก็แค่รอฟังคำพิพากษา ซึ่งพรรคเราพูดเสมอว่าการยุบพรรคไม่สามารถยุบเสียงกว่า 6 ล้านเสียงที่เลือกเรา และสนับสนุนได้ พรรคการเมือง ซึ่งความจริงแล้วไม่มีใครสามารถยุบได้ เพราะเป็นเรื่องของบุคคลและอุดมการณ์

ส่วนกรณีการขับงูเห่า 4 คนออกจากพรรค น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า เป็นกระบวนการและขั้นตอนที่ทางพรรคจะต้องดำเนินการ เมื่อกรรมการบริหารพรรคมีมติเรียบร้อยก็จะต้องดำเนินการต่อไป ส่วนที่สมาชิกที่ถูกขับบอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือขับออกจากพรรคนั้น ส่วนนี้เป็นขั้นตอนทางธุรการ ตอนนี้คงแค่รอหนังสืออย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องดึงเวลา เพราะต่อให้ไม่มีการขับออกจากพรรค ส.ส. ทั้ง 4 เสียงก็ไม่ได้อยู่กับเราอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook