พม่าโหดยกพวกไล่แทงคนมอญ ตาย 2 ศพ ต้นเหตุแค่ชวนกินเหล้าแล้วปฏิเสธ

พม่าโหดยกพวกไล่แทงคนมอญ ตาย 2 ศพ ต้นเหตุแค่ชวนกินเหล้าแล้วปฏิเสธ

พม่าโหดยกพวกไล่แทงคนมอญ ตาย 2 ศพ ต้นเหตุแค่ชวนกินเหล้าแล้วปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26​ ธ.ค.62)​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ คนงานพม่าก่อเหตุตะลุมบอนกับคนงานมอญ​ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต​ ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลเจ็ดริ้ว​ อำเภอบ้านแพ้ว​ จังหวัดสมุทรสาคร​ 

ที่​เกิดเหตุ​พบ​ศพ​ผู้​เสียชีวิต​เป็น​ชา​ยทราบ​คือ​ นาย​อานาน อายุ 31 ปี​ สภาพ​ศพ​นอน​หงายสวมเสื้อยืด​แขน​ยาว​สีน้ำเงิน​ใส่กางเกงขาสั้น​​ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตพบบาดแผลถูกแทงที่หน้าอก​ 1 แผล ​ชายโครง​ซ้าย 3 แผลหลังซีกซ้าย 3 แผล นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณเนินดินริมตลิ่ง 

ส่วนอีกรายเป็นชายสัญชาติ​เมียนมามีแผลถูกแทงที่หน้าอกซ้าย 1 แผล หลังซ้าย 1 แผล ราวนมซ้าย 1 แผล นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้วและเสียชีวิตในเวลาต่อมา​ สำหรับคนก่อเหตุ​จำนวน 6 คนทราบชื่อเพียง 2 คนเป็นพี่น้องกันคือ นายซอแต อายุ​ 33 ปี และ นายละทุย​ อายุ 31 ​ปี​

จากการสอบถามทราบว่ากลุ่มที่มาดักรอเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ซึ่งทำงานและอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับกลุ่มผู้เสียชีวิต​ โดยเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าเป็นการมาดักทำร้ายเพื่อล้างแค้น เนื่องจากเมื่อวานกลุ่มแรงงานพม่าที่ก่อเหตุได้นั่งกินเหล้าอยู่ที่ร้านขายของชำ​ จากนั้นกลุ่มผู้ที่เสียชีวิตในวันนี้​ ได้เดินเข้าไปซื้อของและได้มีปากเสียงกัน​ สาเหตุเกิดจากกลุ่มผู้ก่อเหตุเรียกให้กินเหล้า​แต่ไม่ยอมกิน​ สุดท้ายจึงเกิดการวางมวยและมีการใช้ขวดที่ทุบเป็นปากฉลามไล่แทงกัน​

กระทั่งวันนี้​ กลุ่มผู้ก่อเหตุทราบว่าคนมอญที่ทะเลาะกันเมื่อวานจะมาบ้านพี่สาวจึงพาพวกรวม 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาดักทำร้ายในระหว่างที่ผู้เสียชีวิตกำลังกลับออกจากบ้านพี่สาวกลุ่มคนร้ายก็เข้าตะลุมบอล​ ฝ่ายผู้เสียชีวิตสู้ไม่ได้จึงวิ่งหนีไปหาเพื่อนให้ช่วยแต่คนร้ายก็ตามมาตลุมบอลกันต่อที่บ้านเพื่อนเหตุการณ์​ตามภาพวงจรปิด

จากนั้นคนร้ายได้ทิ้ง รถจยย. ที่ตกน้ำไว้ 1 คัน และวิ่งทะลุออกทางข้างหลังบ้าน หลบหนีไปในสวนของชาวบ้านจำนวน 5 คนส่วนอีก 1 คนขี่ จยย. หลบหนีไป

เมื่อเหตุการณ์​สงบจึงทราบว่ามีคนเจ็บที่หนีว่ายน้ำข้ามคลองมาสองคนและเสียชีวิต ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล​บ้านแพ้ว​ว่ามีคนถูกแทงและฟัน มารักษาตัวอีก 2 รายจึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในเหตุการณ์​นี้เช่นกันจึงมีคนเจ็บเพิ่มมาอีก 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดและประสานดูภาพวงจรปิดเพื่อเร่งติดตามตัวกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook