แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชายวัย 14 ผูกคอตายปริศนาบนดอย เชื่อถูกฆาตกรรมอำพราง

แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชายวัย 14 ผูกคอตายปริศนาบนดอย เชื่อถูกฆาตกรรมอำพราง

แม่ร้อง "ปวีณา" ลูกชายวัย 14 ผูกคอตายปริศนาบนดอย เชื่อถูกฆาตกรรมอำพราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นางไหม (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณีด.ช.โก๊ะ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ลูกชาย เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ โดยตนเองและญาติติดใจสงสัยสาเหตุอาจเกิดจากการถูกฆาตกรรมอำพราง ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ให้ความเป็นธรรมช่วยติดตามคดี

นางไหม กล่าวว่า ปกติลูกชายของตนจะอาศัยอยู่กับยายซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกับตน ใน ต.สบเมย อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 ต.ค.62 ด.ช.โก๊ะได้นำไฟฉายและเบ็ดตกปลาออกจากบ้านไป โดยบอกกับยายว่าจะไปหาปลากับด้วงกว่าง หลังจากนั้นก็มีญาติๆ ของตนเห็นว่า ด.ช.โก๊ะ ไปกับนายหนึ่ง อายุ 18 ปี และ ด.ช.สอง อายุ 14 ปี (ทั้งสองนามสมมุติ) เพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยทั้งหมดพากันไปหาปลาและขึ้นไปนอนค้างบนดอย

 กระทั่งบ่ายวันที่ 17 ต.ค.62 มีเจ้าของสวนที่อยู่บนดอยมาบอกว่าลูกชายตนผูกคอตาย ตนกับญาติจึงรีบพากันไปดู ซึ่งสภาพศพ ด.ช.โก๊ะ อยู่ในท่านั่งคุกเข่าก้มหน้า มีสายพ่นยาฆ่าหญ้าผูกคอกับกิ่งไม้ต้นอโวคาโด ที่ไม่สูงจากพื้นมากนัก บริเวณหน้าแข้ง 2 ข้าง มีบาดแผลถลอกเลือดออกคล้ายถูกแทงด้วยของมีคม เสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ก็เดินทางมาดูที่เกิดเหตุก่อนเก็บหลักฐานและส่งศพไปชันสูตร รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ จากนั้นทางญาติก็รับศพมาฝังตามพิธีตามศาสนาคริสต์ 

 นางไหม กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตนได้ไปหานายหนึ่งที่บ้าน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ก็ไม่พบตัว จึงได้ไปสอบถามกับด.ช.สอง เล่าว่า ตั้งแต่เย็นวันที่ 15 นายหนึ่ง ด.ช.สอง และด.ช.โก๊ะ 3 คน พากันขึ้นไปนอนบนดอยจนคืนวันที่ 16 ยังเห็นนายหนึ่งเล่นอยู่กับด.ช.โก๊ะ แต่ก็ไม่ได้สนใจเข้านอนไปก่อน พอตอนเช้าตื่นมาก็ไม่เห็นใครจึงลงจากดอยเพื่อกลับบ้าน ซึ่งก็คิดว่านายหนึ่งกับด.ช.โก๊ะคงจะกลับบ้านไปก่อนแล้ว โดยไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับการตายของด.ช.โก๊ะเลย ซึ่งตนแปลกใจมากที่ไม่มีใครรู้เรื่องทั้งที่ไปด้วยกัน โดยเฉพาะนายหนึ่งหลังเกิดเหตุก็หายตัวไปจนวันนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้

“ตอนฝังศพด.ช.โก๊ะ ตนก็อธิษฐานว่าถ้าลูกไม่ได้ฆ่าตัวตายเองก็ให้มาบอกว่าใครเป็นคนทำ กระทั่งเสร็จพิธีเมื่อกลับบ้านมา ตกเย็นพี่ชายของตนก็มีอาการแปลกไป นั่งตัวสั่นและบอกว่ากลัวๆ หิวข้าว หนึ่งเอาไม้ตี หนึ่งเป็นคนฆ่า ซึ่งตนกับญาติที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็เชื่อว่าเป็นวิญญาณของ ด.ช.โก๊ะ มาเข้าสิงร่าง เพื่อบอกว่าใครทำและให้แม่เรียกร้องความยุติธรรมให้ หลังจากนั้นน้องสาวตนก็ยังฝันเห็นหลานมาบอกแบบเดียวกันอีก 2 ครั้ง ตอนนี้ผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้วเมื่อไปถามความคืบหน้าคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่ายังต้องรอผลการชันสูตรศพจากทางโรงพยาบาล ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงปรึกษากับญาติก่อนพากันมาร้องทุกข์ต่อมูลนิธิปวีณาฯ” นางไหม กล่าว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.แม่แตง เพื่อขอให้ความเป็นธรรมกับนางใหม่ด้วย ซึ่งพ.ต.อ.อรุณศักดิ์ ได้รับปากจะตรวจสอบเรื่องและเร่งติดตามผลชันสูตรก่อนจะเรียกผู้ทีเกี่ยวข้องมาสอบปากคำและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยนางปวีณา ยืนยันจะติดตามคดีให้ถึงที่สุด ให้แม่ของด.ช.โก๊ะได้ความกระจ่างและได้รับความเป็นธรรมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook