"มีคนอุ้มปารีณา" วีระ สมความคิด แฉรัฐมีข้อมูลรุกป่าอยู่แล้ว สงสัยใครสั่งดึงเรื่องช้า

"มีคนอุ้มปารีณา" วีระ สมความคิด แฉรัฐมีข้อมูลรุกป่าอยู่แล้ว สงสัยใครสั่งดึงเรื่องช้า

"มีคนอุ้มปารีณา" วีระ สมความคิด แฉรัฐมีข้อมูลรุกป่าอยู่แล้ว สงสัยใครสั่งดึงเรื่องช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน กล่าวที่สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยวันนี้ (22 ธ.ค.) ด้วยความสงสัยว่าใครเป็นคนให้การปกป้องนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จากการถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาการรุกที่ดินฉาว 1,706 ไร่ ที่ส่วนหนึ่งทับซ้อนพื้นที่ป่าไม้และป่าสงวน

เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่าหน่วยงานรัฐมีข้อมูลชัดเจนว่าเรื่องบุกรุกป่ามีรายละเอียดอย่างไร จำนวนเนื้อที่เท่าใดที่รุกล้ำที่ดิน ส.ป.ก. จึงไม่เข้าใจเหตุใดจึงยังดึงเรื่องอยู่

นอกจากนี้ นายวีระ ยังให้ความเห็นต่อกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าจะตรวจสอบการครอบครองที่ดินของทั้ง ส.ส.และ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่บุกรุกที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 30 คน ว่าควรทำอยู่แล้ว แต่อะไรที่อำนาจรัฐไม่ทำตามหน้าที่ที่มี หรือไม่มีใครกล้าทำและติดตามอย่างใกล้ชิด

"มาร์ค พิทบูล" ลั่นเก่งแต่กับชาวบ้านตาดำๆ

ด้าน นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล กล่าวว่า การถือครองที่ดินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีมาก แต่ไม่มีการดำเนินการอย่างจริงจัง แต่มักดำเนินการกับประชาชนธรรมดามากกว่า ทั้งที่ประชาชนมีที่ดินมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ก็กลับกลายเป็นไม่มีโฉนดที่ดินที่ถูกต้อง รวมถึงถูกดำเนินคดีจากเจ้าหน้าที่รัฐแบบเด็ดขาด และไม่เป็นธรรม

มาร์ค พิทบูล ยังฝากคำถามไปถึงนายกรัฐมนตรีอีกว่า เมื่อไหร่จะทำตามสัญญา เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นจะทำอะไรได้เลย ซึ่งตนเองไม่สนว่าใครจะไปวิ่งไล่ใคร และใครจะไปวิ่งไล่ควาย ขออย่าร้อนตัว

ไม่แปลก เพราะอุ้มกันประจำ

ด้านนายบุญส่ง ชเลธร นักวิชาการ กล่าวว่า คนทั้งประเทศเห็นทุกคน กรณีการอุ้มปารีณาไม่ได้พึ่งเกิด แต่มีมาตั้งแต่ตั้งรัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีการทุจริตในหลายกรณี รวมถึงกรณีนาฬิกา ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แม้กระทั้งนักโทษที่มีคดีกลับไปนั่งในสภาฯ โดยไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมาย จึงไม่สงสัยว่าใครอุ้มปารีณา

ด้าน นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอรัปชั่นย้ำว่า หากปารีณาไม่หลุดจาก ส.ส. จะเป็นการลดความน่าเชื่อถือของนิติรัฐ โดยส่วนตัวอยากให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ต้องบังคับ ลงโทษทุกคนที่ทำความผิด ไม่เลือกปฏิบัติ มีมาตรฐานเดียวกัน สังคมถึงจะอยู่ได้ และตนเองจะไม่อ้อมค้อม ขอบอกตรงนี้เลยว่า คนที่อุ้มปารีณาคือรัฐบาล และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนจะเฝ้าดูเรื่องนี้หากมีคำตัดสินว่าปารีณาไม่ผิด เชื่อว่าในอนาคตจะมีแรงกระเพื่อมกลับมาอย่างรุนแรงแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook