คนแน่นสกายวอล์คร่วมแฟลชม็อบ "ธนาธร" ร้องให้นายกฯ ลาออกเพื่อความสุขปชช.

คนแน่นสกายวอล์คร่วมแฟลชม็อบ "ธนาธร" ร้องให้นายกฯ ลาออกเพื่อความสุขปชช.

คนแน่นสกายวอล์คร่วมแฟลชม็อบ "ธนาธร" ร้องให้นายกฯ ลาออกเพื่อความสุขปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนแน่นสกายวอล์ค ร่วมแฟลชม็อบธนาธร ต้านอำนาจคสช. - ตำรวจเข้มดูแล

บรรยากาศการชุมนุม บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน เป็นการรวมตัวกันของประชาชนที่ไม่ยอมอยู่ภายใต้การนำของรัฐบาลที่มาจาก การสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้ เป็นการนัดชุนนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”

โดยในพื้นที่มีประชาชนมารอกันตั้งแต่เช้า และช่วงเย็น นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาถึงที่ลานสกายวอล์คเป็นคนแรกของพรรค พร้อมจัดกิจกรรมเขียนโพสอิท กับ ช่อ พรรณิการ์ ต้องการ ดึงคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ในออนไลน์ และมีการแสดงเชิญสัญลักษณ์ โดยการชู 3 นิ้ว และมีมาสคอต ไดโนเสาร์สีเขียวและสีแดง ที่สื่อความหมายว่ามีความล้าหลัง ไม่ทันสมัย พร้อมมีเสียงตะโกนเป็นระยะว่าไม่เอาเผด็จการ ไม่ พล.อ.ประยุทธ์ และขณะนี้ยังไม่มีความรุนแรง ทั้งนี้ ยังมีตำรวจสายตรวจจากสน.ปทุมวัน มีนบุรี และคลองตัน รวมถึงชุด อคฝ.ชาย1กองร้อย. และ อคฝ.หญิง (กองร้อยน้ำหวาน 1 หมวด เข้าดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงเหตุผลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เพื่อต้องการหยุดยั้งความขัดแย้ง จัดสรรอำนาจใหม่ ว่าฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติ องค์กรอิสระ และประชาชน ว่าควรจะมีอำนาจฝ่ายละเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมาการรัฐประหาร มีการจัดสรรอำนาจใหม่ให้กับตัวเองเท่านั้น ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ โดยให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันกำหนดกฎกติกา ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม มีแค่ 2 ทางเท่านั้น คือการแก้ไขด้วยเลือดหรือการแก้ไขด้วยความยินยอมพร้อมใจด้วยกัน

ดังนั้นเวลานี้ จึงเป็นเวลาที่จะต้องแสดงจุดยืนร่วมกัน เพื่อหาทางรอดให้กับสังคมไทย เพราะมองว่าของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขมากที่สุด คือ การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เชื่อว่า ขณะนี้คนไทยทั้งประเทศเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่แย่ที่สุด แต่แนวทางในการแก้ไขของตนนั้นคงต่างจากพรรคอื่นๆ  คือ ถ้าตนมีอำนาจเมื่อไหร่ตนจะยึดอำนาจ และฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง และเอารัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน ปี 2540 กลับมาใช้

ส่วนของขวัญปีใหม่ ที่ นายธนาธร อยากให้เกิดขึ้นนั้น ยืนยันว่าตนกำลังทำอยู่ ในการตรวจสอบปัญหาเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณตน เข้ารับหน้าที่ ที่ยังไม่ครบ และย้ำว่าปัญหานี้ ส่งผลให้นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีอำนาจบริหารประเทศ จึงจำเป็นต้องเรียก พลเอกประยุทธ์ มาชี้แจงต่อกรรมาธิการ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนแน่นสกายวอล์คร่วมแฟลชม็อบ "ธนาธร" ร้องให้นายกฯ ลาออกเพื่อความสุขปชช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook