รีสอร์ตโร่แจง แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้รั่ว หลัง นักท่องเที่ยวหมดสติยกครัว ในห้องพัก

รีสอร์ตโร่แจง แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้รั่ว หลัง นักท่องเที่ยวหมดสติยกครัว ในห้องพัก

รีสอร์ตโร่แจง แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นไม่ได้รั่ว หลัง นักท่องเที่ยวหมดสติยกครัว ในห้องพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวภูทับเบิก อ.หล่มเก่า และเข้าพักรีสอร์ตแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นได้หมดสติ เพื่อนนักท่องเที่ยวด้วยกันเข้าไปพบ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 11 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยในเบื้องต้น แพทย์ได้สันนิษฐานการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดจากการสูดดมแก๊สหุงต้มที่ใช้ในการทำน้ำอุ่นภายในรีสอร์ตดังกล่าว

>> ระทึกภูทับเบิก แก๊สเครื่องทำน้ำอุ่นรั่ว นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ถูกรมทั้งห้อง หวิดดับยกครัว

ต่อมาวันที่ 13 ธ.ค.2562 ดาบตำรวจ สนั่น ดวงประทุม เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ได้เดินทางไปตรวจสอบ รีสอร์ตดังกล่าว พร้อมด้วย นายปิยะวัฒน์ แซ่เถา คณะกรรมการท่องเที่ยวภูทับเบิก โดยห้องพักที่เกิดเหตุมี 1 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ สำหรับถังแก๊สหุงต้มตั้งอยู่ด้านนอกอาคารและต่อสายเข้าไปเชื่อมต่อกับเครื่องทำน้ำอุ่นที่อยู่ภายในห้องน้ำ โดยนายปิยะวัฒน์ แซ่เถา ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่นักท่องเที่ยวหมดสติเนื่องจากว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ได้เปิดเครื่องทำน้ำอุ่นโดยปล่อยให้ไอน้ำฟุ้งกระจายเข้าไปในห้องนอนเพื่อสร้างความอบอุ่น เนื่องจากอากาศในขณะนั้นค่อนข้างหนาวเย็น นอกจากนั้นยังปิดพัดลมระบายอากาศที่อยู่ภายในห้องน้ำและในห้องนอน ทำให้ไอน้ำฟุ้งกระจายอยู่ในห้องและไม่มีการระบายอากาศ จึงทำให้ขาดอากาศหายใจและหมดสติ โชคดีที่เพื่อนนักท่องเที่ยวด้วยกันมาเรียกกินข้าว จึงเจอเหตุการณ์และช่วยเหลือได้ทัน

ด้าน ดาบตำรวจ สนั่น ดวงประทุม กล่าวว่า ในเบื้องต้นหลังจากตรวจสอบที่พักในพื้นที่ภูทับเบิกแล้วปรากฏว่า เครื่องทำน้ำอุ่นใช้ระบบแก๊สทั้งหมด แต่ไม่มีคำแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวในการใช้ที่ถูกต้อง จึงได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการจัดทำคำแนะนำในการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ติดไว้หน้าห้องน้ำ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ในส่วนของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ขณะนี้ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเขาค้อต่อ และจะเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 15 ธันวาคม 2562 นี้ โดยไม่ได้ติดใจหรือเรียกร้องในกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook