"โดนัลด์ ทรัมป์" เหน็บคอมเมนต์ "เกรียตา ธุนแบร์" หลังได้เป็นบุคคลแห่งปี

"โดนัลด์ ทรัมป์" เหน็บคอมเมนต์ "เกรียตา ธุนแบร์" หลังได้เป็นบุคคลแห่งปี

"โดนัลด์ ทรัมป์" เหน็บคอมเมนต์ "เกรียตา ธุนแบร์" หลังได้เป็นบุคคลแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ยังจิกไม่ปล่อย ทวีตวิจารณ์การได้รับให้เป็นบุคคลแห่งปีของนิตยสาร TIME ของ "เกรียตา ธุนแบร์" นักเคลื่อนไหววัย 16 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังจากที่ "เกรียตา ธุนแบร์" วัยรุ่ยสาวชาวสวีเดน นักเคลื่อนไหวเพื่อปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ได้การยกย่องจากนิตยสาร TIME ให้กลายเป็นบุคคลแห่งปี 2019 แน่นอนว่าเกิดกระแสตอบกลับจากประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" แทบจะในทันที

โดนัลด์ ทรัมป์ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า "มันน่าตลกสิ้นดี เกรียตาจำเป็นต้องไปจัดการกับปัญหาการควบคุมอารมณ์ของตัวเองเสียก่อน เธอควรไปหาดูหนังเก่าๆ ดีๆ สักเรื่องกับเพื่อนฝูง ทำตัวชิลบ้างก็ได้"

ทางฟากของนักเคลื่อนไหววัย 16 ปี ก็ไม่ยอมปล่อยผ่านข้อความของผู้นำระดับโลกท่านนี้ได้ เธอได้ทำการเปลี่ยนคำอธิบายตัวตนของตัวเองในบัญชีทวิตเตอร์อีกครั้ง ระบุว่า "เด็กวัยรุ่นสาวที่กำลังพยายามจัดการกับปัญหาการควบคุมอารมณ์ของตัวเอง และตอนนี้กำลังทำใจสบายๆ ด้วยการหาดูหนังเก่าๆ ดีๆ สักเรื่องกับเพื่อน"

04trumpfightgreta-1

ขณะที่ทวิตเตอร์ทีมสนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ อย่าง Trump War Room ได้โพสต์ภาพหน้าปกนิตยสาร TIME แบบล้อเลียน ดัดแปลงตัดต่อใบหน้าของทรัมป์ แทนใบหน้าของธุนแบร์ โดยให้เหตุผลว่า "หากพูดถึงการรักษาสัญญา ก็คงจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นบุคคลแห่งปีนี้" พร้อมกับแนบผลงานต่างๆ ในรอบปี อาทิ สร้างกำแพงชายแดน, กำจัดกลุ่มไอเอส หรือเพิ่มสถิตการสร้างงาน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เกรียตา ธุนแบร์ กลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลก ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี จากนิตยสาร TIME โดยในปีนี้มีผู้ที่อยู่ในการพิจารณามากมาย เช่น ผู้ประท้วงฮ่องกง, ส.ส. แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ รวมทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อีกทั้ง ธุนแบร์ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพในปี 2019 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook