คำสั่งเด้ง ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ คลิปฉาวปะทะคารมกระบะว่อนเน็ต

คำสั่งเด้ง ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ คลิปฉาวปะทะคารมกระบะว่อนเน็ต

คำสั่งเด้ง ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ คลิปฉาวปะทะคารมกระบะว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ จากคลิปฉษวปะทะคารมเดือดกับรถกระบะแชร์ว่อนโชเชียล ล่าสุดมีคำสั่งโยกย้าย พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงใน 7 วัน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซลเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยได้มีการเรียกรถยนต์กระบะ บรรทุกของคันหนึ่ง มีการยึดกุญเเจรถ ปะทะคารมกันเดือดระหว่างคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรายหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลาย มีเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม ทำให้ประชาชนเกิดข้อสงสัยในเรื่องที่เกิดขึ้น มีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น

โดยระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น วันนี้ (3 ธ.ค.) ทาง พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.7 บก.ทล. ได้มีคำสั่ง ส.ทล. 3 กก.7 บก.ทล. (หาดใหญ่) ตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรายงานผลภายใน 7 วัน ประกอบกับ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอไปปฏิบัติหน้าที่ยัง ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล (โคกโพธิ์) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เกิดความเป็นธรรม โปร่งใสกับทุกฝ่าย

>> เดือดหน้าด่าน "ตำรวจทางหลวง" ปะทะคารมคนขับกระบะ ก่อนเสียงบึ้มดังสนั่น

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของ ตำรวจทางหลวง หรือ ตำรวจจราจร มาโดยตลอด เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติตนและการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการ ให้อยู่ในระเบียบวินัย น่าเชื่อถือ รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ไม่รังแก หรือ เอารัดเอาเปรียบ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

โดยหากพบว่าปฏิบัติตนไม่เหมาะสม ก่อให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเกิดความเสียหาย ให้พิจารณาดำเนินการทางวินัยและทางอาญา โดยเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ ไม่มีละเว้น พร้อมให้ต้นสังกัดเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม ภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด

หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ที่กระทำโดยมิชอบ กลั่นแกล้งผู้อื่น ให้ดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อย่าเอาไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ ลงไปกำกับดูแล ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดี หากเกิดข้อบกพร่อง ก็จะพิจาณาโทษผู้บังคับบัญชาเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook