เรือสำราญหรูลอยลำเข้าฝั่งปลอดภัย หลังแล่นชนเกยโขดหินกลางทะเลไทย

เรือสำราญหรูลอยลำเข้าฝั่งปลอดภัย หลังแล่นชนเกยโขดหินกลางทะเลไทย

เรือสำราญหรูลอยลำเข้าฝั่งปลอดภัย หลังแล่นชนเกยโขดหินกลางทะเลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าเหตุ เรือนำเที่ยวหรูชนเกยกองหิน ใกล้กับเกาะพีพี ล่าสุดแล่นกลับเข้าฝั่งภูเก็ตได้ปลอดภัย เรือหลวงศรีราชาคอยดูแล พบมีน้ำไหลเข้าเรือ แต่ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

(25 พ.ย.) จากกรณีเหตุเรือสำราญพุ่งชนกองหินใกล้กับหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เป็นเหตุทำให้ไม่ได้สามารถออกเดินเรือต่อไปได้ เนื่องจากระดับน้ำทะเลลดต่ำลง และท้องเรือได้รับความเสียหาย กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระดับน้ำทะเลเริ่มสูงขึ้นตามลำดับ ก่อนจะหลุดออกจากกองหินได้สำเร็จ ทางกองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงศรีราชาเข้าช่วยเหลือและติดตามลอยลำเข้าชายฝั่ง ตามข่าวที่รายงานไปแล้วเบื้องต้นนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายปภังกร อายุ 44 ปี ไต๋กงเรือโชคกมลทิพย์ เรือประมงในพื้นที่ ได้เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พบเรือสำราญลำหนึ่งที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ก่อนจะแล่นชนกับกองหินบริเวณเกาะบิด๊ะนอก ใกล้กับหมู่เกาะพีพี ทางฝั่งตะวันออก ทำให้เรือไม่สามารถแล่นต่อไปได้

จากการนั้นจึงได้แจ้งประสานงานไปยัง สภ.เกาะพีพี ให้แจ้งไปยังกองทัพเรือภาค 3 เพื่อตามมาสมทบตรวจสอบ ก่อนจะพบว่ามีน้ำเข้าเรือสำราญบริเวณส่วนหัวเรือ จุดที่ชนเข้ากับโขดหิน แต่ลูกเรือยังสามารถสูบน้ำออกและควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ จากนั้นทางกองทัพเรือได้ส่งเรือหลวงศรีราชา 543 เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุและให้การช่วยเหลือ

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ที่ผ่านมา ระดับน้ำทะเลเริ่มสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้เรือสำราญยกตัวลอยสูงขึ้น ก่อนจะเคลื่อนตัวออกจากบริเวณกองหินได้สำเร็จ พร้อมกับแจ้งออกเดินเรือต่อ เพื่อกลับเข้าฝั่งที่ จ.ภูเก็ต โดยมีเรือหลวงศรีราชาแล่นตามประกบไปตลอดทาง เบื้องต้นพบว่าลูกเรือและผู้โดยสารชาวต่างชาติประมาณ 80 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเรือสำราญดังกล่าวมีชื่อว่า ลาเบล (La Belle) เป็นเรือสำราญนำเที่ยวหรูหราระดับ 5 ดาว ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน เปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ โดยหลังเกิดเหตุจำเป็นต้องนำเรือเข้าซ่อมแซมส่วนท้องเรือและหัวเรือที่ได้รับความเสียหายต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เรือสำราญหรูลอยลำเข้าฝั่งปลอดภัย หลังแล่นชนเกยโขดหินกลางทะเลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook