"ฟลุค-แอปเปิ้ล" เปิดบ้านต้อนรับลูกสาว "น้องจูนี่" เราลำบากมากกว่าจะมีเขาได้

"ฟลุค-แอปเปิ้ล" เปิดบ้านต้อนรับลูกสาว "น้องจูนี่" เราลำบากมากกว่าจะมีเขาได้

"ฟลุค-แอปเปิ้ล" เปิดบ้านต้อนรับลูกสาว "น้องจูนี่" เราลำบากมากกว่าจะมีเขาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ สำหรับ น้องจูนี่ ลูกสาววัยแรกคลอด เจ้าของตำแหน่งทายาทหมายเลข 1 ของครอบครัวด่านบวรเกียรติ ที่เพิ่งจะลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ และ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ก็ได้ถือโอกาสดีเชิญสื่อมวลชนร่วมต้อนรับสมาชิกคนสำคัญของบ้าน พร้อมทั้งเผยความรู้สึกตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูกสาว รวมไปถึงแพลนการเลี้ยงดูในอนาคตให้เราได้ฟังกันแบบจัดเต็มว่า

บรรยากาศในวันคลอดเป็นยังไงบ้าง ?
ฟลุค - "มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกเลยครับ เพราะที่ผ่านมาเราลำบากมากกว่าเราจะมีเขาได้ เราพยายามกันมานานเป็นปีๆ อย่างช่วงที่แพ้ท้องมันก็มีทั้งความท้อแท้ มีทั้งความเหนื่อย มีทั้งความทุลักทุเล ระหว่างทางก็มีปัญหาเกิดขึ้นตลอด อย่างวันที่เขาคลอดออกมาได้ยินเสียงเขาร้อง เราเองทั้งพ่อทั้งแม่ก็ร้องไห้ด้วยกันทั้งคู่ เพราะผมเข้าห้องคลอดไปกับเขาด้วยเหมือนกัน ได้เห็นทุกกระบวนการเลย ได้เห็นว่าแอปเปิ้ลเขากลัวมากแค่ไหน"

แอปเปิ้ล - "ช่วงที่รอฤกษ์คลอด 9 นาที มันเป็น 9 นาที ที่เราบอกหมอตลอดเลยว่า ไม่ต้องรอแล้ว เอาเด็กออกมาเลย (หัวเราะ) ซึ่งฟลุ๊คเขาก็จะเป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆ และก็จะคอยบอกเราว่าไม่เป็นอะไร ทุกอย่างอยู่ในการดูแลของคุณหมอแล้ว"

ฟลุค - "ถามว่าเราเชื่อเรื่องฤกษ์ไหม จริงๆ เราก็ได้ไปดูดวงมาเหมือนกันครับและก็บอกคุณหมอไว้ตามนั้น แต่พอถึงเวลาที่จะคลอดจริงๆ เราก็ลืมส่งไปเลยถึงเรื่องฤกษ์ไปเลย โดยเฉพาะเปิ้ลที่เหมือนเขาสติแตกไปแล้ว (หัวเราะ)"

แอปเปิ้ล - "คือเรื่องฤกษ์จริงๆ มันก็ไม่ได้สำคัญมากหรอกนะคะ เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเขาโตขึ้นมาแล้วเขาจะเชื่อหรือไม่เชื่อเรื่องนี้ เพียงแต่เราอยากให้มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดก็เท่านั้นเอง อยากให้มันสมบูรณ์แบบสำหรับเขา เพื่อที่เขาโตขึ้นมันจะได้ไม่ต้องคิดอะไรมาก"

ชื่อเล่นและชื่อจริงของลูกได้มายังไง ?
แอปเปิ้ล - "ที่มาของชื่อลูกมันมาจากความเป็นติ่งของแม่ค่ะ (หัวเราะ) พอดีว่าไปเจอน้องคนหนึ่งในวง BNK48 เขาชื่อว่า น้องจูเน่ ซึ่งน้องเขาเป็นคนที่น่ารักมากๆ ก็เลยบอกกับฟลุคไว้ว่าถ้าหากเรามีลูกสาวก็อยากจะได้แบบคนนี้ (ยิ้ม) สุดท้ายก็เลยกลายเป็นชื่อจูนี่ค่ะ ส่วนชื่อจริงก็ได้มาจากคุณแม่เขาเหมือนกัน ชื่อว่า เรนิตา ที่แปลว่า เกิดขึ้นใหม่อย่างสง่างาม ความหมายดีครับ"

อาการเห่อเป็นยังไงบ้างสำหรับคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง ?
แอปเปิ้ล - "เห่อมากค่ะ ตอนนี้เตรียมชุดให้เขาจนถึง 3 ขวบแล้ว (ยิ้ม)"

ฟลุค - "เรื่องโรงเรียนของลูกหลายคนก็บอกว่าสำคัญครับ จริงๆ เราก็ได้ไปดูโรงเรียนกันแล้วนะตั้งแต่ตอนนี้ลูกยังอยู่ในท้อง ก็มีการวางแผนไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ "

ตั้งใจจะเลี้ยงกันเองเลยหรือเปล่าสำหรับลูกสาวคนนี้ ?
ฟลุค - "เลี้ยงกันเองหมดเลยครับ แทบไม่ได้นอนเลย คือไม่ได้นอนจริงๆ มันตอบไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าได้นอนกี่ชั่วโมงต่อวัน เพราะบางครั้งการนอนของเรามันแทบจะไม่ถึงชั่วโมง"

แอปเปิ้ล - "เหมือนเราก็กำลังศึกษาไปด้วยกันกับลูกค่ะ อย่างแม่ๆ หลายคนก็แนะนำเปิ้ลนะคะว่าถ้าหากเราเข้าใจพฤติกรรมของลูกแล้ว เราก็จะทำอะไรหลายอย่างง่ายขึ้น ซึ่งนี่แหละคือเหตุผลที่เปิ้ลคิดว่าเปิ้ลต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง"

เตรียมใจไว้แค่ไหนกับการช่วยเลี้ยงของชาวเน็ต ?
ฟลุค - "เตรียมตั้งแต่ตอนที่ลูกยังอยู่ในท้องแล้วครับ เพราะจะมีคำแนะนำมาให้ตลอด ทั้งการกินของคุณแม่ ไปจนถึงการใช้ชีวิตของคุณแม่ ซึ่งพวกเราก็เข้าใจว่าเขาหวังดี"

คิดว่าการเป็นคุณแม่ทำให้เราต้องใจเย็นลงไหม ?
แอปเปิ้ล - "ร้อนกว่าเดิม (หัวเราะ)"

ฟลุค - "อาจจะร้อนแค่ช่วงนี้เพราะช่วงนี้มันเพิ่งจะเป็นช่วงเริ่มต้น"

ยังมีเรื่องอะไรเราต้องกังวลอีกบ้างสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ?
แอปเปิ้ล - "ไม่ค่อยมีค่ะตอนนี้ แต่ก็แอบห่วงว่าถ้าเขาเป็นไข้เราจะทำอย่างไร เพราะเรายังไม่เคยเจอลูกตอนป่วย"

คุณแม่มีภาวะซึมเศร้าหรืออารมณ์สวิงหลังคลอดบ้างหรือเปล่า ?
แอปเปิ้ล - "ไม่ค่อยเศร้านะคะ แต่ก็จะมีเรื่องของอารมณ์บ้างเหมือนกัน อย่างเมื่อวานก็โวยวายเรื่องการเก็บน้ำนมให้ลูก"

ฟลุค - "ถามว่าผมต้องใจเย็นไหม ก็ต้องใจเย็นครับ แต่ผมก็เข้าใจเหมือนกันนะสำหรับสามีหลายคนที่มักจะมีเรื่องของภาวะความเหนื่อย และอาจจะพูดอะไรที่ทำให้ไม่เข้าหู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องเข้าใจในตัวภรรยาเราด้วยว่าเขาก็เหนื่อย เหนื่อยมากกว่าเราซะอีก อะไรที่ยอมรับผิดได้แล้วก็ยอมรับผิดไปเถอะ"

น้องจูนี ลูกสาวหน้าตาน่าชัง ทายาท ฟลุค - แอปเปิ้ล

ตั้งใจจะมีทายาทอีกคนเลยหรือเปล่า ?
แอปเปิ้ล - "ตอนแรกก็อยากจะมีต่อเลยนะคะ แต่ว่าตอนนี้แพลนเริ่มเปลี่ยนแล้ว"

ฟลุค - "จริงๆ ก็ต้องเลี้ยงคนนี้ไปก่อนครับ ส่วนเรื่องลูกถามว่าอยากมีอีกไหม ผมก็อยากมี ผมอยากได้ลูกชายจะได้พาลูกไปเล่นกีฬา"

การมีลูกมันเปลี่ยนชีวิตของเราสองคนยังไงบ้าง ?
ฟลุค - "เราสองคนคบกันมานานมากแล้วนะ และความสุขมันก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนแต่งงาน จนเราแต่งงาน และตอนนี้เราก็มีลูกเพิ่มเข้ามาในครอบครัว ผมเชื่อว่ามันจะต้องมีความสุขเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ แน่นอนในอนาคต (ยิ้ม)"

คุณพ่อจะต้องไว้หนวดเลยไหมลูกสาวหน้าตาน่ารักน่าชังขนาดนี้ ?
ฟลุค - "เรื่องหวงคงไม่หวงครับ แต่คงเป็นห่วงความปลอดภัยเขามากกว่า เพราะลูกผู้ชายเขาน่าจะดูแลตัวเองได้มากกว่าผู้หญิง ส่วนลูกผู้หญิงก็อาจจะมีภัยรอบด้าน ผมคงกังวลเรื่องนั้นมากกว่าครับ"

>> มาแล้ว! "น้องจูนี่" น่ารักตั้งแต่แรกคลอด "ฟลุค-แอปเปิ้ล" เผยโฉมลูกสาว หน้าตาจิ้มลิ้มมาก

>> จั๊กจี้แทน "ฟลุค จิระ" หอมเมียผิดจุด "แอปเปิ้ล" โชว์ท้องใหญ่ 6 เดือน (คลิป)

>> "แอปเปิ้ล" เจ็บจนน้ำตาไหล ท้องเกร็งกลางดึก "ฟลุค จิระ" ทั้งห่วงทั้งสงสาร (คลิป)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ฟลุค-แอปเปิ้ล" เปิดบ้านต้อนรับลูกสาว "น้องจูนี่" เราลำบากมากกว่าจะมีเขาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook