"ใบปอ รัตติยา" ราชินีรถแห่ เล่านาทีเก๋งชนลุงตาย ถอดสายน้ำเกลือร่วมงานศพ

"ใบปอ รัตติยา" ราชินีรถแห่ เล่านาทีเก๋งชนลุงตาย ถอดสายน้ำเกลือร่วมงานศพ

"ใบปอ รัตติยา" ราชินีรถแห่ เล่านาทีเก๋งชนลุงตาย ถอดสายน้ำเกลือร่วมงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 4747 ขอนแก่น ซึ่งมีนางสาวรัตติยา พลเสน หรือ ใบปอ รัตติยา นักร้องลูกทุ่งสาวขวัญใจวัยรุ่นเจ้าของฉายาราชินีรถแห่นั่งโดยสารมาด้วย พร้อมเพื่อนและคนขับรวม 4 คน ชนกับรถจักรยานยนต์บนถนนสายบ้านบ่อ-หนองแปน ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ขณะกำลังเดินทางไปทำการแสดง ทำให้ นายบัวลา อายุ 63 ปี ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์กำลังข้ามถนนเสียชีวิตคาที่ และรถยนต์พุ่งตกลงไปในคลองข้างถนน ส่วนนักร้องสาว พร้อมเพื่อนได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

ล่าสุด (7 พ.ย.62) เมื่อเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ นางสาวรัตติยา พลเสน หรือ ใบปอ รัตติยา นักร้องลูกทุ่งสาวเจ้าของฉายาราชินีรถแห่ ซึ่งยังอยู่ในอาการบาดเจ็บได้ถอดสายน้ำเกลือขออนุญาตแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาล 2 ชั่วโมง นางสาวศุภมาส ซึ่งเป็นคนคนขับและยังนั่งรถเข็น พร้อมด้วยนายพงษ์รักษ์-นางสุภาพร พลเสน พ่อและแม่ นายวุฒิพงศ์ จุฑาสงฆ์ ครูเพลง และคณะรถแห่ได้นำพวงหรีดเข้าคารวะศพนายบัวลา ผู้เสียชีวิตและ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต  ซึ่งญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 72 ม.7 บ้านสงเปือย ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน พร้อมกับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมเป็นวันที่สอง

โดยนางสาวรัตติยา พลเสน หรือ ใบปอ รัตติยา  กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนและเพื่อนรวม 4 คนกำลังเดินไป อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และจะเดินทางต่อไป จ.สกลนคร กระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ๆคุณลุง ซึ่งขี่รถจยย.ออกจากจากหมู่บ้านและข้ามถนนมายังอีกหมู่บ้านหนึ่งอย่างกะทันหันทำให้รถของตนซึ่งมีนางสาวศุภมาส ดอนสีโยเพชร เป็นคนขับ เบรกไม่ทันได้เฉี่ยวชนรถของคุณลุงจนทำให้รถตนเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบก่อนที่จะพุ่งตกลงไปในคลองน้ำข้างถนนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

นางสาวรัตติยา กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตนและเพื่อนได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ก่อนที่จะย้ายมาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดธนบุรี ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังรู้สึกเจ็บที่บริเวณหน้าอกและหลังและในวันนี้ได้ขออนุญาตแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมาชั่วคราว เนื่องจากต้องการที่จะไปร่วมงานศพและให้กำลังครอบครัวของคุณลุงบัวลา ซึ่งหลังจากเสร็จงานก็จะกลับเข้าไปนอนพักรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวตนไม่อยากให้มองว่าใครผิดใครถูก แต่ว่าวันนี้สิ่งที่เราควรที่ต้องดูแลและให้กำลังใจครอบครัวผู้ที่สูญเสีย และต้องเยียวยาคนมีชีวิตอยู่ ซึ่งตนและเพื่อนทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แม้ในทางคดีจะออกมาอย่างไรตนก็ยินดีที่จะช่วยเหลือครอบครัวลุงบัวลาอย่างเต็มความสามารถ

ด้านนายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ และผู้จัดการใบปอ รัตติยา  กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกตกใจ ดังนั้นทางค่ายเพลงไหทองคำและคณะรถแห่ พร้อมด้วยใบปอ รัตติยา ซึ่งยังอยู่ในอาการบาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่น้องก็อยากที่จะมาร่วมงานศพและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ส่วนคิวงานแสดงนั้น เบื้องต้นได้แจ้งไปยังเจ้าภาพหลายๆ รายแล้ว ว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ซึ่งเจ้าภาพที่จ้างงานก็เข้าใจดี ซึ่งต้องรักษาชีวิตคนไว้ก่อน และหากน้องใบปอ รัตติยา หายจากอาการบาดเจ็บแล้วก็จะไปทำการแสดงชดเชย แต่ขณะนี้ขอเวลารักษาตัวก่อนเพราะยังมีอาการบอบช้ำและเจ็บที่อกอยู่

ขณะที่นางสำรวย  วิชาชัย อายุ อายุ 57 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เดิมทีสามีนั้นแม้อายุมากแล้วก็เป็นแฟนเพลงและชอบฟังเพลงของใบปอ รัตติยา  ซึ่งหลังเกิดเหตุทางครอบครัวก็รู้สึกดีใจที่ทางนายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ และใบปอ รัตติยา พร้อมคณะที่มาให้กำลังใจและช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรค่าเสียหายอะไร แต่ขึ้นอยู่กับทางน้องใบปอที่จะช่วยเหลือ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook