"แก้มบุ๋ม" แอบปรี๊ดไม่เบา ถูกเม้าท์ร้ายไม่มีจะกิน จนต้องมานั่งขายของจากวัด

"แก้มบุ๋ม" แอบปรี๊ดไม่เบา ถูกเม้าท์ร้ายไม่มีจะกิน จนต้องมานั่งขายของจากวัด

"แก้มบุ๋ม" แอบปรี๊ดไม่เบา ถูกเม้าท์ร้ายไม่มีจะกิน จนต้องมานั่งขายของจากวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอานักแสดงสาว แก้มบุ๋ม-ปรียาดา สิทธาไชย ถึงกับเก็บอาการปรี๊ดไว้ไม่อยู่ เมื่อมีคนแอบนำเรื่องเธอไปเม้าท์ต่อๆ กัน ว่าไม่มีจะกินจนถึงขั้นต้องนำของหรือวัตถุมงคลต่างๆ ที่ได้มาจากวัดไปขายให้กับคนอื่นบูชาต่อ

โดยล่าสุด แก้มบุ๋ม ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า อาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกัน ซึ่งเธอก็ไม่ได้ต้องเคลียร์กับใคร เพราะสิ่งที่โพสต์ชี้แจงต่างๆ ในไอจีทำให้สบายใจขึ้นเยอะ พร้อมบอกเงินที่ได้ทุกบาททุกสตางค์นำไปทำบุญหมด ไม่เคยเก็บไว้ใช้เองเลยแม้แต่นิดเดียว

ถามถึงเรื่องที่เราโพสต์ในไอจี ที่มีคนคิดว่าเอาของที่วัดมาขาย ?
"อาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดหรือเปล่า คือต้องบอกว่าเราตั้งใจจะหาเงินทำบุญ และไปหาที่ซื้อทำสถานปฏิบัติธรรม เราก็มีของวัตถุมงคลต่างๆ ที่เคยได้มา นำมาให้คนที่บริจาค เหมือนเป็นการเช่ามาบูชาต่อเลยทำให้คนเข้าใจผิดว่า เดี๋ยวไม่ทำอะไรเหรอ มานั่งขายอะไรแบบนี้เหรอ เราก็เลยรู้สึกว่า เราทำบุญก็ไม่จำเป็นต้องไปบอกใครไหม เราอยากทำ แต่ทำไมต้องมาเหน็บ มายุ่งเรื่องชาวบ้าน"

เราได้ยินมาเองกับหูใช่ไหม ?
"พี่เลี้ยงได้ยินแล้วมาบอก"

หัวร้อนเลยไหมพอทราบว่ามีคนคิดแบบนี้ ?
"ก็โกรธนะ ใจหนึ่งก็ทำบุญ แต่อีกใจก็คิดว่าใครอย่ามาทำอะไรเรา เราเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว แต่พอผ่านไปก็รู้สึกว่าช่างทันเถอะ ไม่ได้สนใจอะไรแล้ว"

คนมาพูดเยอะไหม ?
"ก็ไม่เยอะนะ มีคนมาทักและเขาก็มาบอกเรา เหมือนเป็นการพูดปากต่อปาก เพราะตอนไลฟ์สดเรามีลอตเตอรี่ด้วย เลยทำให้เขาคิดว่าเราไม่ทำงานเหรอ แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากจะแบมือขอว่าเรามาทำบุญนะ เราอยากทำอะไรแลกเปลี่ยน"

ได้เคลียร์กับคนที่พูดไหม ?
"ไม่เคลียร์ เพราะพอเราโพสต์ไปเราก็รู้สึกสบายใจในที่ของเราแค่นั้น"

IG: kambumแก้มบุ๋ม ปรี๊ดหนัก จนขอชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรม

รู้สึกยังไงที่ตอนนั้นคนมองเราว่าทำเพื่อหวังผลประโยชน์ ?
"ก็ไม่แปลกหรอก เพราะสมัยนี้คนบอกว่าทำบุญ แต่เงินทำบุญมันไม่ได้เข้าไปทำบุญจริงๆ แต่ตัวเรา เราไม่ได้บังคับให้เขาทำ ให้ที่สมัครใจหรือเต็มใจทำก็เรา ก็คือทำ หรือถ้าใครที่ไม่เต็มใจก็เอาเงินคุณคืนไป"

หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไปแล้ว ฟีดแบกกลับมาเป็นยังไงบ้าง ?
"ก็ปกติ ทุกวันนี้คนยังทักว่า ไม่เอามาอีกเหรอ เอามาอีกสิ แต่เราก็บอกพักก่อนค่ะ ขอทำงานหาเงินเลี้ยงดูตัวเองก่อน เหนื่อยแล้ว แต่ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลยนะคะ เพราะเรายังมีการทำกล่องไปวางตามโรงพยาบาลไว้รับบริจาค ก็มีคนช่วยมาตลอด พอเราโพสต์ว่ายอดเงินได้เท่านี้นะ เราไปแกะกล่องมานะ คนก็บอกว่าหนูก็ร่วมหยอดค่ะ หนูก็ทำค่ะ หลายคนก็หลายมุมมองเนอะ คนไม่อยากทำก็ไม่ทำ คนที่อยากทำก็ทำโดยไม่ต้องพูดอะไรเยอะ"

แสดงว่าเราก็ยังคงเดินหน้าทำต่อไป ?
"ทำ เพียงแต่ว่าเราไม่ได้ไปลงมือลงแรงเท่าเดิม ตอนนั้นเราทุ่มมาก แต่ตอนนี้ขอทำงานก่อน ต้องสลับกัน ส่วนเงินก็ยังคงอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ไปไหน ของที่ให้คนบูชาก็อยู่ที่บ้านไม่ได้ไปไหน เงินที่เอาออกมาแล้วเท่าไหร่ก็คือชี้แจงตลอด สบายใจได้ ทุกบาทบุ๋มไม่เอาอยู่แล้ว"

ตอนนี้อารมณ์ปรี๊ดไม่มีแล้วใช่ไหม ?
"ถ้าใครมาว่าก็จะโกรธเหมือนเดิม (หัวเราะ)"

ความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ดีค่ะ เขาก็ดี แต่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องอนาคต ตอนนี้ทำอารมณ์ตัวเองให้ดีก่อนแล้วกัน ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่อยากออกตัวอะไรแรงแล้ว"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แก้มบุ๋ม" แอบปรี๊ดไม่เบา ถูกเม้าท์ร้ายไม่มีจะกิน จนต้องมานั่งขายของจากวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook