สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ต.ค. - 2 พ.ย. 62

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ต.ค. - 2 พ.ย. 62

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ต.ค. - 2 พ.ย. 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 27 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทาน ส.ค.ส. ปี 2563 “แมวไม่อยู่ หนูระเริง”

ในปีชวด พ.ศ. 2563 นี้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์รูปหนูหน้าตารื่นเริงและรูปแมวที่แอบดูหนูข้างรั้วมาปักบนกระเป๋า เสื้อโปโล 8 สี เสื้อคอวี 3 สี และเสื้อทีเชิ้ต 2 สี เสื้อทั้งหมดจะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2563 นี้ และส.ค.ส. พระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2563 ภาพฝีพระหัตถ์พระราชทานปีนี้คือภาพ “แมวไม่อยู่ หนูระเริง” เป็นคติสอนใจคนไทย ควรเตรียมตัวให้พร้อมและต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาทจึงจะเอาตัวรอดและมีความสุขได้ โดยสินค้าชุดนี้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว

แห่แจ้งจับ "แม่มณี" เน็ตไอดอลสาวโกงแชร์เงินออม 100 ล้าน เหยื่อบางคนฆ่าตัวตาย

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้เสียหายลงทุนเล่นแชร์แม่มณีเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลชื่อดัง “แม่มณี” หรือน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวชกับแฟนหนุ่ม ทำให้ผู้ที่ร่วมเล่นแชร์สูญเงินไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับแล้วจากกรณีนี้น่าจะมีความเสียหายเป็นหลักร้อยล้านบาท หลังจากนั้นชื่อของแม่มณีได้ถูกขุดคุ้ย ทำให้ทราบว่าแม่มณีมีบ้านและรถหรูหลายคัน รวมทั้งยังมีธุรกิจ ลงทุนสร้างภาพยนตร์ ทำรายการทีวี ฯลฯ รวมทั้งกระแสข่าวยังระบุว่าแม่มณีมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดาราชายมีชื่อ เมื่อกลายเป็นข่าวใหญ่แม่มณีกลายเป็นผู้ต้องหาและมีหมายจับ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 2 พร้อมตำรวจสภ.สัตหีบและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าควบคุมตัวแม่มณีพร้อมแฟนหนุ่มได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อสอบปากคำต่อไป

ฆ่าโหด "เศรษฐินีสายบุญ" ยัดตู้เย็น เก๋งคันหรูหาย พี่ชายช็อกเปิดเจอศพน้อง

นับเป็นคดีสะเทือนขวัญในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังตำรวจรับแจ้งพบศพถูกฆ่ายัดตู้เย็นภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเปิดตู้เย็นพบร่างนางวรรณีเสียชีวิตอยู่ภายใน เมื่อสืบประวัติจึงทราบว่านางวรรณีเป็นคนมีฐานะ ชอบปฏิบัติธรรมจึงมาซื้ออาคารพาณิชย์บริเวณหน้าวัดที่ตนเองปฏิบัติธรรม นอกจากการเสียชีวิตของนางวรรณีแล้วโทรศัพท์มือถือและรถยนต์เก๋ง BMW ของผู้ตายยังหายไป เมื่อตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานได้ออกหมายจับนายวิฑูรย์ หรือนายเอ็มในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและรับของโจร ต่อมาสามารถจับกุมตัวนายเอ็มได้พร้อมเงินสดของกลางจำนวนมาก โดยที่ผ่านมานายเอ็มได้หลบหนีไปหลายพื้นที่ ล่าสุดตำรวจคุมตัวนายเอ็มทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดฮอดเพื่อดำเนินคดีต่อทันที

ครม.อนุมัติ 30 ธ.ค. เป็นวันหยุดเพิ่ม คนไทยเฮหยุดยาวปีใหม่ 5 วัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าที่ประชุมอนุมัติเพิ่มให้วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ 1 วัน ผลจากมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว จะทำให้คนไทยได้หยุดยาวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ถึง 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.- 1 ม.ค. 2563 ด้านธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศให้ธนาคารพาณิชย์และธนาคารเฉพาะกิจเปิดดำเนินการตามปกติในวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เนื่องจากเป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนจะมีธุรกรรมทางการเงินมาก

"โก๊ะตี๋" เปิดตัวลูกนอกไส้อายุ 13 ปีครั้งแรก เผยตราบาปชีวิตหักอกเพื่อนสนิทจนฆ่าตัวตาย

สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทั้งคนในวงการและนอกวงการบันเทิงเมื่อ “โก๊ะตี๋” ออกมาเปิดตัวลูกนอกไส้ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถมีลูกเองได้ จึงรับอุปการะลูกของผู้จัดการเก่า ที่ตอนนั้นคุณพ่อแท้ๆ ของเขาไม่พร้อมจะมีลูก โก๊ะตี๋จึงขอเด็กเป็นลูก โดยมีการเซ็นรับรองบุตร และตั้งชื่อพร้อมใช้นามสกุลของตนเอง แต่เมื่อต่อมาลูกชายคนนี้หรือน้องโอมโตขึ้น โก๊ะตี๋จึงมาแก้ไขการเซ็นรับรองบุตรอีกครั้งเพื่อให้ตามกฎหมายแล้ว คุณแม่และญาติๆ ของโก๊ะตี๋จะได้รับความยุติธรรมในเรื่องของทรัพย์สิน ฯลฯ แต่น้องโอมยังคงใช้นามสกุลของโก๊ะตี๋เหมือนเดิม

  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook