"เจมส์ เรืองศักดิ์" หวงลูกขั้นหนัก โตขึ้นไม่อยากให้สวยมาก กลัวเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ

"เจมส์ เรืองศักดิ์" หวงลูกขั้นหนัก โตขึ้นไม่อยากให้สวยมาก กลัวเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ

"เจมส์ เรืองศักดิ์" หวงลูกขั้นหนัก โตขึ้นไม่อยากให้สวยมาก กลัวเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ น้องเมดา จะมีอายุเพียงแค่ 7 เดือน แต่ก็ฉายแววความสวยออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นชมอยู่ไม่ขาดปาก สำหรับลูกสาวคนแรกของนักร้องหนุ่ม เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา แต่งานนี้กลับทำเอาคุณพ่อต้องกุมขมับเบาๆ เพราะความหวงที่เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ

โดย เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้ควงแขน ครูก้อย ออกมาเปิดใจว่า ไม่อยากให้ลูกต้องหลงระเริงกับคำชมมากเกินไป อยากให้เป็นเพียงเด็กธรรมดาๆ ที่เติบโตเหมือนคนปกติ หากเลือกได้ก็ไม่อยากจะให้สวยจนเป็นที่สะดุดตา เอาพอประมาณ เพราะหากสวยมากก็จะเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ พร้อมยอมรับแพลนจะมีคนที่สองต่อทันทีด้วยวิธีวิทยาศาสตร์เช่นเดิม แต่คงต้องรอให้ลูกหย่านมแม่ก่อน

ลูกสาวเริ่มฉายแววความสวย ความน่ารัก จนแฟนๆ ชมเยอะมาก ?
ครูก้อย : "ตอนนี้น้องก็ 7 เดือนแล้วค่ะ เริ่มทานอาหาร เป็นคนตัวยาว น้ำหนักตัวดี พัฒนาการค่อนข้างดี น่าจะสูงเหมือนคุณพ่อ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูน้องเมดาและติดตามน้อง ต้องขอบคุณมากๆ ค่ะ"

เจมส์ : "ก็ปลื้มครับ แต่เราก็อยากให้เมดามีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่อยากให้เป็นซุปตาร์ ไม่อยากให้เป็นอะไรทั้งนั้น (หัวเราะ) อยากให้เป็นเด็กที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โตแบบเด็กปกติทั่วไปก็พอแล้ว"

ดูเหมือนคุณพ่อจะแอบเป็นห่วงน้องมาก ?
เจมส์ : "ก็น่าเป็นห่วงเหมือนกัน เพราะผมมีความรู้สึกว่า หากเด็กได้รับการชื่นชอบมากเกิน เป็นซุปตาร์ตั้งแต่เด็ก หรือเป็นที่ชื่นชอบเกินไป บางทีเขาอาจจะหลงกับตรงนั้นจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เราก็เป็นห่วง อยากให้เขาโตแบบเด็กปกติธรรมดา คือเราดีใจที่คนไทยเอ็นดู ให้ความรัก แต่ถ้าถามว่าดีใจไหมที่ลูกจะได้เป็นซุปตาร์เด็ก อันนี้ผมเฉยๆ"

หรือเรากลัวจะมีกระแสแง่ลบมาถึงลูก ?
เจมส์ : "ไม่กลัวกระแสในแง่ลบครับ แต่อย่างที่บอกว่าเราอยู่ในวงการนี้มานาน เราเข้าใจว่าการที่จะสามารถควบคุมตัวเอง ไม่ให้หลงไปกับคำที่คนเรียก มันต้องใช้สมาธิระดับหนึ่งเลยนะครับ เราเลยไม่มั่นใจว่าหากวันหนึ่งเขาโตไปแล้วเจอแต่คำแบบนี้มันจะกระทบในเรื่องการเรียน"

อึดอัดไหมเวลาเลี้ยงลูกกันสองคน แต่มักมีคอมเมนต์จากโซเชียลมาคอยช่วย ?
เจมส์ : "ไม่อึดอัดเลยครับ รู้สึกว่าน่ารักดีเวลาที่เราโพสต์อะไรสักอย่างก็จะมีความรู้ใหม่ กูรูโซเชียลเยอะมากเลยครับ"

ครูก้อย : "ใช่ จะมีแม่ๆ มาแนะนำ บางอย่างเราเข้าใจไม่ถูกแต่พอมีแม่ๆ มาแนะนำเราก็ไปสืบค้นข้อมูล ก็ถือว่าเป็นส่วนดี"

เจมส์ : "ทุกคอมเมนต์เป็นความหวังดีครับ แต่บางทีตำรามันก็เยอะ (หัวเราะ) อย่างบางทีเขาจะเข้ามาติง อย่าวางลูกแบบนี้สิ ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะทำไมมายุ่งกับลูกฉัน แต่เราไม่นะ เรารู้สึกว่าเขาสนใจ เอ็นดูลูกเรา ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรเลยครับ แต่ไม่ได้เชื่อทุกอย่าง ต้องกลั่นกรองและพิจารณาอีกที"

 IG: jamesruangsak.co.thน้องเมดา ลูกสาววัยกำลังน่าชังของ พ่อเจมส์และแม่ก้อย

คนก็ชมเยอะมีแววสวยเลย ?
เจมส์ : "ก็พอไปวัดไปวา (ยิ้ม) ไม่สวยอะไรมากหรอก เราอยากให้ลูกประมาณหนึ่ง ไม่อยากให้โตมาแล้วสวยกลายเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ เราก็เป็นห่วงไง มันจะเป็นความทุกข์ไปเปล่าๆ เอาธรรมดา เป็นเด็กดี สุขภาพแข็งแรงก็พอแล้ว เขาค่อนข้างเป็นเด็กอารมณ์ดี เพราะเราให้เวลาลูกเยอะมาก เลี้ยงลูกกันเอง"

มีวางแผนเรื่องลูกคนต่อไปหรือยัง ?
เจมส์ : "วางแผนแล้วครับ เราต้องใช้วิธีการพึ่งวิทยาศาสตร์อยู่แล้วครับ เป็นวิธีทำเด็กหลอดแก้วเหมือนเดิม"

ครูก้อย : "ก็ต้องรอก่อนค่ะ คือตอนนี้ยังไม่มีประจำเดือนเลย เพราะเป็นคนให้นมลูก 100 เปอร์เซ็นต์ ต้องรอน้องเมดาหย่านมก่อน ถึงจะเริ่มการกระตุ้นไข่ใหม่ได้ น่าจะเป็นปีหน้าค่ะ"

เจมส์ : "ระหว่างนั้นก็ใช้วิธีธรรมชาติควบคู่ไปด้วย พร้อมเมื่อไหร่ก็เดินเครื่องครับ"

มีไข่เก็บไว้กี่ฟอง ?
ครูก้อย : "ไม่มีเหลือเลยค่ะ คือเคสของน้องเมดาเราคัดโครโมโซม ใส่ตัวเดียวก็ติดเลย ทำให้ไม่มีเหลือไว้เลยค่ะตอนนี้ ต้องไปเริ่มนับหนึ่งด้วยวิธีการกระตุ้นไข่ใหม่เลย"

โอกาสที่จะมีโดยวิธีธรรมชาติได้ไหม ?
ครูก้อย : "จริงๆ ก็มีได้นะคะ แต่ด้วยอายุก้อยก็ 36 แล้ว พี่เจมส์ก็ 42 ถ้าจะมีก็เสี่ยงต่อภาวะโครโมโซมไม่ปกติได้ แต่ถ้าเราเด็กหลอดแก้วจะมีวิธีคัดโครโมโซม มันจึงทำให้เราสบายใจ อีกอย่างก้อยเป็นเคสที่เคยแท้งจากโครโมโซมผิดปกติ เราก็ไม่อยากแท้งแล้ว เลยอยากคัดก่อนแล้วค่อยใส่ตัวอ่อนทีเดียว การคัดโครโมโซมคือการทราบเพศทางอ้อม แต่จริงๆ แล้วกฎหมายไม่ให้เลือกเพศค่ะ"

เจมส์ : "ใจผมอยากได้ลูกผู้หญิงอีกครับ แต่ครูก้อยบอกว่าไหนๆ เรามีผู้หญิงแล้ว หากมีผู้ชายอีกจะได้ครบ แต่เอาจริงๆ เลยนะ อยากได้แฝด"

ครูก้อย : "เอ่อ... ครูก้อยไม่ไหวค่ะ (หัวเราะ) คุณหมอยังไม่ค่อยแนะนำนะคะ เรามีภาวะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดหากเป็นครรภ์แฝด แล้วครรภ์เดี่ยวกว่าเราจะคลอดออกมาก็เหนื่อยพอสมควร น้ำหนักตัวเยอะมาก ถ้าเป็นครรภ์แฝดคิดว่าไม่น่าไหวค่ะ คุณพ่อไหว แต่คุณแม่ไม่ไหวค่ะ"

เจมส์ : "เอาเดี่ยวๆ ก็ได้ครับ (หัวเราะ) ทีละคนละกัน"

>>"น้องเมดา" ลูกสาว "เจมส์ เรืองศักดิ์" ออร่าความสวยฉายแววแต่เด็ก ดูแล้วน่าชังสุดๆ

>>"น้องเมดา" เป็นพยานรักให้ "พ่อเจมส์ แม่ก้อย" โชว์จุ๊บหวาน ทริปเที่ยวทะเลครั้งแรก

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เจมส์ เรืองศักดิ์" หวงลูกขั้นหนัก โตขึ้นไม่อยากให้สวยมาก กลัวเป็นที่จับตามองของหนุ่มๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook