ยิงอาวุธสงครามสังหารโหด ผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย พัทลุง เสียชีวิตคารถ

ยิงอาวุธสงครามสังหารโหด ผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย พัทลุง เสียชีวิตคารถ

ยิงอาวุธสงครามสังหารโหด ผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย พัทลุง เสียชีวิตคารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายใช้ปืนสงครามเอ็ม 16 และอาก้า ยิงถล่มรถ "สุนทร เรืองแก้ว" ผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 จ.พัทลุง เสียชีวิต ตำรวจมุ่งปมขัดแย้งธุรกิจ

(16 ต.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอก เต็มพุทธ ร้อยเวร สภ.โคกชะงาย อ.เมือง จ.พัทลุง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขับรถตามไล่ยิงเจ้าของผู้จัดการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนท่านช่วย-ทุ่งนาชี หมู่ที่ 6 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง เดินทางไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.ท.สิทธิ์วโรจน์ นวลเปียน สว.สภ.โคกชะงาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพัทลุง

ในที่เกิดเหตุในสวนมังคุดริมถนน เจ้าหน้าที่พบรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ พุ่งชนต้นยางพาราและต้นมังคุดล้มระเนระนาด สภาพรถพังยังเยิน ภายในรถตรงที่นั่งคนขับ พบศพ นายสุนทร เรืองแก้ว อายุ 50 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธสงครามตามลำตัวและศรีษะหลายสิบนัด ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 3 ปลอก กระสุนปืนอาก้า จำนวน 2 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุนทร ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อดูบริเวณหน้างาน ซึ่งมีขับรถตักดินและรถแบคโฮขุดลอกแหล่งน้ำที่คลองไข่เน่า ต.อ่างทอง อ.ศรีนครินทร์ หลังเลิกงานได้ขับรถเดินทางกลับบ้าน
เมื่อถึงที่เกิดเหตุบนถนนบริเวณหน้าสำนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับไล่ตามมาติดๆ ก่อนจะใช้อาวุธสงคราม ทั้งปืนเอ็ม 16 และปืนอาก้า ยิงถล่มไล่ตามหลายสิบนัด

เมื่อ นายสุนทร ขับรถหนีไป ก็ยังโดนตามไล่ยิง กระทั่งรถของผู้เสียชีวิตเสียหลักตกลงข้างทางไปชนกันต้นยางพาราและต้นมังคุดโค่นล้ม 2 ต้น นายสุนทร ถูกกระสุนปืนตามร่างกาย ศีรษะ และส่วนอื่นๆ เสียชีวิตร่างพรุนไปทั้งตัว

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า นายสุนทร เป็นน้องชายของนายถาวร เรืองแก้ว กำนันตำบลอ่างทอง อ.ศรีนครินทร์ และ นายสุนทร ยังเป็นเจ้าของผู้จัดการบริษัทรับเหมางานก่อสร้างที่เป็นโครงการขนาดใหญ่ในจังหวัดพัทลุงและรับเหมาก่อสร้างในจังหวัดใกล้เคียง เป็นเจ้าของผู้จัดการปั๊มน้ำมัน และล่าสุดช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย และได้ตำแหน่งเป็นผู้ช่วย ส.ส.

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน โดยมุ่งไปที่ประเด็นขัดแย้งผลประโยชน์รับเหมาการก่อสร้าง เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ มีการยื่นซองประมูลและตัดราคาเพื่อให้ได้รับงานก่อสร้างอยู่เป็นประจำ

สำหรับนายสุนทร เรืองแก้ว เหยื่อกระสุนปืนสงครามที่เสียชีวิตนั้น ปกติก็เป็นคนดีที่ประชาชนในพื้นที่ตำบลให้ความเคารพ พี่ชายคนโตเป็นกำนัน พี่ชายอีกคนก็เป็นผู้ใหญ่บ้าน และมีน้องชายได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกะงาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook