"เสี่ยน็อต ลวงโลก" มอบตัวแล้ว ถูกแฉวีรกรรมเพียบ สำนึกผิดขอโทษตลก-นักร้องดัง

"เสี่ยน็อต ลวงโลก" มอบตัวแล้ว ถูกแฉวีรกรรมเพียบ สำนึกผิดขอโทษตลก-นักร้องดัง

"เสี่ยน็อต ลวงโลก" มอบตัวแล้ว ถูกแฉวีรกรรมเพียบ สำนึกผิดขอโทษตลก-นักร้องดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสี่ยน็อต ลวงโลก เข้ามอบตัวแล้วที่เชียงราย หลังถูกเหยื่อแจ้งความ หลอกลวงจ้างจัดงานศพพ่อยิ่งใหญ่ 5 วัน 5 คืน สำนึกผิดขอโทษตลก-นักร้องดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ต.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ร.ต.อ.ศรีเดช สุวรรณ์ รองสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองเชียงรายได้ทำการควบคุมตัวนายสมชาติ หรือ เสี่ยน็อต อายุ 22 ปี หลังจากที่มีผู็เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า เสี่ยน็อตจัดงานศพพ่อยิ่งใหญ่ 5 วัน 5 คืน มีเวทีดนตรี จอ LED ปี่พาทย์มอญ และไฟประดับงานอย่างอลังการทั้งงาน ก่อนที่เสี่ยน็อตจะหนีไปโดยไม่จ่ายเงินให้กับผู้ว่าจ้างเป็นหลักแสนบาท

ส่วนอีกงาน บอล เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ออกมาแฉหลังถูกหลอกให้ไปแสดงในงาน ทำใบเสนอราคาทั้งช่วยโปรโมทขายบัตรและจองร้านค้าในงานเปิดตลาดใหม่ ที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้กับนายน็อต ในวันที่  17-18 ส.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บอล เชิญยิ้ม ยังเคยไลฟ์แฉ เสี่ยน็อต ด้วยว่า นายน็อตได้ลวงโลกยังหลอกดารานักร้องมาหลายคน โดยเคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ตอนบวชเป็นพระก็เคยโดนจับมาแล้ว ทำบุญกระดูกพ่อ ก็ไปหลอกทั้งวัด หลอกคนขายโลงไม้สักทอง วงปี่พาทย์ หลอกจัดงานศพที่วัดไผ่เหลือง

และเมื่อ 7 เดือน ก็ไปหลอกอีกวัดหนึ่ง ซึ่งเจ้าทุกข์ในวันนี้ที่เข้าแจ้งความเป็นคดีที่เกิดขึ้นใหม่ไม่เกี่ยวกับคดีเดิม ได้แก่ คดีโกงค่าเช่าบ้านในหมู่บ้านดังแห่งหนึ่งบริเวณ บ้านฝั่งหมิ่น ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อจัดตั้งเป็นบริษัทรับถ่ายทำภาพยนตร์

ปลอมเอกสารผู้อื่นมาเช่าบ้าน ยึดเอกสารราชการ อาทิ บัตรประชาชนของผู้อื่นไป หลอกลวงด้วยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่นและโกงค่าจ้าง ซึ่งการเดินทางเข้าแจ้งความของผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแยกกันสอบเจ้าทุกข์เนื่องจากเป็นคดีความที่เกิดขึ้นหลายคดี ต่างกรรมต่างวาระกัน

ด้าน นายสมชาติ หรือ น็อต ให้การว่า ตนเองไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมแต่ตนเองมามอบตัวเองเพราะ น.ส.สุนทรีลักษณ์ อายุ 21 ปี แฟนสาวเกลี้ยกล่อมให้ตนมามอบตัว ตนเองยอมรับความผิดทุกข้อกล่าวหาและไม่ขอสู้คดีใดๆ ที่ตนเองจะจัดงานลูกทุ่งเกษตรแฟร์ที่บิ๊กซี สาขาบ้านดู่ นั้น ตนเองมีความตั้งใจว่าจะหารายได้มาใช้จ่ายส่วนตัวและให้ลูกน้องหากงานสำเร็จ

หลังจากลูกน้องเริ่มรู้เกี่ยวกับคดีความที่เคยถูกแจ้งจับที่ สภ.บางบัวทอง และกดดันตนเองให้เข้ามอบตัว ตนเองจึงเดินทางมามอบตัวที่ สภ.เมืองเชียงราย และยอมรับผิด พร้อมทั้งขอกราบขอโทษถึงผู้เสียหายทุกคนที่ตนทำไปเพราะเป็นคนคิดน้อยทำไปไม่คิดถึงผลในวันข้างหน้า คิดเลอะเทอะเพราะสมองยังเด็กอยู่

"ผมไม่น่าคิดตื้น ถ้าผมคิดไกลและรอบคอบกว่านี้จะไม่ก่อเกิดความเสียหายแบบนี้ กราบขอโทษศิลปินทุกท่านได้แก่ บริษัทแกรมมี่, พี่หนุ่ม กะลา, พี่ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์, พี่แจ๊ส สปุ๊กนิค, น้าค่อม, พี่บอล เชิญยิ้ม, พี่โรเบิร์ต สายควัน, พี่ปอบสามดาว, พี่หมึก ดาราฉาย ที่ไว้วางใจผม แต่ผมกับทำลายโอกาสลงไป ส่วนงานเกษตรแฟร์ ขอโทษศิลปินและผู้จัดการที่ทำให้คิวแสดงปั่นป่วนไป"

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี นพดล ยาสมร ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทรักษาความปลอดภัย ซึ่งเดินทางมาเป็นตัวแทนของคอนโดแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับนายน็อตใน 2 คดี คือคดีค่าเช่าห้องและค่าเสียหายจากนายน็อตเอาบัตรประชาชนของพนักงานในบริษัทรวม 6 คนไป และไม่ส่งคืนทำให้ตนเองต้องให้น้องๆ ทั้ง 6 คนต้องไปทำบัตรใหม่เสียค่าทำบัตร ไปคนละ 1,200 บาท และค่าเสียเวลาอีก 1,500  บาท

ขณะที่ นายโสภณริชญ์ เจ้าของบ้านเช่าภายในหมู่บ้านดังแถวบ้านฝั่งหมิ่น ต.ริมกก กล่าวว่า ที่ตนเองเดินทางมาที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อเข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงานว่าถูกนายสุชาติ หรือ น็อต โกงค่าเช่าบ้านทั้งนำบัตรประชาชนของนายสมเกียรติ ชาว กทม.ซึ่งเป็นบุคคลอื่นมากล่าวอ้างว่าเป็นของตัวเอง

ซึ่งในการทำสัญญาเช่าบ้านได้สอบถามว่าบัตรประชาชนกับตัวนายน็อตปัจจุบันไม่เหมือนกันเลย ในบัตรดูผอมแต่ตัวจริงอ้วน ซึ่งนายน็อตกับแก้ตัวว่าในขณะนั้นป่วยเป็นโรคมะเร็งจึงทำให้ผอม จึงทำให้หลงเชื่อและยอมให้นายน็อตเข้ามาอาศัยในบ้านเช่าได้

โดยที่ผ่านมานับตั้งแต่นายน็อตเช่าบ้านมา 2 สัปดาห์ ตนเองยังไม่ได้ค่ามัดจำหรือค่าเช่าบ้านเลยสักบาทเดียว แต่เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนที่เรื่องราวของนายน็อตจะแดง เนื่องจากได้ไลน์กลุ่มคุยกันกับผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกเบี้ยวค่าเช่าห้องเช่นกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายสมชาติ หรือ น็อต ว่าปลอมแปลงในการเช่าบ้าน, ฉ้อโกงซื้อiPhone 11 Pro, iPad, MacBook, Apple Watch, AirPods 2, ผิดสัญญาเช่า, โกงเงินค่าจ้างพนักงาน, ปลอมเอกสารผู้อื่นมาเช่าบ้าน ยึดเอกสารราชการ อาทิ บัตรประชาชนของผู้อื่นไปหลอกลวงด้วยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น ส่วนคดีจัดงานเกษตรแฟร์และคดีอื่นๆ ต้องรอเจ้าทุกข์เข้ามาแจ้งทุกข์กล่าวโทษต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook