โรงเรียนดังกระบี่แจงดราม่า ให้นักเรียนค่ายละลายพฤติกรรมหมอบคลานกลางแดด

โรงเรียนดังกระบี่แจงดราม่า ให้นักเรียนค่ายละลายพฤติกรรมหมอบคลานกลางแดด

โรงเรียนดังกระบี่แจงดราม่า ให้นักเรียนค่ายละลายพฤติกรรมหมอบคลานกลางแดด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนแจงดราม่า ค่ายละลายพฤติกรรมเอาทหารมาฝึก-ให้นักเรียนนอนบนพื้นปูนร้อนระอุ ไม่ได้เอาทหารมาฝึกและนอนบนพื้นนั้นเป็นช่วงเช้าไม่ใช่กลางแดดที่ร้อนระอุ

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ได้ลงภาพนักเรียนจำนวนมาก นอนตากแดด บนพื้นปูน พร้อมระบุข้อความโพสต์ไว้ โดยระบุว่า “กิจกรรมละลายพฤติกรรม ทำไมต้องใช้การฝึกแบบทหาร...?”

ซึ่งหลังมีการโพสต์ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมดังกล่าวที่โรงเรียนกระทำ ขณะที่บางคนก็เห็นด้วยเพื่อให้เด็กปรับนิสัยให้ดีขึ้น และมีการแชร์กันอย่างกว้างขวาง

>> ดราม่าโรงเรียนดังเมืองกระบี่ นักเรียนเข้าค่ายละลายพฤติกรรมถูกสั่งให้หมอบคลานกลางแดด

ล่าสุด (26 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุมิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงคือ ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมนี้จริงมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดนี้ได้นำนักเรียนมาเข้าค่ายมีนักศึกษาวิชาทหารรุ่นพี่มาเป็นพี่เลี้ยงให้ทำการฝึก ไม่ใช่ทหาร ส่วนการนอนบนพื้นนั้นเป็นช่วงเช้าไม่ใช่กลางแดดที่ร้อนระอุ และต่อมาก็ฝึกในอาคาร ซึ่งใช้เวลา 1 วันเท่านั้น

แต่หลังจากนั้นได้เกิดปัญหานักเรียนบางคนที่ถูกตัดคะแนนความประพฤติไม่พอใจ จึงได้เรียกคณะกรรมการสถานศึกษามาประชุมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีมติว่าจากเดิมเมื่อนักเรียนมีการถูกตัดคะแนนความประพฤติแล้วจะคิดค่าใช้จ่ายคะแนนละ 1 บาท ก็มีบางคนที่สูงหลักร้อย ที่สูงสุด 900 บาท

ทางโรงเรียนมองว่าผู้ปกครองต้องจ่ายเงินมากไป ก็ลดเหลือไม่เกิน 150 บาท และเอาเฉพาะนักเรียนที่ถูกตัดคะแนนตั้งแต่ 50 คะแนนขึ้นไป ผู้ปกครองและกรรมการก็ตกลงตามมติ แต่ปรากฏว่า มีนักเรียนรายหนึ่งไม่พอใจเพราะถูกตัดคะแนนมาก จึงนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กก่อนที่จะมีการหยิบประเด็นนี้ไปเป็นข่าวดังกล่าว

ดร.สุมิตร กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ต้องนำนักเรียนมาละลายพฤติกรรมนั้น เพราะนักเรียนกระทำผิด ทั้งการโดดเรียน ชกต่อย บางคนเดินอยู่ดีๆ ก็ไล่ตบหัวเพื่อน ครูก็ต้องตัดคะแนนเป็นการทำโทษและนำมาเข้าค่ายละลายพฤติกรรม ซึ่งการดำเนินการของโรงเรียนนั้นก็เพื่อให้นักเรียนเป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook