ชาวโซเชียลแอบแซวกระหึ่ม ทำไมถึงปล่อยให้ "ลุงตู่" ใส่หมวกผิดด้าน

ชาวโซเชียลแอบแซวกระหึ่ม ทำไมถึงปล่อยให้ "ลุงตู่" ใส่หมวกผิดด้าน

ชาวโซเชียลแอบแซวกระหึ่ม ทำไมถึงปล่อยให้ "ลุงตู่" ใส่หมวกผิดด้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ กลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียลอีกครั้ง หลังมีคนสังเกตเห็นในภารกิจล่าสุด สวมใส่หมวกเชฟผิดด้านจากปกติ พร้อมกับคำถามที่ว่า "ทำไมถึงไม่มีใครบอกท่าน"

(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้เดินทางไปลงพื้นที่ไปยัง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) โดยหนึ่งในกิจกรรมนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมการเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริหารวิทยาลัย พร้อมด้วยกรรมการวิทยาลัย โดยได้ทักทายเด็กนักเรียนที่มารอต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ ด้เยี่ยมชมห้องเรียน ห้องจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างๆ รวมทั้งได้ลงพื้นที่ทำกับข้าวเมนู ใบเหลียงผัดไข่ พร้อมชิมอาหารที่ทำเอง โดยบอกระหว่างทำอาหารก็ต้องใส่ความรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ลงไป ซึ่ง 3 สิ่งนี้จะทำให้อยู่ได้ ก่อนไปเยี่ยมชมแปลงเกษตร การจัดการเรียนการสอนเศรษฐกิจพอเพียง

แต่ปรากฏว่าหนึ่งในภาพของภารกิจดังกล่าวได้กลายมาเป็นประเด็นพูดถึงในโลกโซเชียลมีเดียในวันนี้ หลังจากที่มีคนสังเกตเห็นว่า ระหว่างที่นายกฯ เข้าเยี่ยมชมห้องครัววิชาชีพของวิทยาลัยอยู่นั้น และตรวจดูอาหารฝีมือนักศึกษา กลับพบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมคลุมศีรษะผิดด้านอยู่ โดยสลับด้านบนมาใส่ด้านล่าง แต่กลับไม่มีใครทักทวงและบอกกล่าวให้ท่านใส่ให้ถูกต้อง

ภาพดังกล่าวกลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลมีเดียประจำวันนี้ไปโดยปริยาย บางคนได้นำเอาภาพการใส่หมวกคลุมศีรษะในห้องครัวที่ถูกต้องมาเปรียบเทียบ โดยพบว่าหมวกด้านทึบเป็นส่วนที่เอาไว้รองรับกับศีรษะ ในขณะที่ส่วนยอดของหมวกนั้นจะเป็นลายจับจีบเป็นทางยาวขึ้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook