ชาวบ้านโวย "ดินลุกเป็นไฟ" เชื่อน้ำมันซึมลงดิน กลิ่นระเหยดมจนป่วย

ชาวบ้านโวย "ดินลุกเป็นไฟ" เชื่อน้ำมันซึมลงดิน กลิ่นระเหยดมจนป่วย

ชาวบ้านโวย "ดินลุกเป็นไฟ" เชื่อน้ำมันซึมลงดิน กลิ่นระเหยดมจนป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่เมืองเลยกำลังเดือดร้อนหนัก หลังพบกลิ่นน้ำมันระเหยขึ้นมาจากดิน ลองจุดไฟติดพรึ่บขึ้นทันที หวั่นเป็นภัยอันตราย ซ้ำยังต้องทนนอนดมกลิ่นทุกคืน แจ้งใครก็ไม่สนใจแก้ไข

(14 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านน้ำภู หมู่ 10 อ.เมือง จ.เลย ระบุว่า ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้เคียงปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นน้ำมันที่ส่งกลิ่นเหม็นเป็นสารระเหยขึ้นมาจากดิน ทำให้ต้องใส่หน้ากากปิดจมูกตลอดเวลา

ขณะที่บ่อเลี้ยงปลาที่อยู่ใกล้ๆ ก็เต็มไปด้วยคราบน้ำมันที่ลอยอยู่ผิวน้ำ และทำให้ปลาตาย ชาวบ้านตักคราบน้ำมันและทดลองจุดไฟดู ก็พบว่าไฟติดขึ้นทันที เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่เรื่องก็เงียบไป จึงจำเป็นต้องต้องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนเพราะกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของชาวบ้านมาก

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายสำราญ อายุ 35 ปี เล่าว่า บ้านของตนเองอยู่ห่างจากปั๊มน้ำมัน ประมาณ 50 เมตร ปกติจะได้กลิ่นน้ำมันที่เป็นสารระเหยโชยออกมาตลอด ทำให้ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอยากมาก เพราะส่งกลิ่นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน แทบจะนอนไม่ได้เลย ต้องใช้หน้ากากปิดจมูกเอาไว้แล้วค่อยหลับ

ขณะที่บ่อน้ำที่เลี้ยงปลาเอาไว้ ก็พบว่ามีคราบน้ำมันสีดำๆ ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ ปลาที่เลี้ยงเอาไว้ก็ตายหมด ด้วยความสงสัยจึงลองขุดดินลึกไม่เท่าไหร่ ก็พบน้ำผุดขึ้นมาพร้อมกับกลิ่นน้ำมัน ตนจึงลองตักน้ำมาจุดไฟดู ก็พบว่าไฟลุกพรึ่บขึ้นทันที

หลังจากนั้นจึงได้ไปสอบถามเจ้าของปั๊มน้ำมัน ก็ได้คำตอบว่าที่ปั้มไม่มีการรั่วไหลของน้ำมันแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้รับการสนใจแก้ไขปรับปรุงสักเท่าไหร่ เมื่อแจ้งไปยัง อบต. ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่พลังงานจังหวัดให้มาตรวจสอบ แต่เรื่องก็เงียบหายไป เหตุดังกล่าวทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก บางรายล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลมาแล้ว จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและหาทางแก้ไขด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook