"กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ" นัดบุกลานคนเมือง ขับไล่ผู้บริหาร กทม.

"กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ" นัดบุกลานคนเมือง ขับไล่ผู้บริหาร กทม.

"กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ" นัดบุกลานคนเมือง ขับไล่ผู้บริหาร กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ย.) นายภีรสิทธิ์ จิระวงศ์ไพศาล แกนนำกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่สมาชิกกลุ่มจะเดินทางไปยื่นหนังสือกับกรุงเทพมหานคร หลังการก่อสร้างสะพานข้ามแยกอโศกแล้วเสร็จ แต่กลับไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ใช้งานว่า

วันนี้ (8 ก.ย.62) กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อจะเดินทางไปยื่นหนังสือแก่ผู้บริการกรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาเร่งด่วน หลังจากที่การปิดซ่อมสะพานข้ามแยกอโศกตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.62

กระทั่งการซ่อมบำรุงแล้วเสร็จและเปิดใช้งานเมื่อวัน 3 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพาน ทั้ง ๆ ที่ระหว่างปิดทำการซ่อมบำรุงร่วม 6 เดือน กลุ่มประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

นายภีรสิทธิ์ กล่าวอีกว่า หากการเจรจาไม่เป็นผล จะยื่นหนังสือฉบับที่ 2 เพื่อขับไล่ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เนื่องจากไม่สามารถบริหารจัดการตามข้อเรียกร้องได้ ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมากลุ่มปลดแอกชาวสองล้อเคยยื่นหนังสือถึงหน่วยงานต่างๆ ทั้งกรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ให้พิจารณาแก้ไขคำสั่งห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์ เพราะที่ผ่านมาคำสั่งดังกล่าวไม่ได้ช่วยให้การจราจรในกรุงเทพดีขึ้น แต่เป็นการสร้างความเดือดร้อนผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และกรุงเทพฯยังคงเป็นเมืองที่มีสถิติรถติดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเหมือนเดิม

นอกจากนี้ แกนนำกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ ระบุว่า คำสั่งห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์นั้น ให้เหตุผลหลักคือเรื่องของความปลอดภัย จึงเรียกร้องไปยัง กทม. ซึ่งรับผิดชอบเรื่องของการก่อสร้างทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ดำเนินการก่อสร้าง ซ่อมบำรุง

โดยจัดพื้นที่หรือช่องทางเดินรถสำหรับรถจักรยานยนต์ หรือก่อสร้างโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ด้วย แต่เมื่อสะพานข้ามแยกอโศกปรับปรุงแล้วเสร็จ กลับไม่อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้น ถือว่าหน่วยงานรัฐไม่ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องที่เคยคุยไว้

ทั้งนี้ กลุ่มปลดแอกชาวสองล้อจะเดินทางไปยื่นหนังสือแก่ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เวลาประมาณ 11.00 น. และคาดว่าจะเดินทางไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อทวงถามข้อเรียกร้องที่เคยยื่นไปก่อนหน้านี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook